Header Ads

Những nước có nền giáo dục đại học tốt nhất trên thế giới

Đại học là cấp bậc học dành cho các bạn sinh viên. Không chỉ riêng Việt Nam mà dường như tất cả các nước trên thế giới đều chú trọng công tác giáo dục đại học nhằm đào tạo những nhân tài tương lai, góp phần phục vụ cho sự phát triển kinh tế nước nhà. Cùng tham khảo qua những nước có nền giáo dục đại học tốt nhất trên thế giới, các bạn sinh viên Việt Nam sẽ có thể định hướng cho mình nên đi du học ở đâu nếu có điều kiện.

1. Hoa Kỳ - nước đứng đầu danh sách trong số những nước có nền giáo dục đại học tốt nhất

Hoa Kỳ có đến 30 trường đại học nằm trong top 100 trường đại học tốt nhất trên thế giới. Trong số những trường đại học nổi tiếng đó, Viện Công nghệ Massachusetts là ngôi trường dẫn đầu về chất lượng cũng như cơ sở hạ tầng. Nguyên nhân chính giúp cho Hoa Kỳ đứng đầu danh sách những nước có nền giáo dục đại học tốt nhất thế giới là vì quốc gia này hoàn thiện đầy đủ 4 tiêu chí trong việc xếp loại chất lượng giáo dục đại học.

Đại học Standford của Mỹ - Nước có nền giáo dục đại học tốt nhất thế giới

Xếp thứ hai và thứ ba lần lượt là các trường Đại học Stanford và Đại học Harvard. Trong những năm trở lại đây, Hoa Kỳ vẫn giữ vững được vị thế của mình không chỉ riêng về nền kinh tế kiêm cả nền giáo dục. Chính vì vậy, đất nước xinh đẹp này đã thu hút đông đảo học sinh, sinh viên quốc tế đến du học.

Xem thêm: Điểm danh 5 trường Đại học hàng đầu nước Mỹ trong 10 năm qua

2. Vương quốc Anh

Vương quốc Anh, xứ sở sương mù là một trong những nước có nền giáo dục đại học tốt nhất thế giới. Quốc gia này có các trường rất nổi tiếng khắp năm châu như: Đại học Oxford, Đại học Cambridge, Đại học Luân Đôn, Trường Quốc học Luân Đôn,... Tuy nhiên, Anh chỉ xếp thứ 3 về sự vững mạnh của nền kinh tế và xếp thứ 5 thế giới về mức độ truy cập.  Anh có tổng cộng 18 trường đại học nằm trong top 100 của thế giới.

Đại học London của Anh

3. CHLB Đức

Đất nước CHLB Đức chỉ có 4 trường đại học nằm trong top 100 quốc tế, ngôi trường nổi tiếng nhất trong số đó là trường Đại học Kỹ thuật Munchen đứng vị trí thứ 60. Mặc dù vậy, quốc gia này lại là một trong 10 nước có nền giáo dục đại học tốt nhất thế giới vì Chính phủ có chính sách miễn 100% học phí, cho sinh viên trong nước và hỗ trợ rất nhiều cho sinh viên quốc tế du học.

Đại học Kỹ thuật Muchen

Nếu học tập ở Đức, các bạn sinh viên chỉ cần đóng một khoản chi phí nhỏ cho hoạt động xét tuyển. Đức được mệnh danh là nước có nền giáo dục không nói tiếng Anh nổi tiếng nhất trên thế giới.

4. Úc

Đất nước đại lục rộng lớn này có 7 ngôi trường đại học nằm trong top 100 thế giới, đứng sau Hoa Kỳ và Anh. Đại học Quốc gia Australia là ngôi trường nổi tiếng và uy tín nhất của đất nước chuột túi này. Trường đứng vị trí thứ 19 trong top 100, có chất lượng giáo dục rất tốt nhờ vào chương trình đào tạo đại học đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Đại học quốc giá Australia - Nước có nền giáo dục đại học tốt nhất trên thế giới

5. Canada – một trong những nước có nền giáo dục đại học tốt nhất và uy tín nhất

Đất nước Canada lạnh giá có được 3 ngôi trường đại học lọt vào top 100 quốc tế, bao gồm Đại học McGill (xếp vị trí thứ 24), Đại học Toronto (đứng vị trí thứ 34), và Đại học British Columbia (đứng ở thứ hạng 50). Canada được mọi người nhận xét là một xứ sở cực kỳ thân thiện với sinh viên, học viện quốc tế đến du học, quy trình xét tuyển học tập rất đơn giản so với Hoa Kỳ và học phí cũng thấp hơn rất nhiều.

Canada là một trong những nước có nền giáo dục đại học tốt nhất trên thế giới

6. Pháp

Đất nước lãng mạn này sở hữu thế mạnh của các ngành về Nghiên cứu khoa học và Nghệ thuật. Pháp có 2 ngôi trường đại học nằm trong top 100 là Trường Bách khoa Paris và Trường Sư phạm Paris. Thủ đô Paris của Pháp đồng thời cũng được mọi người đánh giá là thành phố lý tưởng nhất dành cho các du học sinh, sinh viên.

Trường Bách khoa Paris

7. Hà Lan

Đất nước Hà Lan tuy nhỏ bé nhưng có đến 5 trường đại học lọt vào top 100 của thế giới. Trong số đó, trường Đại học Amsterdam là ngôi trường nổi tiếng nhất, đứng vị trí thứ 55.

Đại học Amsterdam

Ngoài ra, mặc dù trường Đại học Maastricht chỉ đứng ở vị trí 169 khá khiêm tốn nhưng lại nằm trong top 10 những ngôi trường đại học có niên đại dưới 50 tốt nhất thế giới. Ngôi trường này là nơi học tập của rất nhiều học viên, sinh viên quốc tế, và gần 50% chương trình học nơi đây được giảng dạy bằng tiếng Anh.

8. Trung Quốc

Đất nước Trung Hoa rộng lớn là một trong những nước có nền giáo dục đại học tốt nhất thế giới. Quốc gia này có những ngôi trường nổi tiếng trên thế giới như Đại học Bắc Kinh, Đại học Thanh Hoa, Đại học Phục Đán,... Đây đều là những ngôi trường rất lâu đời và được đông đảo sinh viên quốc tế du học.

Đại học Bắc Kinh, Trung Quốc - Nền giáo dục đại học hàng đầu thế giới

9. Hàn Quốc

Cũng giống như đất nước láng giềng Nhật Bản, Hàn Quốc có 2 ngôi trường đại học lọt vào top 100, đó chính là Đại học Quốc gia Seoul (xếp vị trí thứ 36) và Viện Khoa học & Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (đứng thứ hạng 43). Thủ đô Seoul của Hàn Quốc vinh dự xếp vị trí 10 trong số những thành phố đáng sống nhất dành cho học sinh, sinh viên.

Đại học Quốc gia Seoul

10. Nhật Bản

Mặc dù nằm tại vùng không ổn định của Trái Đất, thường xuyên xảy ra động đất nhưng đất nước phát triển này lại là một trong những nước có nền giáo dục đại học tốt nhất thế giới. Đại học Kyoto và Đại học Tokyo là 2 ngôi trường nổi tiếng của Nhật Bản lọt vào top 100 quốc tế. Bên cạnh đó, thủ đô Tokyo còn được xếp vào vị trí thứ 3 trong danh sách những thành phố đáng sống nhất dành cho sinh viên.

Đại học Tokyo, Nhật Bản

Hy vọng bài viết về những nước có nền giáo dục đại học tốt nhất thế giới này sẽ góp phần định hướng cho các bạn học sinh, sinh viên về một địa điểm du học lý tưởng trong tương lai.


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét