Header Ads

Top 10 nơi làm việc tốt nhất trên thế giới

Trên thế giới hiện nay có rất nhiều nơi làm việc với môi trường khá tốt và phúc lợi cho nhân viên vô cùng hậu hĩnh. Là một sinh viên sắp ra trường, hoặc thậm chí là một người đã đi làm, đã có nghề nghiệp, chắc hẳn ai cũng mong muốn có một môi trường làm việc thuận lợi. Chính vì vậy, bài viết sẽ giới thiệu những nơi làm việc tốt nhất trên thế giới để mọi người cùng tham khảo.

1. Google – một trong những nơi làm việc tốt nhất trên thế giới

Trên khắp thế giới, văn phòng làm việc của Google đều mang phong cách Wilky  Wonka, từ các máng trượt ở Zurich đến những bức tường bắt mắt ở Boulder cũng như xe đạp trong nhà ở đất nước Hà Lan. Nhân viên của công ty Google được ăn uống thỏa thích với các quầy hàng phục vụ  đa dạng các món ăn cùng 16 quán cà phê miễn phí ở Moutainview bang California.

Trụ sở của Google - Nơi làm việc tốt nhất thế giới

Bên cạnh đó là một môi trường làm việc rất thoáng đãng, kích thích trí sáng tạo với những chiếc ghế êm ái hay những chiếc ghế võng nhẹ nhàng. Quan điểm của lãnh đạo Google là luôn tạo mọi điều kiện để nhân viên sáng tạo và hợp tác nhất có thể.

2. Best Buy

Một trong những nơi làm việc tốt nhất trên thế giới không thể nào không nhắc đến Best Buy. Best Buy rất thường xuyên thưởng thẻ cheque cho những nhân viên khi họ hoàn thành tốt công việc của mình. Phòng nghỉ trưa dành cho nhân viên luôn được bố trí tivi màn hình phẳng, độ phân giải cao cùng những trò chơi điện tử rất thú vị. Vì vậy, sau giờ làm, các nhân viên của công ty có thể thoải mái thư giãn bằng cách xem tivi hoặc chơi game.

Công ty Best Buy

Hàng năm, công ty cử khoảng 2.000 giám sát viên kiểm tra, bảo trì các thiết bị điện tử và trò chơi game vào các kỳ nghỉ. Đồng thời tại công ty, Best Buy cũng đưa ra chính sách rất hấp dẫn đó là bạn có thể thoải mái dành thời gian riêng cho chính mình, miễn sao bạn hoàn thành công việc cho đúng tiến độ.

3. Công ty ThinkGeek

Công ty ThinkGeek chuyên kinh doanh trực tuyến các mặt hàng đồ chơi độc đáo như xác chết tạo hình bằng vải, bút camera Spycam,  miếng cao su hình kỳ lân,... đồng thời đùa giỡn với các loại đồ chơi là một phần không thể thiếu trong công việc hàng ngày của họ. Một nhân viên bán hàng của ThinkGeek nói rằng: công ty có rất nhiều đồ chơi, từ trò chơi điện tử thông thường đến trò chơi gắp thú cho nhân viên thư giãn một cách rất thoải mái.

Công ty ThinkGeek

4. Công ty bia Boston

Là một trong những nơi làm việc tốt nhất trên thế giới, công ty bia Boston luôn mong muốn tất cả các nhân viên hiểu rõ và ưa chuộng những sản phẩm của chính công ty mình sản xuất. Vì vậy nên họ được uống bia miễn phí thường xuyên.

Công ty bia Boston

Tất cả hàng trăm công nhân của công ty bia Boston trên khắp cả nước đều được khuyến mãi mỗi tháng 2 ngày uống bia miễn phí. Và tại trụ sở ở Boston, nhiều buổi tiệc “Bánh kèm bia” được tổ chức thường xuyên để chúc mừng sinh nhật cho các công nhân có ngày sinh trong tháng đó. Bữa tiệc vui nhộn này được tổ chức tại quán bar ngay hành lang trụ sở của công ty.

5. W.L. Gore & Associates – nơi làm việc lý tưởng trên thế giới thuộc đất nước Hoa Kỳ

Công ty W.L. Gore & Associates sản xuất tất cả mọi thứ từ các loại vải thông thường, hiện đại cho đến các dụng cụ y tế. Quan điểm của họ là theo đuổi công nghệ và không quan tâm nhiều đến thứ bậc truyền thống của công ty.
Tất cả mọi người trong công ty đều có vai trò như nhau, từ những người mới vào làm cho đến những người kỳ cựu, lâu năm. Công ty của họ không hề có vai trò của sếp, mà chỉ có các nhóm trưởng.

W.L. Gore & Associates – nơi làm việc lý tưởng trên thế giới thuộc đất nước Hoa Kỳ

Đó là những người nhờ có tài và được mọi người ủng hộ. Hầu hết những thành viên trong nhóm truyền thông phát biểu rằng: Những nhân viên trong công ty họ không cần phải kính trọng theo thứ bậc truyền thống mà có thể tự tin gặp trực tiếp một người mà họ cho rằng sẽ giúp đỡ được họ hoàn thành công việc.

6. Công ty Ning

Công ty Ning có trụ sở đặt tại Paolo Alto, California. Đây là công ty hỗ trợ người dùng tạo ra các trang mạng xã hội. Mục đích của nó là thu hút nhiều người tham gia vào vấn đề chính trị, hay tập hợp nhiều người để thành lập fan club cho một bộ phim, một diễn viên nổi tiếng, một ngôi sao ca nhạc,...

Công ty Ning

Tương tự như những công ty công nghệ khác, công ty Ning cũng phục vụ bữa trưa, nước uống miễn phí và hỗ trợ nhiều đặc quyền khác cho các nhân viên. Nhưng công ty có một điểm thu hút rất đặc biệt là họ không quan trọng thứ bậc, dù là bạn là sinh viên mới tốt nghiệp hay đã có thâm niên. Chính vì thế, những nhân viên tuy chỉ mới 25 tuổi nhưng vẫn được làm việc ngang hàng với đội ngũ lãnh đạo và CEO.

7. Youtube

Nhân viên của Youtube phát biểu rằng họ rất hài lòng với chế độ lương bổng cũng như phục vụ ăn uống cho nhân viên tại công ty. Làm việc với Youtube không những tạo cơ hội cho các bạn trẻ sáng tạo nội dung mà còn rèn luyện kỹ năng kinh doanh cho giới trẻ. Đồng thời mở ra cho họ cơ hội kết nối với toàn thế giới.

Trụ sở của Youtube

8. Microsoft

Microsoft là một công ty công nghệ xuyên quốc gia hàng đầu thế giới. Công ty này được đánh giá là một trong những nơi làm việc tốt nhất trên thế giới nhờ vào mức lương hậu hĩnh cùng môi trường làm việc đầy tính giải trí với các môn thể thao, salon, cửa hàng thời trang,...

Công ty Microsoft

9. Netflix

Là một trong những công ty cung cấp phương tiện giải trí đa dạng, hấp dẫn, Netflix đã và đang rất phát triển mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu. Netflix luôn thuê đội ngũ nhân viên có trách nhiệm và tự do sáng tạo. Đồng thời, công ty thường xuyên tiến hành quá trình tuyển dụng mở và rất trung thực về việc công bố mức lương cùng những ưu đãi.

Công ty Netflix

10. BuzzFeed

Đây là một trong những nơi làm việc tốt nhất trên thế giới được khá nhiều người biết đến. BuzzFeed là lựa chọn mà rất nhiều khách hàng cũng như nhà đầu tư ưa chuộng. Chính nhờ con số ấn tượng hơn 7 tỷ lượt xem trên toàn cầu đã đưa công ty đến ngôi vương trong mảng tin tức và giải trí.

Top 10 nơi làm việc tốt nhất trên thế giới

Trên đây là danh sách 10 nơi làm việc tốt nhất trên thế giới mà bài viết muốn giới thiệu đến các bạn. Là một sinh viên Việt Nam, nếu có đủ khả năng tài chính và năng khiếu nhất định, bạn hoàn toàn có cơ hội ứng tuyển trở thành nhân viên của những công ty này trong tương lai. Đừng từ bỏ ước mơ và hãy cùng sự nỗ lực nhé!

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét