Header Ads

Những nghề không cần bằng cấp nhưng vẫn có thu nhập ổn định

Nhiều người có kinh nghiệm cho rằng đại học không phải là con đường duy nhất giúp chúng ta có một nghề nghiệp ổn định, cũng như có thu nhập đủ để trang trải cho cuộc sống. Nếu các bạn không thi đỗ đại học, hoặc thậm chí là cao đẳng thì những nghề không cần bằng cấp sau đây sẽ giúp các bạn có một công việc ổn định và kiếm được nguồn thu cho cuộc sống của mình.

1. Chuyên viên trang điểm – một trong những nghề không cần bằng cấp rất dễ kiếm tiền

Nghề chuyên viên trang điểm giúp cho chúng ta hoàn toàn chủ động về khối thời gian của mình. Điều kiện đơn giản là chúng ta chỉ cần hoàn thành một khóa học trang điểm sao cho thật rành nghề trước khi có thể chính thức làm việc độc lập.

 Chuyên viên trang điểm – một trong những nghề không cần bằng cấp rất dễ kiếm tiền

Nghề trang điểm hay make up từ trước đến nay chưa có dấu hiệu lỗi thời, nhưng nghề này  cũng yêu cầu chúng ta cần phải có sự đầu tư lớn ở bước khởi đầu từ chi phí đào tạo đến việc mua sắm những dụng cụ cùng các loại mỹ phẩm. Tuy nhiên, nếu bạn có sự hứng thú với nghề, bạn sẽ có được nguồn thu nhập không hề nhỏ từ nghề trang điểm đấy! Nghề này có thu nhập bình quân khoảng từ 7 đến 10 triệu mỗi tháng.

2. Chụp ảnh nghệ thuật

Một trong những nghề không cần bằng cấp giúp bạn hái ra tiền ở nước ta đó chính là chụp ảnh nghệ thuật. Hiện nay, nhu cầu chụp ảnh của mọi người không ngừng tăng lên qua từng năm. Tại nhiều Studio, những gói chụp ảnh nghệ thuật thường có giá khá cao nên nhiều gói chụp ảnh giá rẻ, phù hợp với học sinh, sinh viên đã ra đời.

Nghề chụp ảnh nghệ thuật

Đây là một trong những nghề không yêu cầu bạn phải có bằng đại học hay cao đẳng gì cả. Điều quan trọng nhất bạn cần đầu tư chính là một máy ảnh kỹ thuật số có chất lượng cao để có thể chụp được những bức hình sắc nét nhất, làm vừa lòng khách hàng nhất. Thu nhập bình quân của nghề này dao động từ  5 đến 15 triệu một tháng.

3. Nghề lái xe tải, xe taxi

Chắc hẳn đây là nghề rất quen thuộc với nam giới khi họ không có điều kiện để sở hữu một tấm bằng Đại học danh giá. Tuy nhiên, để làm được nghề này thì trước tiên, chúng ta phải trải qua quá trình học tập, rèn luyện và thi sát hạch để có bằng lái xe hạng B2 trở lên.

 Nghề lái xe tải, xe taxi

Nhiệm vụ tiếp theo là chúng ta nên dành ít thời gian tìm kiếm thông tin của các nhà tuyển dụng, các công ty, doanh nghiệp,... Nếu có người quen để giới thiệu cho bạn thì càng tốt. Nếu gắn bó với nghề này thì nó có thể giúp cho bạn kiếm được một khoản thu nhập không dưới 6 triệu mỗi tháng đấy!

4. Nhân viên thiết kế đồ họa – một trong những nghề không cần bằng cấp nhưng rất cần bản lĩnh

Đây là một công việc, một ngành nghề rất phù hợp với những người có năng khiếu và yêu thích lĩnh vực đồ họa. Điều quan trọng nhất là bạn phải biết cách sử dụng thành thạo các phần mềm như: Photoshop, Autocad, Bridge... Đồng thời, nếu bạn có đôi mắt và kỹ năng nghệ thuật tốt, bạn sẽ hoàn toàn thuận lợi khi đi xin việc. Theo thống kê, nghề này có thể giúp bạn kiếm được từ 5 đến 15 triệu mỗi tháng.

Nhân viên thiết kế đồ họa

5. Nhân viên tổ chức sự kiện

Đây là một công việc đòi hỏi chúng ta phải có kỹ năng tổ chức, có tính sáng tạo, tính thẩm mỹ tốt kết hợp với sự cẩn trọng, tỉ mỉ trong nhiều tình huống. Bên cạnh đó, công việc tổ chức sự kiện thường không ổn định về thời gian làm việc và thường xuyên phải đối mặt với áp lực công việc cao nên mức thu nhập dành cho công việc này không hề nhỏ. Một nhân viên tổ chức sự kiện chuyên nghiệp có thể kiếm được từ 15 đến 20 triệu đồng mỗi tháng và còn hơn thế nữa nếu bạn làm việc cho những công ty có vốn nước ngoài.

Nhân viên tổ chức sự kiện - Nghề không cần bằng cấp

6. Blogger

Đây là một trong những nghề không cần bằng cấp, có thể giúp bạn kiếm hàng chục triệu mỗi tháng nếu siêng năng, thật sự đam mê với công việc. Không phải bất kỳ ai cũng dễ dàng trở thành một blogger nổi tiếng để có một nguồn thu nhập khấm khá cho riêng mình. Điều quan trọng là bạn phải tự trau dồi kỹ năng thông qua việc học hỏi bạn bè, tìm hiểu thông tin trên internet. Chỉ có vừa học hỏi, vừa xây dựng thương hiệu cho chính mình mới có thể kiếm được một số tiền ổn định cho cuộc sống của bạn.

Những nghề không cần bằng cấp nhưng vẫn có thu nhập ổn định

7. Kinh doanh online

Đây là một trong những nghề không cần bằng cấp có thể giúp bạn kiếm được một khoản lợi nhuận rất khá. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn cần phải nắm được thị hiếu, nhu cầu của mọi người đang cần mặt hàng gì để việc kinh doanh được thuận lợi. Bên cạnh đó, bạn phải biết cách để mọi người tiếp cận được với trang web, trang fanpage của mình mà đặt hàng. Ngoài ra, cách bán hàng online thông qua livestream cũng là cách rất phổ biến mà nhiều người đang áp dụng.

Kinh doanh online

8. Content Writer

Đây là một trong những nghề không cần bằng cấp rất thích hợp cho những bạn có năng khiếu viết lách, năng khiếu về văn học. Hiện nay, có rất nhiều công ty, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân muốn PR, quảng bá cho thương hiệu của mình, hoặc đơn giản là để trang web của họ có nhiều lượt view,...

Nghề Content không yêu cầu bằng cấp

Vì vậy, để có được một khoản thu nhập đủ trang trải cho cuộc sống từ công việc Content Writer thì bạn cần trang bị cho mình một laptop cá nhân có kết nối internet. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải trau dồi thêm kỹ năng viết lách, sáng tạo ngôn từ của mình sao cho phù hợp với từng thể loại bài viết.

Hy vọng với những nghề không cần bằng cấp vẫn có thể kiếm được tiền mà bài viết đã giới thiệu trên đây, những bạn không có bằng đại học, cao đẳng sẽ tìm cho mình một công việc phù hợp. Từ đó, các bạn sẽ không còn phải cho ngại về chuyện bằng cấp khi đi xin việc nữa.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét