Header Ads

Cách làm cà ri bò đơn giản ngon ngất ngây ăn là mê

Nhịp sống hiện đại nhanh và vội vã đôi khi khiến chúng ta khó có thể chế biến những món ăn ngon, cầu kì và tốn nhiều thời gian thực hiện. Ngày nay, càng có nhiều người ra hàng ăn cơm thay vì nấu ăn tại nhà vì sợ mất thời gian. Những món ăn này không đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ và vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì vậy, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu một món ăn cực dễ làm nhưng vẫn đảm bảo hương vị thơm ngon, cuốn hút và bổ dưỡng. Đó là món: Cà ri bò. Cùng nhau thực hiện nhé!

Cách làm món cà ri bò

Nguyên liệu:

  • 5-6 lạng thịt bò (Lưu ý chọn phần diềm thăn xen lẫn một chút gân để lúc hầm lên thịt bò mềm nhưng vẫn có độ giòn)
  • 1 kg khoai tây (khoảng 6-7 củ tùy theo kích thước)
  • 2 củ cà rốt
  • 1 củ hành tây
  • 1 củ tỏi
  • 1 nhánh gừng
  • 1 chút rau mùi ăn kèm
  • 1,5 lít nước dừa tươi (dùng dừa tươi nguyên chất để đảm bảo hương vị cho thành phẩm. Tuy nhiên nếu không có thì dùng nước dừa đóng hộp hoặc nước thường thêm đường để thay thế)
  • 3 gói cà ri, muối, tiêu (tùy khẩu vị)


Cách thực hiện:

Bước 1: Thịt bò rửa dưới nước sạch, chần qua nước sôi để bớt mùi gây. Sau đó thái miếng vuông hoặc hình chữ nhật vừa ăn. Đập dập gừng, cho vào ướp cùng bò với 1 chút muối và tiêu.

Bước 2: Khoai tây, cà rốt nạo vỏ, rửa sạch thái miếng vuông vừa ăn. Hành tây thái miếng vừa ăn nhưng to hơn miếng khoai tây và cà rốt. Ngâm hành tây trong bát nước cùng với chút muối tinh để hành giữ độ giòn và bớt mùi hăng.

Thái khoai tây thành miếng vừa ăn

Bước 3: Tỏi đập dập, băm nhỏ. Bắc chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào. Khi dầu đủ nóng cho tỏi vào phi thơm. Tiếp tục cho bò vào đảo sơ để ngấm gia vị. Khi bò gần chín, đổ nước dừa cùng 3 gói cà ri vào đun sôi (Lưu ý không xào chín bò bởi như vậy bò bị dai, làm mất hương vị của thành phẩm). Nêm thêm muối và tiêu cho vừa miệng thì vặn lửa nhỏ, hầm 40 phút.

Bước 4: Thả khoai tây, cà rốt vào đun. Đến khi khoai chín mềm tiếp tục cho hành tây vào đảo thêm tầm 5-10 phút thì tắt bếp.

Hoàn thiện và trang trí:

Lấy thịt bò ra bát hoặc đĩa sâu lòng thêm rau mùi lên trên để trang trí. Có thể dùng cùng cơm hay bánh mì đều rất ngon. Nếu không dùng hết thì bảo quản trong tủ lạnh và lúc dùng lại cho thêm nước dừa và đun sôi.

Cà ri bò là một món ăn rất đơn giản, dễ thực hiện, tốn ít thời gian nhưng vô cùng đậm đà, đưa cơm. Bạn có thể chế biến trước, cất giữ trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng trong 1 tuần. Tưởng tượng sau một ngày mệt mỏi được ăn món cà ri bò nóng sốt cũng đủ ấm lòng, vơi đi mệt nhọc. 

Chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách làm món tai lợn ngâm giấm chống ngán ngày Tết

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét