Header Ads

Những nghề có thu nhập cao nhất Việt Nam hiện nay

Một trong những tiêu chí quan trọng của việc chọn lựa nghề nghiệp cho mỗi sinh viên khi mới tốt nghiệp ra trường chính là mức lương, mức thu nhập. Chắc hẳn tất cả chúng ta ai cũng mong muốn tìm được một nghề có mức lương khá nhằm ổn định kinh tế của bản thân và gia đình mình. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ giới thiệu những nghề có thu nhập cao nhất Việt Nam hiện nay để các bạn học sinh, sinh viên tham khảo nhé!

1. Phi công – nghề có thu nhập cao nhất Việt Nam nhưng cũng đầy thử thách

Nghề phi công là một công việc rất hấp dẫn, mang lại nhiều trải nghiệm cho chúng ta như được khám phá nhiều không gian mới, đất nước mới, được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau. Với sự đặc thù của nghề nghiệp, những người làm nghề phi công phải trải qua quá trình học tập, rèn luyện rất khắc nghiệt cũng như phải chịu áp lực rất cao khi phải đảm bảo tính mạng của rất những hành khách trên chuyến bay và của chính bản thân mình. Theo bảng lương trong 5 năm trở lại đây do Vietnam Airlines công bố, mức lương trung bình của phi công đạt khoảng gần 80 triệu đồng/tháng.

Những nghề có thu nhập cao nhất Việt Nam hiện nay


2. Tiếp viên hàng không

Gắn liền với nghề phi công thì nghề tiếp viên hàng không cũng là một trong những nghề có thu nhập cao nhất Việt Nam hiện nay. Tượng tự như phi công, đây cũng là một ngành nghề thường xuyên phải đối mặt với những áp lực rất cao trên bầu trời. Yêu cầu dành cho các ứng viên muốn làm việc trong ngành nghề tiếp viên hàng không cũng khá cao và không phải ai cũng hội tụ đủ tiêu chuẩn để trở thành các tiếp viên hàng không. Thu nhập trung bình của tiếp viên hàng không hiện nay vào khoảng 18 đến 20 triệu đồng/tháng.

Tiếp viên hàng không có thu nhập tốt


3. CEO khách sạn, ngân hàng

Theo thống kê, lương của 1 nhân viên CEO ngành khách sạn hoặc ngân hàng cũng vô cùng cao. Theo Tổng cục Du lịch, hiện tại nước ta có khoảng 5.000 khách sạn hạng 3 đến 5 sao nhưng hầu hết các khách sạn nổi tiếng nhất, nằm ở vị trí đẹp nhất đều phải thuê nhân lực nước ngoài quản lý. Con số 10.000-15.000 USD/tháng (tương đương 210-320 triệu đồng/tháng) là mức lương bình quân của CEO người nước ngoài tại một khách sạn cao cấp ở Việt Nam.

CEO khách sạn


4. Quản lý nhân sự – luôn nằm trong nhóm nghề có thu nhập cao nhất Việt Nam

Hiện tại, một sinh viên mới ra trường tìm việc quản lý nhân sự có thể nhanh chóng ổn định việc làm với mức lương ít nhất là 5 triệu đồng/tháng, trưởng phòng nhân sự có thể lĩnh 1.000 USD mỗi tháng và những vị trí giám đốc trong mảng này có thể có thu nhập lên đến 3.000 USD/tháng. Hơn thế nữa, những tập đoàn nước ngoài lớn có thể trả mức thù lao 4.000 USD/tháng cho vị trí này tại nước ta. Điều này cho chúng ta thấy được, nghề quản lý nhân sự đã khẳng định được vị thế và rất cần thiết cho sự đi lên của một doanh nghiệp.

Quản lý nhân sự là một trong những nghề có thu nhập cao nhất Việt Nam hiện nay


5. Kỹ sư xây dựng

Một trong những nghề có thu nhập cao nhất Việt Nam khá quen thuộc đó chính là kỹ sư xây dựng. Hiện nay, nhiều cơ sở hạ tầng phát triển và được chú trọng đẩy mạnh, nhiều công trình nhận được nguồn vốn đầu tư của nước ngoài nên các kỹ sư xây dựng có rất nhiều cơ hội việc làm và có nguồn thu nhập dồi dào cho bản thân.

Những nghề có thu nhập cao nhất Việt Nam hiện nay

Tuy nhiên, với đặc thù công việc là phải thường xuyên đi theo công trình, công việc phải đối mặt với nhiều hiểm nguy nên mức lương của họ cao hơn nhiều công việc khác. Mức lương trung bình của các kỹ sư xây dựng hiện nay vào khoảng trên dưới 30 triệu đồng/tháng.

6. Lập trình viên công nghệ thông tin

Hiện nay, trước tình hình nhu cầu nhân lực cũng như mức lương của các ngành nghề khác có xu hướng dao động qua các năm thì ngành Công nghệ thông tin nói chung và nghề Lập trình viên nói riêng vẫn chưa bao giờ giảm độ “hot”.

Lập trình viên công nghệ thông tin

Lập trình viên thiết kế website hiện nay đang là một trong những nghề có thu nhập cao nhất Việt Nam, được chú trọng và rất cần những nhân sự giỏi. Theo thống kê, một lập trình viên có thể có được mức thu nhập từ 20 – 30 triệu đồng/tháng.

7. Kỹ sư dầu khí

Ngành Dầu khí được đánh giá là “vàng đen” của nền kinh tế nên rất được chú trọng phát triển. Từ trước đến nay, những người làm trong ngành này vẫn luôn được ngưỡng mộ vì mức lương đáng mơ ước. Thu nhập trung bình của một kỹ sư dầu khí có thể lên đến 30 triệu đồng/tháng.

Nghề kỹ sư dầu khí có mức lương rất tốt


8. Kinh doanh bất động sản

Kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản là sự yêu thích và niềm đam mê của rất nhiều người, đồng thời ngành nghề này cũng mang lại nguồn thu nhập khá cao. Trong tương lai gần nhất, bất động sản hứa hẹn sẽ không ngừng phát triển và tiếp tục bùng nổ. Mức thu nhập của một nhân viên kinh doanh bất động sản đạt được là 18 đến 20 triệu đồng/tháng.

Bất động sản mang lại lợi nhuận khổng lồ


9. Ngân hàng – một trong những nghề có thu nhập cao nhất Việt Nam

Một trong những ngành nghề có thu nhập cao nhất Việt Nam hiện nay chính là ngân hàng. Mức lương của nhân viên ngân hàng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại hình ngân hàng, vị trí làm việc của nhân viên. Tuy nhiên, theo thống kê vào đầu năm 2019, 90% ngân hàng tham gia khảo sát có mức thu nhập bình quân của nhân viên đạt từ 10 đến 30 triệu đồng/tháng.

Thu nhập của nhân viên ngân hàng rất cao

10. Bác sĩ thẩm mỹ

Nghề bác sĩ thẩm mỹ là một trong những nghề nghiệp có thu nhập cao nhất Việt Nam từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, để trở thành một bác sĩ thẩm mỹ có tay nghề cao, điều trị hiệu quả cho mọi người thì đòi hỏi bạn phải bỏ ra một chi phí rất cao cho việc học tập ở nước ngoài, đặc biệt là những nước có trình độ phẫu thuật thẩm mỹ cao như Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản,… Thu nhập bình quân của một bác sĩ thẩm mỹ dao động từ 40 triệu đến 100 triệu đồng/tháng.

Nghề bác sĩ thẩm mỹ có thu nhập cao

Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ hiểu thêm về những nghề có thu nhập cao nhất Việt Nam hiện nay. Trên cơ sở đó, tùy theo sở thích và năng lực của bản thân mà các bạn hãy chọn một ngành nghề phù hợp để có nguồn thu nhập khấm khá cho bản thân và gia đình mình, bạn nhé!

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét