Header Ads

Cách làm món gà xốt cà chua thơm ngon tốt cho sức khỏe

Gà là một trong các loại thịt phổ biến và được sử dụng rất nhiều trong các bữa cơm của người Việt Nam. Thịt gà còn có thể chế biến thành rất nhiều món ăn từ xào, nấu, hầm đến rán cùng vô vàn cách thức biến tấu khác nhau. Thịt gà thường khá nạc và ít mỡ nên chứa hàm lượng protein cao, có lợi cho sức khỏe và với việc giảm cân. Từ những lợi ích trên, hôm nay mình xin giới thiệu đến các bạn một món ăn từ gà vô cùng bổ dưỡng, thơm ngon và vô cùng hấp dẫn: Gà xốt cà chua. Cùng khám phá cách làm nhé!

Cách làm món gà xốt cà chua thơm ngon tốt cho sức khỏe

Nguyên liệu:

  • 5-6 lạng thịt gà (Chọn phần cánh là phù hợp nhất với món ăn này. Nếu không có thể chọn phần đùi, lườn gà lọc xương để thực hiện. Chọn gà sạch, uy tín bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị của món ăn).
  • 1 gói bột chiên gà giòn Aji Quick
  • 3 quả cà chua
  • 5-6 tép tỏi
  • 1 bát giấm
  • ½ thìa tiêu đen
  • 1-2 thìa xì dầu 
  • 2 cây hành lá
  • 1-2 nắm lạc
  • Rau mùi
  • Gia vị: Muối, đường, hạt nêm,...

Cách thực hiện:

Bước 1: Gà mua về bóp với giấm trắng để sơ chế sạch sẽ, giảm bớt mùi tanh vốn có của thịt gà. Lưu ý là phải để lại 1 thìa giấm còn toàn bộ chỗ còn lại để sơ chế gà. Sau đó, rửa gà lại với nước sạch và để sang 1 bên cho ráo nước. Cho gà vào nồi, đổ bột chiên gà vào rồi dùng đũa trộn đều sao cho mỗi miếng gà đều được phủ kín bột (Có thể đậy nắp nồi và xóc đều để bột phủ đều và dễ dàng hơn). Để gà tầm 15-20 phút để ngấm gia vị hơn.

Bước 2: Tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi đập dập, băm nhỏ. Cà chua rửa sạch, thái hạt lựu. Hành lá nhặt, rửa sạch, thái nhỏ. Bắc chảo lên bếp, chờ chảo nóng thì cho lạc vào đảo thật đều tay. Lưu ý để lửa nhỏ tránh làm lạc bị cháy. Lạc được thì lấy ra xát vỏ rồi đổ hết vỏ đi, giữ lại hạt lạc. Cho lạc vào cối giã vụn nhưng không được giã thành quá nhỏ, quả vụn. 

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, đổ dầu vào chảo sao cho ngập được chỗ gà. Dầu nóng lên cho gà vào rán ở lửa vừa. Không để lửa to dễ làm cháy gà. Gà chín vàng hai mặt, cho ra đĩa có xếp sẵn giấy thấm dầu. Bắc chảo lên lại bếp, đổ dầu ăn vào. Chờ dầu nóng cho tỏi vào phi thơm thì đổ cà chua vào. Thêm vào chảo 1 thìa bột canh, vặn lửa nhỏ rồi đậy vung để cà chua chín nhừ. Cho thêm vào 1 thìa xì dầu, 1 thìa đường, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa giấm rồi nêm nếm lại sao cho vừa miệng. Nếu ít nước có thể đổ thêm nước vào xốt. Cho gà vào chảo đảo đều đến khi nước xốt đặc lại thì rắc tiêu đen, cho hành lá vào đảo đều rồi tắt bếp.

Hoàn thiện và trang trí:

Cho gà ra đĩa sâu lòng hoặc bát, đổ xốt lên trên rồi rắc thêm lạc vụn và xếp rau mùi lên trên để trang trí và ăn kèm.

Gà xốt cà chua là món ăn dễ làm, dễ thực hiện lại có hương vị mới lạ và vẻ ngoài vô cùng hấp dẫn. Đây chắc chắn là một lựa chọn đúng đắn cho một bữa tối thú vị bên gia đình trong tiết trời chớm đông se lạnh.

Chúc các bạn thành công!


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét