Header Ads

Mẹo giúp học tốt môn tiếng Anh dành cho học sinh, sinh viên

Các chuyên gia giáo dục cho biết rằng để học môn tiếng Anh hiệu quả, chúng ta cần phải cố gắng, siêng năng và luyện tập thường xuyên, bởi vì những kiến thức, kỹ năng muốn thành thục thì phải trải qua quá trình tìm tòi, rèn luyện để tìm ra được những cách học hiệu quả. Vì thế, bài viết sau đây xin chia sẻ những mẹo học tốt môn tiếng Anh dành cho các bạn học sinh, sinh viên.

1. Lập kế hoạch cho mục tiêu học tốt môn tiếng Anh

Việc đầu tiên là các bạn nên tự sắp xếp cho mình một thời gian biểu thật khoa học, hợp lý cho việc học tiếng Anh. Cũng giống như những môn học khác, môn tiếng Anh yêu cầu học sinh, sinh viên cần phải dành thời gian để trau dồi, ôn luyện. Chính vì thế, các bạn hãy tập lên lịch cho chính mình về việc học tiếng Anh như học vào thứ mấy, buổi nào, khi nào, học với ai,...

Lập kế hoạch học tiếng Anh

2. Học thêm tiếng Anh – cách để học tốt môn tiếng Anh rất nhanh và hiệu quả

Nếu việc tự học không giúp các bạn học tốt môn tiếng Anh thì các bạn nên học thêm tiếng Anh ngoài những giờ học chính thức trên lớp. Các bạn có thể đăng ký học tại lớp học tiếng Anh ở Trung tâm Anh ngữ, hoặc thuê gia sư, hoặc tự mình học thêm bằng các phần mềm học tiếng Anh trên internet. Ông bà ta có câu “Có công mài sắt, có ngày nên kim”, thế nên các bạn hãy nỗ lực ắt sẽ gặt hái được nhiều thành công.

Nếu bạn có nhu cầu tìm giáo viên dạy tiếng Anh tại nhà thì có thể tham khảo trung tâm gia sư Trí Việt theo website: https://giasutriviet.edu.vn/.

Học thêm các lớp Anh ngữ

3. Học từ vựng tiếng Anh

Cách học tốt môn tiếng Anh trước nhất là các bạn nên thuộc tự vựng và nghĩa của các từ. Nếu như vốn từ vựng của các bạn phong phú sẽ tạo điều kiện rất lớn để các bạn dễ tiếp thu và học tiếng Anh hiệu quả. Trái lại, nếu như cứ mải miết đọc những từ ngữ mà mình không hiểu nghĩa thì rất dễ chán nản và mệt mỏi.

Cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhất theo kinh nghiệm của nhiều người đó chính là bạn viết từ vựng lên những mẩu giấy nhỏ. Sau đó dán những mẩu giấy ấy lên góc học tập, bàn ăn, phòng ngủ,... những nơi bạn thường xuyên lui tới. Như thế sẽ giúp bạn nhanh chóng thuộc nghĩa của nhiều từ vựng tiếng Anh.

Học từ vựng tiếng Anh

Ngoài ra, các bạn cũng có thể học từ vựng tiếng Anh qua một bài hát Anh ngữ, một bộ phim hoàn toàn bằng tiếng Anh hoặc những bộ phim tiếng Anh có phiên dịch, lồng tiếng. Hoặc học từ vựng qua những quyển sách, quyển truyện song ngữ Anh Việt cũng là cách học từ vựng rất hay.

4. Luyện tập cách phát âm

Bên cạnh việc học từ vựng thì kỹ năng phát âm cũng giữ vai trò quan trọng không kém. Theo các chuyên gia, phần lớn người Việt Nam phát âm tiếng Anh đều không chính xác. Chính vì thế, các bạn học sinh, sinh viên cần phải thật chú tâm để không bị mắc phát âm, vì nếu đã phát âm sai, tạo thành thói quen thì rất khó sửa.

Luyện tập cách phát âm tiếng Anh

Mẹo giúp các bạn phát âm đúng đó là hãy truy cập vào những trang web từ điển Anh Việt trên internet. Đa phần các trang web hiện nay đều có kèm theo phần phát âm để các bạn đọc đúng chuẩn. Vì thế, bên cạnh việc tra từ vựng thì các bạn cũng nên bấm vào biểu tượng hình chiếc loa hoặc cái miệng trên website để nghe phát âm cho thật chuẩn nhé!

5. Đề ra những mục tiêu ngắn hạn

Học tiếng Anh là một quá trình không hề ngắn, có thể kéo dài trong vòng nhiều năm để bạn có thể cải thiện kỹ năng từng bước. Vì vậy, việc đặt ra những mục tiêu ngắn hạn và mà bản thân mình có thể thực hiện được, có thể khả thi là điều rất khoa học.

Đề ra mục tiêu học tiếng Anh

Bạn hãy đặt mục tiêu như luyện tốt phần nghe sao cho bài tập phần nghe của mình trên 7 điểm, học thuộc bộ từ vựng về một chủ đề nào đó, làm bài tập trắc nghiệm ngữ pháp sao cho tổng số câu đúng đạt trên 70%,... Việc hoàn thành các mục tiêu ngắn hạn sẽ giúp các bạn có thêm động lực trong quá trình luyện tập để học tốt môn tiếng Anh của mình.

6. Rèn luyện với tần suất thường xuyên

Người xưa có câu “Văn ôn, võ luyện”, thế nên muốn học tốt môn tiếng Anh và học sao cho nhuần nhuyễn, các bạn nên tạo cho mình tần suất tiếp xúc với tiếng Anh mỗi ngày cao nhất có thể.

Rèn luyện tiếng Anh thường xuyên

Các bạn có thể thường xuyên nghe nhạc tiếng Anh, xem phim có phụ đề tiếng Anh, đọc sách tiếng Anh song ngữ Anh Việt, xem tin tức tiếng Anh trên đài truyền hình,... Miễn sao mà thời gian tiếp xúc với tiếng Anh hàng ngày của các bạn càng nhiều, càng tốt. Bởi lẽ nếu không tiếp xúc thường xuyên, bạn sẽ rất dễ quên và bỏ mất những kiến thức mình đã tích lũy.

7. Nói chuyện với người nước ngoài

Đây là một trong những cách giúp bạn học tốt môn tiếng Anh rất hiệu quả. Việc tiếp xúc thường xuyên với người nước ngoài, đặc biệt là người Anh, Mỹ sẽ giúp khả năng tiếng Anh của bạn ngày càng được cải thiện đáng kể. Nói chuyện với người nước ngoài giúp bạn phát âm tiếng Anh đúng chuẩn, hiểu được nghĩa của nhiều từ vựng. Hơn thế nữa, bạn còn có cơ hội tìm hiểu văn hóa đặc sắc của người Anh hoặc những quốc gia nói tiếng Anh.

 Nói chuyện với người nước ngoài

Mặc dù những mẹo học tốt môn tiếng Anh trên đây vẫn còn khá khiêm tốn nhưng hy vọng cũng đủ giúp cho các bạn học sinh, sinh viên có thể cải thiện được kỹ năng tiếng Anh của mình. Chúc các bạn sẽ học tiếng Anh thật tốt để góp phần vào sự thành công cho công việc trong tương lai.

>> Xem thêm: Chia sẻ về phương pháp học tiếng Anh hiệu quả


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét