Header Ads

Những nghề tay trái hái ra tiền dành cho nhân viên văn phòng

Hiện nay, trước sự phát triển hội nhập của nền kinh tế, nhu cầu của người đi làm không ngừng được nâng cao, ai cũng mong muốn nâng cao hơn nguồn thu nhập để trang trải cho cuộc sống của mình. Với nhân viên văn phòng, nghề tay trái là vấn đề ngày càng trở nên để giúp họ tăng thêm thu nhập, tùy vào lượng thời gian rảnh và năng lực mà nghề tay trái có thể giúp họ kiếm thêm từ vài triệu đến trên 10 triệu mỗi tháng. Sau đây, bài viết xin giới thiệu những nghề tay trái hái ra tiền dành cho nhân viên văn phòng.

1. Kinh doanh trực tuyến – nghề tay trái hái ra tiền rất thịnh hành

Sự phát triển mạnh mẽ của Internet, của mạng xã hội đã tạo nên rất nhiều cơ hội kinh doanh online cho mọi người, kể cả nhân viên văn phòng. Đặc thù công việc của những người làm văn phòng là hoạt động trên máy tính, vì vậy kinh doanh online là một nghề rất phù hợp.

Kinh doanh trực tuyến – nghề tay trái hái ra tiền rất thịnh hành

Bạn có thể tận dụng những lúc rảnh rỗi khi ở công ty hoặc ở nhà để đăng bán online các sản phẩm như túi xách, quần áo, vật dụng handmade,... lên các trang mạng xã hội như zalo, facebook... Sau đó, bạn hãy kiểm các đơn hàng được mọi người đặt và tranh thủ thời gian rảnh để đi giao hàng. Nếu biết cách kinh doanh và đảm bảo chất lượng hàng hóa, bạn sẽ có thể kiếm thêm vài triệu mỗi tháng đấy.

2. Dịch thuật

Dịch thuật là một trong những nghề tay trái hái ra tiền dành cho những người có năng khiếu về ngoại ngữ kém với khả năng hành văn tốt. Tùy vào từng công việc sẽ có yêu cầu riêng khác nhau.

Công việc dịch thuật rất linh động theo thời gian, theo vị trí việc làm, miễn sao bạn đảm bảo đúng deadline. Bạn có thể làm cộng tác viên dịch thuật cho các trang báo điện tử hoặc những trung tâm dịch thuật có tuyển cộng tác viên. Công việc dịch thuật làm thêm sẽ giúp cho bạn kiếm được đến 4 triệu mỗi tháng tùy vào năng lực của mình.

3. Dạy thêm – một trong những nghề tay trái hái ra tiền lại rất ý nghĩa

Dạy thêm hay làm gia sư là một công việc vốn rất quen thuộc đối với sinh viên hoặc nhân viên văn phòng muốn kiếm thêm thu nhập. Dạy thêm ở các trung tâm ngoại ngữ, các lớp học nấu ăn, các lớp dạy năng khiếu,... đang là một công việc làm thêm quen thuộc được khá nhiều người lựa chọn. Trung bình, thu nhập 1 tháng cho công việc gia sư sẽ dao động từ 3 đến 7 triệu đồng.

Dạy thêm tin học

4. Trả lời khảo sát

Một trong những nghề tay trái hái ra tiền rất thích hợp cho nhân viên văn phòng chính là trả lời khảo sát. Hiện nay, có rất nhiều công ty, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân,... thường xuyên thực hiện những cuộc khảo sát lấy ý kiến mọi người để phục vụ cho các nghiên cứu, những công trình dự án của mình.

Để thực hiện công việc khảo sát này, họ sẽ phải chi ra một khoản tiền không hề nhỏ để mời mọi người tham gia trả lời câu hỏi. Số tiền kiếm được nhiều hay ít tùy thuộc vào số câu trả lời của bạn cũng như số người mà bạn mời trả lời cùng bạn. Một số trang trả lời khảo sát uy tín như InfoQ, VinaResearch, BeanSurvey, iPanelOnline Việt Nam,...

5. Xem quảng cáo – nghề tay trái hái ra tiền đòi hỏi sự kiên nhẫn

Đây là hình thức kiếm tiền trực tuyến bằng cách xem quảng cáo (hay còn gọi là Click To Paid) Công việc này có thể hiểu đơn giản là chúng ta được trả tiền thông qua những cú nhấp chuột. Công việc này không yêu cầu bạn phải giỏi về công nghệ hay có năng khiếu gì đặc biệt, bạn chỉ cần tìm ra các website uy tín, đăng ký tài khoản, sau đó dành thời gian để click xem quảng cáo cũng như mời bạn bè cùng tham gia thông qua mã giới thiệu của bạn.

Xem quảng cáo – nghề tay trái hái ra tiền đòi hỏi sự kiên nhẫn

6. Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Một trong những nghề tay trái hái ra tiền rất thích hợp cho dân công sở chính là công việc tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Nhân viên tư vấn bảo hiểm là một trong những công việc mà bạn có thể làm part-time. Tuy nhiên, công việc này yêu cầu bạn phải có kỹ năng giao tiếp, khả năng thuyết phục khách hàng tốt để họ mua bảo hiểm. Bởi vì tình hình thực tế là chương trình bảo hiểm tự nguyện ở nước ta vẫn chưa tạo được niềm tin thực sự cho người dân nên họ chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc mua bảo hiểm.

Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

7. Báo cáo thuế

Đây là nghề tay trái hái ra tiền khá dễ dàng dành cho những nhân viên kế toán. Những công ty, doanh nghiệp nhỏ lẻ rất ít khi tuyển dụng nhân viên kế toán chính thức. Thay vào đó, họ chỉ cần một nhân viên không chính thức làm công việc báo cáo thuế theo thời hạn như tháng, quý, năm. Vì vậy, công việc này rất phù hợp dành cho nhân viên kế toán, nhất là những người đã học qua lớp báo cáo thuế.

8. Cộng tác viên nhập liệu

Đây là một trong những nghề tay trái hái ra tiền yêu cầu bạn có kỹ năng thao tác tốt trên máy tính, đánh máy nhanh và chính xác. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có thêm kỹ năng đọc tin tốt, kỹ năng diễn đạt trôi chảy, hấp dẫn. Công việc này có thể làm tự do, không gò bó về nơi làm việc nhưng bạn phải đảm bảo đúng deadline.

Cộng tác viên nhập liệu

9. Cộng tác viên content

Hiện nay, công việc viết và biên soạn content cho các công ty, doanh nghiệp ngày càng thịnh hành. Đây là một trong những nghề tay trái hái ra tiền dành cho nhân viên văn phòng hoặc những người có nhiều thời gian rảnh. Thay vì lướt web, lướt facebook, bạn hãy dành thời gian đó để nghiên cứu nội dung và biên soạn bài viết theo yêu cầu của công ty. Chỉ cần siêng năng một chút là bạn hoàn toàn có thể kiếm thêm 2 đến 3 triệu đồng mỗi tháng từ công việc này.

Cộng tác viên content - Những nghề tay trái hái ra tiền dành cho nhân viên văn phòng

10. Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là một công việc làm thêm khá đơn giản nhưng yêu cầu bạn phải kiên nhẫn, siêng năng và biết cách giao tiếp. Thông thường, những công ty trong giai đoạn chuẩn bị phân phối những sản phẩm mới đến tay người tiêu dùng, họ sẽ tuyển một đội nhân viên làm công tác nghiên cứu thị trường để thăm dò ý kiến của khách hàng.

Nhân viên nghiên cứu thị trường

Công việc chính của bạn là phát cho khách hàng những câu hỏi thăm dò để khách hàng ghi ý kiến vào đó, nhờ khách hàng cung cấp một vài thông tin cá nhân để tạo thuận lợi cho công tác marketing sau này.

Hy vọng với 10 nghề tay trái hái ra tiền trên đây, các bạn nhân viên văn phòng sẽ chọn được một nghề phù hợp với sở thích, năng lực của bản thân. Từ đó, các bạn sẽ kiếm thêm được một khoản thu nhập nhất định để trang trải cho cuộc sống của mình.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét