Header Ads

Cách làm gà tẩm bột chiên giòn ngon hấp dẫn không thể chối từ

Thời tiết đang chuyển dần từ thu sang đông, từ cái man mát, nhẹ nhàng sang cái lạnh buốt đặc trưng khi gió mùa đông bắc tràn về. Trong không khí ấy, hầu hết ai cũng muốn trở về nhà sau những giờ làm việc căng thẳng và thư giãn với gia đình. Và có lẽ phù hợp nhất cho yêu cầu tạo không gian thư giãn và dễ dàng sẻ chia, giãi bày là vài cốc bia và một món nhậu thật hấp dẫn. Vì vậy, hôm nay chúng mình sẽ giới thiệu đến các bạn một món nhậu không còn quá xa lạ với tất cả mọi người, dễ thực hiện nhưng lại có hương vị rất thơm ngon: Gà tẩm bột chiên giòn. Cùng chúng mình khám phá cách làm ngay nhé!

Cách làm gà tẩm bột chiên giòn ngon hấp dẫn

Nguyên liệu:

  • 5-6 lạng cánh gà (Có thể dùng đùi gà hay lườn gà đã lọc xương cũng được. Tuy nhiên cánh gà là phù hợp nhất)
  • 1 gói bột chiên gà giòn Aji Quick
  • 1 gói bột Vinmart Good Crispy Frying Mix
  • 1 gói bột chiên xù Miwon
  • Tương ớt, tương cà, Mayonnaise
  • 1 bát giấm
  • 1 thìa tiêu đen
  • 1 hộp sữa Vinamilk 180ml


Cách thực hiện món gà tẩm bột chiên giòn:

Bước 1: Gà mua về rửa sạch vài lượt với nước. Sau đó, dùng giấm bóp gà cho thật sạch và khử bớt mùi tanh vốn có của gà. Sau đó đổ hết giấm đi và rửa qua thêm một lần nước nữa rồi để ráo nước. Cho sữa ra bát để ngâm gà từ 15-20 phút cho thịt gà mềm, thơm và ngậy mùi bơ sữa hơn. Sau đó vớt gà ra.

Bước 2: Đổ bột chiên giòn Aji Quick ra một đĩa. Lấy thêm 1 chiếc bát đổ bột chiên giòn Vinmart Good ra, pha bột với nước theo tỉ lệ 1:½. Sau đó cho thêm vào bát này một thìa tiêu đen, quấy đều đến khi thấy bột và nước quyện lại tạo thành một hỗn hợp hơi đặc, nhấc đũa lên hỗn hợp đặc chảy xuống dễ dàng, không bị vón cục. Đĩa cuối cùng đựng bột chiên xù Miwon. 

Nhúng gà theo thứ tự: bột chiên giòn khô Aji Quick, bột nước chiên giòn Vinmart Good, bột chiên xù Miwon. Trước hết, lăn qua bột chiên giòn Aji Quick một lớp mỏng phủ đều miếng gà. Sau đó, nhúng gà vào bát bột nước chiên giòn Vinmart Good. Cuối cùng lăn thật đều miếng gà trong đĩa bột chiên xù để bột bám đều, không có phần nào của miếng gà là không được phủ bột.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, đổ thật nhiều dầu ăn sao cho ngập được miếng gà. Thả từng miếng gà vào thật nhẹ nhàng và rán ở lửa to vừa. Cứ 3 phút thì lật miếng gà một lần để gà được chín đều và vàng hai mặt. Để ý thấy gà đã chín vàng hai mặt thì cho ra đĩa có lót giấy thấm dầu. (Tùy theo sở thích ở bước này có thể thêm bột phô mai để lắc thêm với gà cho gà chiên thêm ngậy).

Bước 4: Pha nước chấm từ tương cà, tương ớt và xốt Mayonnaise theo tỉ lệ 1:1:2 (Đây chỉ là tỉ lệ tương đối. Nếu bạn thích ăn cay hơn thì thêm tương ớt mà muốn ngậy hơn thì thêm nhiều xốt Mayonnaise). Dùng đũa khuấy đều cho xốt quyện lại là được.

Hoàn thiện và trang trí:

Cho gà ra đĩa và sắp xếp gà cho gọn gàng. Khi ăn chấm gà vào xốt và dùng kèm với bia sẽ cho hương vị tuyệt vời nhất.

Gà tẩm bột chiên giòn là món nhậu rất phù hợp trong thời tiết này. Một chút cay nồng của bia cùng vị thơm ngậy của gà chiên sẽ giúp bạn quên đi hết mệt mỏi sau một ngày dài và thỏa sức sẻ chia bên gia đình. 

Chúc các bạn thành công!


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét