Header Ads

Cách làm món cánh gà sốt me cho bữa tối cuối tuần mới lạ

Sau một tuần dài ngập chìm trong công việc, các buổi hẹn, tụ tập; mỗi gia đình lại dành khoảng thời gian cuối tuần bên nhau, cùng làm những món ăn thịnh soạn để bổ sung năng lượng, chuẩn bị cho một tuần mới. Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết sẽ làm gì để có một bữa ăn gia đình cuối tuần hấp dẫn, ấm cúng thì hãy tham khảo món ăn sau đây: Cánh gà sốt me. Hãy kéo xuống để cùng tìm hiểu cách thực hiện ngay thôi nào!

Cách làm món cánh gà sốt me cho bữa tối cuối tuần mới lạ


Nguyên liệu:

  • 1-1,5 kg cánh gà 
  • 1 gói me chua (Mua sẵn ở chợ tại các tiệm đồ khô)
  • 2 gói bột chiên giòn Aji Quick
  • 1 củ tỏi
  • 1 quả ớt
  • Gia vị: Muối, tiêu, hạt nêm, đường, xì dầu...
  • Rau thơm: rau mùi, húng bạc hà,...
  • 1-2 nắm lạc


Cách thực hiện:

Bước 1: Gà mua về dùng giấm trắng hoặc rượu để làm sạch và mất mùi tanh của gà. Đổ giấm, rượu lên trên thịt gà, bóp thật sạch, để ý những lông ngắn và to chưa được cạo hết thì dùng tay hoặc nhíp nhổ đi. Sau đó rửa sạch gà bằng nước thường, để sang một bên chờ cho ráo nước. Gà đã ráo nước ướp với bột chiên gà giòn Aji Quick. Dùng đũa đảo cho gà được phủ bột. Nếu muốn bột phủ lên gà đều hơn có thể đậy nắp nồi lại và xóc đều. Để gà tầm 10-15 phút cho ngấm vị.

Cách làm món cánh gà sốt me

Bước 2:  Bắc nồi lên bếp và đun sôi nước. Lấy tầm 1 lạng me ra bát, đổ nước đã đun vào bát chờ cho me tan ra. Khi me đã tan ra, lấy thìa dằm để thịt me được tan ra. Dùng rây lọc me, giữ lại phần nước cốt và bỏ toàn bộ hạt đi. Bắc chảo lên bếp chờ chảo thật nóng thì cho lạc vào đảo ở lửa nhỏ đến vừa. Đảo lạc thật đều tay để không bị cháy khét. Lạc được thì bỏ ra xát vỏ và sàng để bỏ vỏ giữ nguyên phần hạt lạc. Giã nát lạc nhưng không được giã lạc quá vụn và quá nhỏ. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đập dập và băm nhỏ.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào. Đợi dầu nóng thì thả nhẹ từng miếng gà vào, rán chín vàng cả 2 mặt rồi gắp ra đĩa. Cho thêm 1 chút dầu và cho tỏi vào đảo đều. Khi tỏi thơm cho hết phần nước cốt me đã lọc vào chảo, nếu ít có thể cho thêm nước thương. Vặn lửa nhỏ, lần lượt cho muối, hạt nêm, đường, xì dầu vào chảo sốt sao cho vừa miệng (có thể thêm 1 chút giấm để sốt đậm vị hơn). Sốt sôi nhẹ thả gà vào đảo đều cho ngấm sốt. Khi sốt sệt lại, bám đều quanh gà thì tắt bếp.

Hoàn thiện và trang trí:

Bày gà ra đĩa, rắc lạc để chuẩn bị lên trên. Xếp thêm 1 vài cọng rau mùi, húng bac hà để trang trí và ăn kèm.

Gà sốt me là món ăn rất phù hợp cho một bữa tối gia đình cuối tuần thú vị. Còn chần chờ gì mà không bỏ túi ngay công thức món ăn này để bữa ăn gia đình thêm mới lạ. 

Chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách làm món cơm rang thập cẩm đơn giản mà bao ngon 
   

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét