Header Ads

Những ngành có điểm chuẩn Đại học cao nhất qua các năm

Tham dự một kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia, các thí sinh cần thận trọng hơn trong việc đăng ký xét tuyển vào các ngành nghề, cũng như các trường đại học. Tuy nhiên, nếu không tìm chính xác và tỉ mỉ, các bạn trẻ rất dễ chọn ngành học không thích hợp với bản thân hoặc không đủ điểm để đậu vào trường đại học. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ thống kê những ngành có điểm chuẩn cao nhất qua các năm để các bạn tham khảo.

1. Ngành Y đa khoa – ngành có điểm chuẩn cao nhất qua các năm

Ngành Y đa khoa đứng vị trí đầu tiên với điểm chuẩn trung bình các năm gần đây là 25,21. Trong nhiều năm qua, ngành này luôn có sức hút với số lượng lớn các thí sinh và thường là một trong những ngành có điểm trúng tuyển cao nhất.

Ngành Y đa khoa có điểm chuẩn đầu vao rất cao

Những năm trước, điểm ngành Y đa khoa dao động từ 22 đến hơn 27 điểm. Trong đó, ngành Y đa khoa của trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) có điểm trúng tuyển thấp nhất. Điểm chuẩn ngành Y đa khoa cao nhất thuộc về trường Đại học Y Hà Nội với điểm chuẩn thường xuyên trên 27,5 điểm.

2. Ngành Dược

Đi liền với ngành Y đa khoa, ngành Dược từ trước đến nay cũng là một trong những ngành có điểm chuẩn cao nhất. Khi trúng tuyển vào ngành Dược, các bạn sinh viên sẽ trải qua thời gian học 5 năm để tốt nghiệp bằng Dược sĩ Đại học. Điểm chuẩn ngành Dược sỹ Đại học của các trường thường xuyên không dưới 20 điểm. Những trường nổi tiếng của nước ta đào tạo ngành này là Đại học Y Dược Huế, Đại học Y Dược Cần Thơ, Đại học Y Dược TP.HCM, Đại học Dược Hà Nội,...

Điểm chuẩn ngành Dược cũng rất cao

3. Ngành Công nghệ thông tin

Ngành Công nghệ thông tin là một trong những ngành có điểm chuẩn cao nhất trong khối kỹ thuật. Với mức tăng từ 0,5 đến 3 trong hàng năm, ngành này có điểm chuẩn cao vượt bậc, cao hơn một số ngành nổi tiếng thuộc khối An ninh, Quân đội hoặc Y Dược. Điểm chuẩn ngành Công nghệ thông tin năm 2018 của các trường dao động từ 18 đến 26.

Ngành Công nghệ thông tin có nhu cầu nhân sự cao

4. Ngành Kinh tế

Ngành Kinh tế những năm gần đây được các thí sinh rất ưa chuộng. Năm 2015, ngành Kinh tế của trường Đại học Ngoại thương có điểm chuẩn cao với  25,75 điểm khối A1 và D; 27,25 điểm khối A. Đối với trường Đại học Ngoại thương TP.HCM, ngành Kinh tế khối A00 có điểm chuẩn là 17, trong khi các khối A1, D1, D6 là 25,5 điểm và là một trong những ngành có điểm chuẩn cao nhất qua các năm.

Khối ngành Kinh tế có điểm khá cao

5. Ngành Sư phạm

Làm việc trong ngành Sư phạm là chúng ta tham gia vào công tác trồng người, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho hoạt động của tất cả các ngành nghề, các lĩnh vực trong xã hội. Ngành Sư phạm bao gồm các nghề nghiệp như: Giảng viên đại học, cao đẳng, trung cấp; Giáo viên hướng dẫn tại các Trường nghề, Giáo viên mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông.

Hiện nay ngành sư phạm khá khó xin việc

Thời gian gần đây, sự thu hút của ngành Sư phạm có giảm do thuộc vào nhóm ngành khó xin việc và mức lương cơ bản dành cho giáo viên không cao. Tuy nhiên, điểm chuẩn trúng tuyển vào ngành này vẫn thường xuyên ở mức cao, nhất là những ngành sư phạm Toán, Vật Lý, Hóa Học.

6. Ngành Công nghệ Sinh học

Hiểu một cách cơ bản nhất, Công nghệ sinh học là ngành nghiên cứu và ứng dụng những sinh vật sống kết hợp với quy trình cũng như những thiết bị kỹ thuật nhằm tạo ra sản phẩm. Đồng thời là hoạt động sản xuất ở quy mô công nghiệp với những sản phẩm sinh học nhằm phục vụ cho lợi ích của con người, phát triển kinh tế, xã hội và giữ gìn môi trường trong lành. Theo thống kê, ngành này có điểm chuẩn khá cao và luôn ở mức trên dưới 20 điểm.

Ngành công nghệ sinh học đang rất thiếu nhân lực

7. Kinh tế đối ngoại

Kinh tế đối ngoại cũng là một trong những ngành hot với điểm chuẩn khá cao, thường xuyên ở mức 25 điểm của nhiều trường. Tốt nghiệp ngành Kinh tế đối ngoại, các bạn sinh viên sẽ dễ dàng tìm được những công việc phù hợp trong lĩnh vực này như:
  • Chuyên viên phòng kinh doanh làm công việc tìm kiếm, thương lượng và đàm phán để ký kết hợp đồng kinh doanh quốc tế với những đối tác ngoại quốc.
  • Chuyên viên phòng nghiệp vụ xuất nhập khẩu có nhiệm vụ xử lý quá trình thanh toán, vận chuyển, đảm bảo sự diễn ra đúng tiến độ của những hợp đồng.
  • Chuyên viên hoạch định chính sách
  • Chuyên gia làm công tác nghiên cứu, giảng dạy trong các lĩnh vực liên quan đến lĩnh vực kinh tế đối ngoại.


Sinh viên ngành Kinh tế đối ngoại

8. Ngành Truyền thông quốc tế

Đây là ngành học rất thích hợp cho những bạn trẻ yêu thích đi du lịch và làm việc trong môi trường năng động, có nhiều thử thách. Những lĩnh vực mà ngành học này liên quan mật thiết có thể nhắc đến là Phát thanh truyền hình và báo chí, Truyền thông và công nghiệp, Ngoại giao,... Trong những năm gần đây, ngành Truyền thông quốc tế có điểm chuẩn thường xuyên trên 23 điểm.

 Ngành Truyền thông quốc tế

9. Ngôn ngữ Anh

Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế nên nó rất quan trọng trong thời kỳ toàn cầu hóa hiện nay. Đây là ngôn ngữ mang tính quốc tế cao. Số quốc gia chọn tiếng Anh làm ngôn ngữ thứ nhất chiếm nhiều nhất và nó được dùng ở tất cả các lĩnh vực khi có các hoạt động quốc tế diễn ra. Nắm vững tiếng Anh chúng ta có được chìa khóa để hiểu biết được nhiều nền văn hóa trên thế giới. Ngành này có điểm chuẩn cao và thường xuyên trên 18 điểm.

Ngành Ngôn ngữ Anh

10. Ngành cơ điện tử

Cơ điện tử là ngành có sự kết hợp của kỹ thuật cơ khí, điện tử và máy tính. Đây là ngành rất quan trọng và giữ vai trò chủ đạo trong sự phát triển của khoa học kỹ thuật hiện đại. Mục tiêu của ngành này là phát triển tối ưu nhất tư duy hệ thống trong thiết kế và phát minh sản phẩm để tạo ra được những sản phẩm mới mẻ, hiện đại. Robot chính là một sản phẩm hiện đại của ngành cơ điện tử. Chính vì thế, đây là một trong những ngành có điểm chuẩn cao nhất trong những năm gần đây.

Ngành Cơ điện tử có nhu cầu nhân lực cao

Hy vọng qua bài viết về những ngành có điểm chuẩn cao nhất này, các bạn học sinh sắp bước vào kỳ thi Trung học Phổ Thông quốc gia sẽ có thêm nguồn thông tin cần thiết trong việc chọn ngành học. Từ đó, các bạn hãy tự lượng vào năng lực học tập của mình để chọn ngành học vừa phù hợp với sở thích, vừa có khả năng đậu cao nhé!

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét