Header Ads

Cách làm món cơm rang thập cẩm đơn giản, ngon miệng

Một bữa cơm thường gồm nhiều món ăn khác nhau, tối thiểu cần có 1 món mặn, 1 món canh và cơm. Vậy, nếu còn một nồi cơm nguội mà quá bận rộn không kịp nấu ăn thì phải làm sao để có một bữa cơm tinh tươm? Món ăn của chúng ta hôm nay chính là câu trả lời cho câu hỏi ở trên: Cơm rang thập cẩm. Cùng chúng mình tìm hiểu cách làm nhé!

Cách làm món cơm rang thập cẩm


Nguyên liệu:

  • Cơm nguội (Lưu ý là cơm nấu trưa còn lại hoặc cơm ngày hôm trước được bảo quản trong tủ lạnh. Không sử dụng cơm nguội đã được để một thời gian dài bởi cơm dễ bị thiu)
  • 2-3 quả trứng gà (Tùy theo khẩu phần và lượng cơm)
  • Nấm hương
  • 1-2 cây nấm đùi gà
  • 2 củ hành khô
  • ½ củ cà rốt
  • 1 quả dưa chuột
  • 2 cây hành lá
  • 1 cây xúc xích (Xúc xích Đức Việt là tốt nhất. Không dùng xúc xích ăn liền)
  • 1-2 thìa cá hồi đóng hộp, cá hồi nướng hoặc ruốc(gà, bò, lợn,...) (Trong công thức này sử dụng ruốc lợn).
  • Gia vị: Muối, tiêu, đường, hạt nêm, nước mắm, xì dầu,...

Cách thực hiện món cơm rang thập cẩm:

Bước 1: Trứng đập vỏ cho ra bát tô, thêm muối và tiêu vừa đủ và đánh tan. Sau đó đổ bát trứng vào phần cơm nguội, trộn đều sao cho trứng bám trên tất cả các hạt cơm.

Bước 2: Nấm hương rửa sạch, sau đó cho nước thường vào ngâm từ 1-2 tiếng trước khi nấu để nấm nở mềm (nếu như không kịp chuẩn bị có thể dùng nước nóng ngâm để nhanh nở tuy nhiên như vậy nấm sẽ không được giòn). Sau đó, thái lát mỏng nấm hương. Nấm đùi gà, cà rốt đã gọt vỏ rửa sạch, thái hạt lựu. Dưa chuột thái lát. Hành lá nhặt, rửa sạch và thái nhỏ. Hành khô bóc vỏ, rửa sạch, đập dập và băm nhỏ.

Nguyên liệu món cơm rang thập cẩm

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun nóng rồi cho xúc xích vào rán. Khi xúc xích được thì lấy ra, để nguội và thái hạt lựu to bằng cà rốt và nấm đùi gà. Đổ thêm dầu vào đun nóng, cho toàn bộ nấm hương đã chuẩn bị vào xào đến khi chín mềm và mọng thì cho ra bát.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun nóng (không đổ quá nhiều dầu cơm rang sẽ bị ngán và ướt), cho hành khô băm nhỏ vào phi thơm. Sau đó, đổ cơm vào chảo, dùng muôi dàn mỏng cơm. Cho 1 nhúm muối vào cơm. Khi cơm đủ nóng, đảo cơm thật đều, cho thêm một chút nước mắm, xì dầu, bột nêm sao cho vừa ăn. Sau đó, cho cà rốt và nấm đùi gà vào đảo cùng. Khi thấy cà rốt đã mềm, cho xúc xích và nấm hương đã chuẩn bị vào đảo cùng. Cuối cùng cho thêm 1 ít ruốc và rắc hành lá lên là món ăn đã hoàn thành.

Hoàn thiện và trình bày:

Xúc cơm rang ra đĩa sâu lòng hoặc bát. Chuẩn bị một đĩa đựng dưa chuột để ăn kèm.
     
Cơm rang thập cẩm là món ăn rất đơn giản từ nguyên liệu đến cách làm lại có hương vị vô cùng hấp dẫn, thơm ngon. Tùy theo sở thích mà bạn có thể thay thế các loại rau, củ dùng trong món ăn này.

Chúc các bạn ngon miệng!

>> Xem thêm: Mách bạn cách làm món canh ngao chua ngon miệng "đưa cơm"

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét