Header Ads

Cách làm món canh chua ngon miệng đưa cơm

Canh là món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa cơm của người Việt. Chỉ cần một bát cơm nóng chan canh là bạn đã có thể thỏa mãn dạ dày của mình. Tuy nhiên một món canh ngoài yếu tố hương vị thì cũng cần đảm bảo đầy đủ các thành phần dinh dưỡng. Hôm nay, Kho Sinh Viên xin giới thiệu tới bạn một món canh không hề cầu kì, dễ dàng thực hiện lại rất bổ dưỡng, đậm đà đưa cơm: Canh ngao chua.

Cách làm món canh chua ngon miệng đưa cơm

Nguyên liệu:

  • 6-7 lạng ngao (Chọn ngao tươi sống, không bị chết để tránh ảnh hưởng hương vị món ăn)
  • 1 quả dứa
  • 1 quả cà chua
  • 2 củ hành khô
  • 3 cây hành lá
  • Rau dăm, thì là
  • 2-3 lạng giá đỗ
  • 1 ít me chua (Để đơn giản mua sẵn gói me chua ở cửa hàng đồ khô ngoài chợ)
  • Gia vị: đường, muối, tiêu, hạt nêm, sa tế

Cách thực hiện món canh ngao chua:

Bước 1: Ngao chứa rất nhiều cát ở bên trong vì vậy cần ngâm ngao 2-3 tiếng trước khi nấu để ngao bớt cát. Sau đó, rửa sạch ngao, luộc trên bếp đến khi ngao mở mồm.

Bước 2: Vớt ngao ra rổ cho ráo nước. Lấy phần thịt ngao và loại bỏ phần bẩn trong ngao. Ướp ngao với 1 chút muối, tiêu, hạt nêm, sa tế. Đảo đều ngao và để một chút để ngấm gia vị. Nước luộc ngao để một lúc cho lắng cặn rồi gạn phần nước trong ra.

Lấy phần thịt ngao

Bước 3: Rau răm, thì là, giá đỗ, hành lá, cà chua, nhặt rửa sạch. Dứa rửa sạch ngâm nước muối 1 lúc rồi thái miếng mỏng (Tùy theo khẩu vị có thể thêm bớt dứa tùy thích). Rau răm, thì là, hành lá thái nhỏ. Cà chua thái miếng. Đun một chút nước sôi đổ vào me chua. Chờ me tan ra thì dầm nát, lấy rây loại bỏ nước me chỉ giữ lại nước.

Bước 4: Hành đập dập, thái nhỏ. Bắc chảo lên bếp, chờ dầu nóng thì cho hành vào phi thơm. Cho cà chua vào xào trước cùng 1 chút muối cho nhanh mềm. Để lửa nhỏ đậy vung và thêm 1 chút nước vào. Chờ cà chua chín thì cho ngao vào xào cùng cho ngấm gia vị. Sau đó đổ ngao ra riêng một bát.

Bước 5: Cho nước luộc ngao vào nồi (nếu ít thì thêm nước thường) cùng nước me chua đã lọc. Nước sôi nêm nếm vừa ăn thì đổ ngao và dứa đã thái miếng vào. Để sôi thêm 5 phút thì lần lượt cho hành lá, thì là, rau dăm và giá đỗ vào. Để 1-2 phút thì tắt bếp (Không để lâu vì như thế khiến giá bị nhũn không ngon). 

Hoàn thiện và trình bày:

Múc canh ra bát, rắc thêm một chút tiêu cho thơm. Ăn canh ngay khi còn nóng để đảm bảo hương vị tốt nhất.

Canh ngao chua là một lựa chọn sáng suốt cho những ngày muốn nấu ăn đơn giản, không cầu kì, nhẹ bụng mà vẫn hấp dẫn, ngon miệng.

Chúc các bạn thành công!
   
>> Xem thêm: Cách làm món cơm gà rim mắm đậm đà ngon miệng

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét