Header Ads

Cách đóng lệ phí SEVIS dành cho du học sinh Mỹ

SEVIS (Student and Exchange Visitor Information System) là hệ thống internet được xây dựng bởi Bộ An ninh nội địa Mỹ (DHS) và Bộ Ngoại giao Mỹ (DOS). Nhiệm vụ hệ thống này là theo dõi và giám sát tất cả những thông tin liên quan đến visa du học Mỹ của sinh viên quốc tế bao gồm các loại visa: M, F, J, F-2, M-2, J-2.

Phí SEVIS là gì? Tại sao phải nộp lệ phí SEVIS?

Phí SEVIS là khoản tiền du học sinh sẽ đóng cho Bộ An ninh quốc phòng Hoa Kỳ để duy trì và bảo trì hệ thống SEVIS. Nói đơn giản thì đây là số tiền bạn cần phải đóng cho SEVIS để họ theo dõi và giám sát các thông tin liên quan đến visa, đảm bảo rằng tất cả các vấn đề liên quan đến visa của bạn đều được thông báo trong thời gian ngắn nhất. 

Cách đóng lệ phí SEVIS dành cho du học sinh Mỹ

Thời điểm hiện tại mức phí SEVIS là 200 USD. Ngoài khoản 200 USD cố định, bạn nên đóng thêm 35 USD phí chuyển phát nhanh hóa đơn đóng phí SEVIS và mang hóa đơn này đến trình đại sứ quán khi phỏng vấn xin visa du học Mỹ. 

Cách nộp lệ phí SEVIS tiện lợi

Để đóng phí SEVIS, du học sinh Mỹ có hai cách lựa chọn như sau:

Cách 1: Đóng phí trực tuyến bằng thẻ tín dụng.

Cách đóng phí bằng thẻ tín dụng được rất nhiều người lựa chọn vì sự nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên để thanh toán được bằng hình thức này đòi hỏi bạn có sẵn thẻ tín dụng quốc tế Visa hoặc Mastercard. Khi có thể quốc tế rồi bạn hãy làm theo 3 bước sau:

Bước 1: Truy cập vào đường link https://www.fmjfee.com/i901fee/index.html (Đây là trang web chính thức của Bộ An ninh Nội địa Mỹ).

Bước 2: Chọn I-901 Payment và điền đầy đủ mọi thông tin website yêu cầu để thanh toán SEVIS.

Bước 3: Sau khi giao dịch hoàn tất, hãy in biên lai thanh toán phí SEVIS và nộp lại biên lai này cho Đại sứ quán khi tham gia phỏng vấn visa để chứng minh rằng bạn đã thanh toán đầy đủ chi phí an ninh cho chính phủ Mỹ.

Cách 2: Đóng phí qua đường bưu điện

Đóng phí qua đường bưu có nhược điểm là chỉ chấp nhận các ngân phiếu được cấp tại Hoa Kỳ và mất rất nhiều thời gian để nhận được biên lai thu phí để nộp cho đại sứ quán khi phỏng vấn du học Mỹ (có thể kéo dài 1 tháng hoặc hơn). Như vậy sẽ khiến hành trình sang đến xứ sở cờ hoa sẽ bị “delay”  một thời gian dài. Tuy vậy nếu thời gian của bạn vẫn dư giả thì đây cũng là một cách để thực hiện việc nộp phí SEVIS.

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ: https://www.ice.gov/ (Đây là trang web chính thức của Bộ An ninh Nội địa Mỹ) và tải mẫu đơn I-901 có trên web.

Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin cần thiết theo hướng dẫn tại trang 2 của mẫu đơn I-901.

Đóng phí qua đường bưu điện


Bước 3: Gửi trực tiếp mẫu đơn đã điền đến Bộ An ninh nội địa Mỹ theo đường bưu điện.

Một số điều cần lưu ý về phí SEVIS cần lưu tâm như loại phí này sẽ không được hoàn lại khi du học sinh thay đổi trường học, và cũng sẽ không được hoàn trả nếu trượt xin visa hay ngay từ đầu mẫu I-20 của bạn không được nhà trường chấp thuận. Vì vậy khuyên bạn chỉ nên đóng phí SEVIS sau khi nhận được giấy I-20 đến từ phía nhà trường. 

Chúc bạn có mùa du học thật may mắn!

>> Xem thêm: Cách xin visa du học Mỹ 100% thành công

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét