Header Ads

Bí quyết trở thành thực tập sinh hoàn hảo trong mắt nhà tuyển dụng

Các nhà tuyển dụng thường tìm kiếm các ứng viên có nền tảng kinh nghiệm từ trước trong một lĩnh vực. Tuy nhiên, bạn không cần chờ đợi đến khi trở thành nhân viên chính thức để học tập những kỹ năng quý giá. Với những bạn đã có định hướng cho bản thân về một công việc cụ thể, hoàn thành từ một đến hai kỳ thực tập có thể giúp nâng cao kỹ năng chuyên môn. Còn đối với những bạn sinh viên chưa biết nên làm gì, việc tiếp xúc với các lĩnh vực các nhau rất cần thiết để có thể đưa ra quyết định phù hợp.

Bí quyết để trở thành một thực tập sinh hoàn hảo trong mắt nhà tuyển dụng

Vì một trong những mục đích chính của việc thực tập là đảm bảo cho bạn một công việc, học cách tỏa sáng tại nơi làm việc là điều bất cứ sinh viên nào cũng nên làm. Không chỉ phải tạo ấn tượng ban đầu tốt, các thực tập sinh cần duy trì sự chuyên nghiệp trong tác phong, nỗ lực trong công việc và tránh bị sếp bắt gặp trong các cuộc nói chuyện phiếm trong giờ làm. Dưới đây là một vài lời khuyên dành cho các bạn sinh viên sắp ra trường để trở thành một thực tập sinh hoàn hảo trong mắt nhà tuyển dụng.

Bắt đầu với việc tìm kiếm công ty thực tập từ sớm

Tìm kiếm một công việc dành cho thực tập sinh không phải chuyện dễ, để đảm bảo một suất thực tập cho bản thân trước khi quá muộn, sinh viên nên bắt đầu tìm kiếm và lựa chọn doanh nghiệp từ sớm. Thông thường các ngành như tài chính, báo chí, và doanh nghiệp chính phủ có hạn deadline ứng tuyển rơi vào tháng 10 hàng năm. Hãy chuẩn bị CV từ sớm và sẵn sàng gửi đi ngay khi thông báo tuyển dụng được đăng tải.

Tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp và lĩnh vực kinh doanh

Trước khi tham gia buổi phỏng vấn, hãy tìm kiếm nhiều thông tin nhất có thể về công ty bạn đang ứng tuyển bằng cách ghé thăm website hoặc trang mạng xã hội của công ty. Linkedin là một trang mạng phù hợp để tìm kiếm những thông tin cần thiết về một doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự. Hiểu biết kỹ càng về công ty là cách đơn giản nhất để thể hiện rằng bạn là một người cẩn thận, tâm huyết và chuyên nghiệp trong con mắt của người phỏng vấn.

Thể hiện sự nhiệt huyết

Bằng cách đến đúng giờ và không ngừng học hỏi về công việc, bạn sẽ thể hiện được sự quyết tâm hoàn thành công việc hiệu quả. Tận hưởng công việc thay vì đánh vật với nó, tìm kiếm những giải pháp tốt hơn để hoàn thành nhiệm vụ là cách gây ấn tượng mạnh mẽ với cấp trên.

Thể hiện quyết tâm trong công việc

Ngoài ra, các bạn cũng nên yêu cầu quản lý của mình chia sẻ đánh giá về màn trình diễn của bản thân trong quá trình thực tập. Những thông tin quý giá đó sẽ giúp bạn tiến bộ hơn nhiều đấy. Những câu hỏi thể hiện sự cầu tiến và sẵn sàng tiếp nhận kiến thức mới -  điều rất đáng trân trọng ở bất cứ nhân viên nào.


Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp 

Các nhà quản lý không chỉ muốn nhìn thây trình độ chuyên môn và tinh thần làm việc, họ còn yêu cầu nhân viên của mình hòa hợp và có quan hệ tốt đẹp với cấp trên và đồng nghiệp. Bữa ăn trưa và các trải nghiệm khác như team building, dã ngoại chính là lúc bạn có thể xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với tất cả mọi người.

Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp

Giữ liên lạc khi kết thúc kỳ thực tập

Điều đầu tiên mà một thực tập sinh nên làm khi kết thúc công việc chính là gửi một bức thư cảm ơn tới cấp trên hoặc những người dẫn dắt họ đến thành công của kỳ thực tập. Hãy giữ liên lạc với những người này bởi họ là những người có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực bạn theo đuổi, và biết đâu bạn sẽ tìm kiếm được những cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời nhờ có họ.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét