Header Ads

Những nghề phù hợp với người hướng nội, ngại giao tiếp

Người hướng nội là những người có xu hướng thích nghi rất tốt với tình trạng có ít bạn bè. Những người hướng nội thường ít tham gia vào các hoạt động mang tính xã hội mà chỉ thường tập trung vào những hoạt động mang tính cá nhân. Mặc dù có thế giới khá thu hẹp nhưng cũng có những nghề phù hợp với người hướng nội mà bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến các bạn.

1. Kế toán & kiểm toán

Trong các công ty hay doanh nghiệp, kế toán là một vị trí có nhiệm vụ đảm bảo về vấn đề tiền bạc, tài chính. Một điều rất thú vị rằng, nếu những nghề nghiệp như Marketing, nhân viên kinh doanh hay dẫn chương trình,... thường xuyên tiếp xúc với nhiều người, nhiều tiếng cười nói thì công việc kế toán thường xuyên làm việc đơn độc trong môi trường khá tĩnh lặng.

Nghề kế toán kiểm toán không yêu cầu giao tiếp nhiều

Nhiệm vụ chủ yếu của công việc kế toán là phân tích tình hình tài chính, báo cáo tài chính, lưu trữ hệ thống hồ sơ tài sản, báo cáo thuế, tình hình thu chi và các hoạt động tài chính khác theo chỉ định của cấp trên. Chính vì vậy, có thể nói kế toán hay kiểm toán là một trong những nghề phù hợp với người hướng nội.

2. Biên tập nội dung

Ngành nghề này cũng khá đa dạng bao gồm các công việc như content writer, copywriter, biên tập viên,... Các trang mạng xã hội sẽ là nơi giúp cho những người hướng nội có nhiều cơ hội thể hiện năng khiếu của mình. Do tính cách gắn liền với những trầm tư, suy nghĩ, người hướng nội chính là người rất tài tình trong việc điều khiển chữ viết bởi khả năng vận dụng và sáng tạo ngôn từ. Trí tưởng tượng phong phú cũng là một trong những lợi thế giúp người hướng nội vượt trội hơn hẳn những người hướng ngoại.

Dân content đa phần là người hướng nội

3. Lập trình viên – nghề phù hợp với người hướng nội khá thú vị

Ở nước ta hiện nay ngày càng có nhiều công ty chuyên sản xuất và kinh doanh các dịch vụ phần mềm công nghệ thông tin. Để có thể tạo ra những sản phẩm hoàn thiện thì những lập trình viên là người đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Lập trình viên – nghề phù hợp với người hướng nội khá thú vị

Đây có thể nói là một nghề phù hợp với người hướng nội vì nghề này đòi hỏi chúng ta thường xuyên miệt mài và cặm cụi từ sáng đến tối và rất ít thời gian để giao tiếp. Những phòng ban được thiết kế cho những lập trình viên luôn có sự yên tĩnh tuyệt đối nhằm tạo điều kiện làm việc thuận lợi cho họ, để họ tạo ra thật nhiều sản phẩm hoàn thiện trong một khoảng thời gian nhất định.

4. Cử nhân tâm lý

Những người hướng nội rất thích hợp để làm công việc của một cử nhân tâm lý, bao gồm tâm lý liệu pháp, tâm lý học trị liệu, nghiên cứu khoa học về tâm lý. Nhiệm vụ của những cử nhân tâm lý đó là mang đến cảm nhận thoải mái và không áp lực về tinh thân dành cho những bệnh nhân đang gặp phải các sự cố nhất định trong cuộc sống, trong công việc của họ.

Nghề tâm lý học

Người hướng nội có kỹ năng lắng nghe rất tốt, kèm với đó là khả năng đồng cảm sâu sắc. Chính nhờ vậy mà họ có thể hiểu được nội tâm của bệnh nhân, từ đó đưa ra những lời tư vấn, trị liệu tâm ký cực kỳ hiệu quả.

5. Họa sĩ, nhà thiết kế

Họa sĩ hay là những người làm công việc thiết kế bằng công cụ vẽ điện tử rất cần không gian yên tĩnh một mình để lên ý tưởng, cụ thể hóa ý tưởng đó thành hiện thực. Những logo, banner quảng cáo xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng hay những áp phích băng rôn xuất hiện trên đường phố thường là sản phẩm của những người trải qua những khoảng thời gian yên tĩnh để làm việc.

Họa sĩ, nhà thiết kế là nghề phù hợp với người hướng nội và sáng tạo

6. Nhà khoa học – một nghề rất phù hợp với người hướng nội 

Bằng sự siêng năng kết hợp với khả năng quan sát và trí tưởng tượng phong phú thì những người hướng nội luôn không ngừng cố gắng để nghiên cứu và chế tạo, phát minh ra những sản phẩm cho xã hội, cho cuộc sống. Môi trường giúp họ làm việc tốt và phát huy tối đa khả năng của mình chính là ở các phòng thí nghiệm, những văn phòng yên tĩnh, nơi tập trung những người có cùng mục tiêu, cùng niềm đam mê nhưng lại rất cần sự tĩnh lặng, nghiêm túc trong công việc.

Nhà khoa học – một nghề rất phù hợp với người hướng nội

7. Nhạc sĩ

Một trong những ngành nghề nghệ thuật phù hợp dành cho người hướng nội đó chính là nhạc sĩ. Một trong những nhạc sĩ nổi tiếng trên thế giới, tác giả của bản Sonate Ánh trăng - Beethoven là minh chứng cho một nhạc sĩ tài ba thuộc tuýp người hướng nội. Đời sống nội tâm của Beethoven rất phong phú và ông rất thích sống một mình ngay từ khi lên 11 tuổi. Ông yêu thích cảnh vật thiên nhiên hơn là con người và ông đã khảng khái tuyên bố rằng mình chỉ sống với âm nhạc của bản thân.

Trở thành nhạc sĩ

8. Biên dịch

Biên dịch là một trong những nghề phù hợp với người hướng nội hơn cả. Tương tự như sáng tác thơ, viết văn, ngành biên dịch yêu cầu kỹ năng tốt kèm theo sự chính xác đến từng câu chữ. Điều quan trọng nhất tạo điều kiện thuận lợi cho những người làm công việc biên dịch là môi trường yên tĩnh, không ồn ào để họ có thể tập trung một cách tốt nhất và đưa ra những bản dịch hoàn hảo nhất.

Nghề biên dịch khá phù hợp với người hướng nội giỏi ngoại ngữ

Hy vọng bài viết về những nghề phù hợp với người hướng nội sẽ giúp những bạn học sinh, sinh viên nhất là người hướng nội có thể hiểu và tìm được cho mình một công việc thích hợp trong tương lai. Từ đó, các bạn sẽ gặt hái được nhiều thành quả trên con đường sự nghiệp của mình.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét