Header Ads

Những ký túc xá sinh viên đẹp nhất Việt Nam

Ký túc xá sinh viên còn có tên gọi khác là cư xá, chính là những công trình, tòa nhà được xây dựng để giải quyết nhu cầu về nơi ở, sinh hoạt và học tập cho những bạn sinh viên, học viên của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu những ký túc xá đẹp nhất Việt Nam để các bạn tham khảo và hiểu biết thêm nhé!


1. RMIT – ký túc xá đẹp nhất Việt Nam dành cho giới “nhà giàu”

Hoàn toàn phù hợp với ngôi trường của giới thượng lưu, ký túc xá của trường Đại RMIT (tại quận 7, TP. HCM) luôn làm cho mọi người nghĩ mình đang đi lạc vào khách sạn sang trọng nào đó. Mỗi phòng ký túc xá ở đây dành cho 3 sinh viên ở. Mỗi phòng còn được trang bị thêm một số tiện nghi như máy điều hòa nhiệt độ, tủ đựng quần áo.

RMIT – ký túc xá đẹp nhất Việt Nam dành cho giới “nhà giàu”

Ký túc xá RMIT có phòng ăn riêng dành cho sinh viên rất sạch sẽ và tân tiến. Mỗi tuần đều có nhân viên vệ sinh đến dọn dẹp rất sạch sẽ và gọn gàng. Nhìn tổng quan từ cách bài trí cũng như chất lượng đồ đạc, có thể nói đây là một ký túc xá sang chảnh mà chỉ những gia đình có điều kiện mới có khả năng ở được.

2. Ký túc xá Cỏ May

Một trong những ký túc xá đẹp nhất Việt Nam chính là ký túc xá Cỏ May, thuộc trường Đại học Nông Lâm TP. HCM. Ký túc xá có tổng cộng 54 phòng, có sức chứa khoảng 400 sinh viên, học viên là món quà rất ý nghĩa của giám đốc doanh nghiệp Cỏ May - Phạm Văn Bên. Bên cạnh số vốn 37 tỷ đồng dành cho việc đầu tư vào xây dựng, mỗi năm doanh nghiệp Cỏ May còn tài trợ số tiền 15 tỉ đồng để bảo dưỡng và hỗ trợ sinh viên học tập.

Ký túc xá Cỏ May

Ký túc xá có đầy đủ các phòng thoáng đãng, nhà vệ sinh sạch sẽ, các phòng sinh hoạt tập thể, phòng học tập thể,... với các vật dụng rất tiện nghi và hiện đại. Mỗi phòng có ban công rất thoáng đãng và đầy đủ ánh sáng.

Ký túc xá sang trọng này được xây dựng rất đặc biệt, chỉ dành riêng cho những học sinh nghèo vượt khó, học giỏi. Các em sẽ được sinh hoạt, ăn uống và học tập tại ký túc xá hoàn toàn miễn phí trong suốt thời gian học của mình.

3. Ký túc xá của trường Đại học Tôn Đức Thắng

Sang trọng không kém và là một trong những ký túc xá đẹp nhất Việt Nam chính là ký túc xá của trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP. HCM). Ký túc xá này sở hữu một hồ bơi rộng lớn, sân bóng rộng rãi nhằm phục vụ nhu cầu hoạt động thể thao của sinh viên.

Ký túc xá của trường Đại học Tôn Đức Thắng

KTX được xây dựng từ năm 2010, gồm 2 khối nhà, tổng cộng 282 phòng. Mỗi phòng có diện tích 36m2, là nơi ở cho khoảng 8 sinh viên. Trong phòng có hệ thống giường tầng, nhà vệ sinh sạch sẽ. Khu vực căn tin, nhà ăn được rất thoáng mát, rộng rãi. Ngoài ra, ký túc xá còn có một số loại hình dịch vụ giải trí như tivi, dàn karaoke, khu vực đánh bida,...

4. Ký túc xá của trường Đại học Lâm nghiệp Hà Nội 

Là ký túc xá có tổng giá trị xây dựng hơn 74 tỉ đồng, đây là một trong những ký túc xá đẹp nhất Việt Nam và cao nhất nước ta với 11 tầng nằm bên cạnh khuôn viên trường.

Ký túc xá có tổng diện tích khoảng 1.500 m2, đáp ứng cho việc ăn ở và học tập của hơn 3.000 sinh viên. Toàn bộ ký túc xá có tổng cộng 305 phòng, có hệ thống thang máy rất tiện dụng và hiện đại.

Ký túc xá của trường Đại học Lâm nghiệp Hà Nội

Mỗi phòng được trang bị khá đầy đủ tiện nghi cho tối đa 8 bạn sinh viên cùng chung sống. Điều đặc trưng riêng của ký túc xá trường Đại học Lâm Nghiệp Hà Nội là có rất nhiều cây xanh được trồng xung quanh ký túc xá. Đây là một điều mà ít ký túc xá nào có được do quỹ đất hạn chế.

5. Ký túc xá trường  Đại học Quốc gia Hà Nội

Là một trong những ký túc xá đẹp nhất Việt Nam nằm tại vùng đất thủ đô, ký túc xá trường  Đại học Quốc gia Hà Nội là một nơi ở rất lý tưởng dành cho sinh viên, không còn là những khu ký túc xá chật chội, cũ kỹ như trong tâm tưởng của mọi người trước đây.

Ký túc xá trường  Đại học Quốc gia Hà Nội

Ký túc xá này sở hữu đầy đủ những tiện nghi như nhà ăn rộng rãi, sạch sẽ, siêu thị mini, dịch vụ internet,... Hơn thế nữa, sinh viên còn được sống trong hệ thống phòng ốc rộng rãi, sáng sủa. Mỗi phòng có diện tích 42 m2, được trang bị bình nước nóng lạnh, các tủ kèm bàn ghế học tập cá nhân vô cùng thuận tiện.

6. Ký túc xá trường  Đại học Quốc gia TP.HCM

Một trong những ký túc xá đẹp nhất Việt Nam nằm tại thành phố rộng lớn nhất nước ta đó chính là ký túc xá của trường Đại học bậc nhất Việt Nam – Đại học Quốc gia TP.HCM.

Ký túc xá này được đánh giá là một trong những ký túc xá có chất lượng tốt nhất dành cho sinh viên. Ký túc xá gồm có khu A và B, với diện tích tổng cộng là 59 ha. Toàn bộ khu ký túc xá này được đầu tư trên 3.500 tỉ đồng, đáp ứng cho nhu cầu sinh sống của hơn 10.000 sinh viên.

Ký túc xá trường  Đại học Quốc gia TP.HCM

Mọi người sẽ vô cùng ngạc nhiên khi những dịch vụ đắt đỏ tại khu đô thị rộng lớn lại trở thành những dịch vụ khá bình dân trong khuôn viên ký túc xá như dịch vụ giặt ủi, phòng tập thể hình, rạp chiếu phim, siêu thị mini,...

Xóa tan những định kiến về cảnh sống tập thể chật chội, bề bộn nơi ký túc xá, những ký túc xá đẹp nhất Việt Nam này nhất định sẽ là nơi sinh hoạt và học tập rất tốt dành cho các bạn sinh viên, học viên. Và đó cũng chính là một trong những yếu tố hỗ trợ các bạn trên con đường học tập khá dài và đầy thử thách.

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét