Header Ads

Những điều bạn cần biết về bảo lãnh du học Mỹ

Du học Mỹ hiện nay đã không còn quá xa lạ đối với học sinh, sinh viên Việt Nam. Nếu như trước đây, du học đến đất nước Mỹ là một điều gì đó rất xa xỉ thì hiện nay, sự xa xỉ này có phần bình dân hơn rất nhiều. Bằng chứng là số du học sinh Việt Nam đến Mỹ không ngừng tăng qua các năm. Vậy du học đến đất nước cờ hoa có cần phải bảo lãnh du học Mỹ hay không? Mời các bạn cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây.

1. Bảo lãnh du học Mỹ là như thế nào?

Hiện nay, số lượng sinh viên quốc tế du học tại đất nước Mỹ chiếm tỷ lệ 30% trong số các sinh viên du học trên thế giới. Ở nước ta, việc du học Mỹ cũng được đánh giá là lựa chọn được các em học sinh, sinh viên ưu tiên. Sở dĩ có thực trạng này là do Mỹ đã xây dựng rất thành công một thống giáo dục rất tốt với nhiều chương trình học vô cùng thú vị đi kèm với nhiều ưu đãi.

Theo đó, bảo lãnh du học Mỹ là việc các bạn học sinh, sinh viên có người thân như cha mẹ, cô, dì, bác, anh chị em ruột,... đang định cư tại Mỹ, có quốc tịch Mỹ. Tuy nhiên, điều này không phải là hoàn toàn chắc chắn rằng các bạn sẽ được du học Mỹ mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa.

Bảo lãnh du học Mỹ

Mặc dù vậy, việc có người thân đang định cư tại Mỹ hoặc hoạt động kinh tế lớn mạnh tại Mỹ bảo lãnh du học Mỹ là một trong những yếu tố thuận lợi cho các em. Các em sẽ phần nào được ưu tiên hơn trong cuộc phỏng vấn xin visa du học Mỹ.

2. Những yếu tố cần thiết bên cạnh việc bảo lãnh du học Mỹ

Trong việc bảo lãnh du học Mỹ, người thân của bạn phải là người đang định cư một cách hợp pháp, có công việc ổn định, đồng thời chứng minh được nguồn thu nhập ổn định  của mình và có số dư tiền ký gửi tại ngân hàng. Một điều quan trọng nữa là người thân của các bạn không từng bị vi phạm pháp luật tại Mỹ, nếu không các bạn sẽ rất khó xin visa.

Người thân bảo lãnh các bạn du học Mỹ phải có công việc ổn định

Nếu một học sinh, sinh viên có điểm trung bình học tập ở dưới mức khá, trình độ tiếng Anh không đủ tiêu chuẩn yêu cầu của việc du học Mỹ thì mặc dù có người thân bảo lãnh du học Mỹ thì các bạn vẫn rất khó có thể đậu visa du học Mỹ.

Du học Mỹ theo diện bảo lãnh cũng tương tự như những diện du học khác. Theo đó, các em học sinh, sinh viên vẫn phải hội tụ đủ các tiêu chuẩn đầu vào thì mới chính thức nhận được thư mời nhập học từ các trường ở Mỹ. Điều kiện du học Mỹ theo diện bảo lãnh yêu cầu: Điểm GPA ít nhất bằng 6.5 điểm trở lên, điểm IELTS từ 6.5 trở lên hoặc TOEFL iBT từ 70 điểm trở lên.

3. Bên cạnh việc bảo lãnh du học Mỹ thì có cần phải chứng minh tài chính hay không?

Du học Mỹ theo diện bảo lãnh không nằm trong chương trình du học Mỹ không cần chứng minh tài chính. Do đó, người bảo lãnh các em du học vẫn phải tiến hành thực hiện các thủ tục chứng minh tài chính.

Hành động này nhằm đảm bảo người thân của bạn có đủ năng lực, điều kiện về kinh tế và tài chính để chi trả cho những khoản tiền trong suốt quá trình các em học tập tại Mỹ. Sau khi người bảo lãnh của các bạn nộp đầy đủ tất cả những giấy tờ chứng minh tài chính, các bạn mới được kiểm tra và xét cấp visa du học Mỹ.

Visa du học Mỹ

Một số giấy tờ cần thiết mà người thân của các em phải nộp để chứng minh tài chính trong việc bảo lãnh du học Mỹ cho các em, bao gồm:
  • Giấy chứng nhận của các ngân hàng hoặc cơ quan tài chính về các khoản tiền gửi do chính người bảo lãnh đứng tên.
  • Chứng nhận của công ty về khoản thu nhập hàng tháng của người bảo lãnh.
  • Nếu người thân bảo lãnh các em là lao động tự do thì phải nộp phiếu thuế trong 2 năm cận thời điểm nộp chứng minh tài chính nhất, chẳng hạn như thuế thu nhập cá nhân.
  • Một số giấy tờ chứng minh người bảo lãnh có sở hữu những tài sản có giá trị lớn tại Mỹ như xe hơi, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy tờ nhà, công phiếu, trái phiếu,...

4. Những thủ tục mà người bảo lãnh du học Mỹ cần phải thực hiện

Bên cạnh việc chứng minh tài chính thì người thân bảo lãnh phải điền vào mẫu đơn I – 134. Đây chính là đơn cam kết của người thân bảo lãnh du học sinh (còn gọi là người tài trợ chính cho du học sinh) trong suốt thời gian học tập và sinh sống tại đất nước Mỹ.

Mẫu đơn I-134 bảo lãnh du học Mỹ

Một điều tất yếu là mẫu đơn này phải được luật sư Mỹ hoặc Đại sứ quán, lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ công chứng và thị thực thì đơn mới có giá trị pháp lý.

5. Một số điều các bạn cần chú ý trong vấn đề bảo lãnh du học Mỹ

Để việc xin visa du học Mỹ của bạn diễn ra một cách thuận lợi, người bảo lãnh của các bạn phải chứng minh có việc làm ổn định, phải định cư tại Mỹ hợp pháp và có tài khoản dư để gửi ngân hàng. Bên cạnh đó, người bảo lãnh bạn phải chưa từng có tiền án, tiền sự tại Mỹ.

Ngoài ra, nếu các bạn không thể chứng minh được mối quan hệ của mình với người bảo lãnh và mối quan hệ ràng buộc khi trở về Việt Nam, các bạn rất dễ dàng bị từ chối visa du học Mỹ.

Chứng minh thân nhân tại Mỹ

Trên đây là những thông tin về bảo lãnh du học Mỹ mà bài viết muốn giới thiệu đến các bạn. Mong rằng những thông tin này sẽ hỗ trợ đắc lực cho các bạn trong việc xin visa du học Mỹ. Hãy cố gắng ngay từ hôm nay để đạt kết quả học tập tốt, để mở rộng tương lai du học Mỹ của mình như mơ ước nhé!

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét