Header Ads

Những nghề có tỷ lệ tự sát cao nhất hiện nay

Trong xã hội ta hiện nay, có không ít những nghề nghiệp mà con người thường xuyên phải đối mặt với nhiều áp lực, nhiều hiểm nguy. Và trong những hoàn cảnh đầy áp lực, căng thẳng như thế, người làm việc rất dễ rơi vào khủng hoảng tinh thần, stress, trầm cảm và thậm chí là dẫn đến tự sát. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ thống kê những nghề có nguy cơ tự sát cao nhất hiện nay trên thế giới.

 Những nghề có nguy cơ tự sát cao nhất hiện nay

Top 10 nghề có tỷ lệ tự tử cao nhất

1. Các nhà khoa học

Đây là một trong những nghề có nguy cơ tự sát cao nhất thế giới. Các nhà khoa học luôn thường xuyên phải đối đầu với những căng thẳng và cạnh tranh trong việc nghiên cứu. Điều đó khiến không ít người nghĩ đến việc tự sát. Theo thống kê thì những người làm công việc nghiên cứu khoa học có tỷ lệ tự sát cao hơn dân số chung là 1,28 lần.  Nam giới có nguy cơ tự sát cao hơn nữ giới gấp 9 lần. Mặc dù đa phần chúng ta ai cũng nghĩ nghề này khá nhàn rỗi, nhưng không nhiều người biết nỗi vất vả của những người trong cuộc.

Các nhà khoa học có tỷ lệ tự tử cao

2. Những người làm việc ở nông trại

Đây là một công việc có mức lương không cao, không quá 20,000 USD mỗi năm, trong khi nhiều công việc nặng nhọc luôn chồng chất và những mối nguy hiểm luôn đe dọa những người làm công tác ở nông trại. Vào năm 2012 đã có đến trên 210 vụ tai nạn lao động rất nghiêm trọng trong ngành này. Tạp chí Forbes đã đưa ngành này vào danh sách những việc làm có nguy cơ chết chóc nhất trên thế giới.

Người làm việc ở nông trại

3. Thợ điện – nghề có nguy cơ tự sát cao nhất hiện nay ở hầu khắp mọi nơi

Nghề thợ điện có tỷ lệ tự sát cao hơn dân số chung lên đến 1,38 lần dành cho một công việc mà chúng ta cứ ngỡ là rất có ích cho xã hội. Nguyên nhân chính được nhiều người đánh giá là do sự phơi nhiễm điện từ trường của những người thợ điện thường xuyên khi họ phải làm công tác sửa chữa các đường dây điện, các trụ điện cao thế. Việc phơi nhiễm này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hệ thần kinh, dễ gây ra trầm cảm và sau cùng là tự vẫn.

Nghề thợ điện có tỷ lệ tự sát cao hơn dân số chung lên đến 1,38 lần

4. Nhân viên bất động sản

Đây là một công việc tuy có thể giúp bạn kiếm được cả trăm triệu USD nhưng cũng có thể khiến bạn phá sản. Chính vì thế, nó nằm trong danh sách những nghề có nguy cơ tự sát cao nhất. Sau những cuộc khủng hoảng nhà đất, tỷ lệ tự sát của những người làm việc trong ngành này lại tăng lên đáng kể.

Nhân viên bất động sản

Theo thống kê, nghề nhân viên bất động sản có tỷ lệ tự sát cao hơn người bình thường khoảng 1,38 lần. Bởi vì trước tình hình giá cả không ổn định, khách hàng do dự khi quyết định mua đất, mua nhà. Và việc này sẽ vô cùng có hại cho các nhân viên bất động sản.

5. Cảnh sát viên

Với đầy rẫy những căng thẳng, áp lực về mặt tinh thần và thể chất, các sĩ quan trong ngành cảnh sát, an ninh thường không ngủ đủ 6 đến 8 giờ mỗi ngày. Đồng thời, họ phải không ngừng chiến đấu, đấu tranh chống tội phạm với đủ mọi hình thức. Những căng thẳng ấy rất dễ dàng đẩy bất cứ con người nào vào trạng thái trầm cảm và tất yếu sẽ dẫn đến tự tử.

Cảnh sát viên cần có tâm lý vững vàng

6. Luật sư

Luật sư là một trong những nghề có nguy cơ tự sát cao nhất hiện nay trên thế giới nói chung chứ không chỉ riêng gì đất nước Việt Nam. Theo các nghiên cứu trên thế giới thì có đến 40% các sinh viên trường luật đã bị trầm cảm trong quá trình học tập của mình. Thêm vào đó là môi trường đầy rẫy những căng thẳng và áp lực của hoạt động tố tụng, áp lực về mặt lương tâm của những người luật sư khi bào chữa cho những kẻ xấu,... rất dễ dàng dẫn đến việc nhiều nhân viên trong ngành luật có tỷ lệ tự sát cao hơn bất cứ ngành nghề nào khác.

Luật sư là một trong những nghề có nguy cơ tự sát cao nhất hiện nay trên thế giới

7. Nhân viên tài chính

Tương tự như nghề bất động sản, ngành tài chính cũng không hề ít rủi ro và những áp lực. Sau một vài cuộc khủng hoảng kinh tế, đã có rất nhiều người hoạt động trong ngành này đã tự sát. Các nhân viên tài chính có tỷ lệ tự sát cao hơn dân số chung lên đến 1,51 lần.

 Những nghề có nguy cơ tự sát cao nhất hiện nay

8. Công nhân xây dựng

Không quá khó hiểu khi nghề công nhân xây dựng lại là một trong những nghề có nguy cơ tự sát cao nhất hiện nay. Những người công nhân thường xuyên treo mình trên những nơi rất cao, thường xuyên bị căng thẳng đầu óc, tinh thần. Và đấy chính là nguyên nhân dẫn đến trạng thái hoảng loạn, trầm cảm và dẫn đến tự sát. Theo các con số thống kê gần đây, tỷ lệ tự sát của những người làm công nhân xây dựng cao hơn dân số chung vào khoảng 1,61 lần.

nghề công nhân xây dựng lại là một trong những nghề có nguy cơ tự sát cao

9. Nha sĩ

Không nhiều người biết nha sĩ là một trong những nghề có nguy cơ tự sát cao nhất. Nguyên nhân chính là vì nha sĩ phải thường xuyên tiếp xúc với những bệnh nhân khó tính công với thời gian làm việc quá dài và tỷ lệ thành công lại phụ thuộc vào năng khiếu thẩm,... Các nha sĩ thường dễ bị hội chứng hoảng loạn tinh thần, nhưng lại ngại việc gặp các chuyên gia tâm lý để tư vấn dẫn đến tình trạng họ rất dễ tự sát.

Nha sĩ là một trong những nghề có nguy cơ tự sát cao nhất

10. Bác sĩ

Không có gì phải nghi ngờ khi nghề bác sĩ chính là nghề có nguy cơ tự sát cao nhất theo thống kê trên toàn thế giới. Tỷ lệ tự sát của những người làm nghề bác sĩ cao hơn dân số chung lên đến 1,87 lần. Việc thường xuyên phải đối mặt với lương tâm nghề nghiệp, mong muốn điều trị khỏi cho bệnh nhân, thời gian làm việc quá nhiều,... đã làm cho các bác sĩ phải đối đầu với nguy cơ tự sát rất cao.

 Những nghề có nguy cơ tự sát cao nhất hiện nay

Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ biết được những nghề có nguy cơ tự sát cao nhất hiện nay trên thế giới. Từ đó, các bạn hãy suy nghĩ thật kỹ càng trước khi lựa chọn những nghề nói trên là công việc chính, là nguồn sống cho bản thân và cho gia đình mình trong tương lai.

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét