Header Ads

Những cuốn sách hay sinh viên nên đọc trước khi ra trường

Với danh sách về những cuốn sách hay sinh viên nên đọc trước khi ra trường, các bạn sẽ học hỏi được nhiều kỹ năng cũng như những kiến thức mà các bạn không được học tại giảng đường. Hãy chủ động tiếp thu những kiến thức mới, đặc biệt là những kỹ năng được học thêm qua sách vở, báo chí, truyền thông,... Điều đó sẽ góp phần cho sự thành công của bạn trong tương lai.

1. Sức mạnh của thói quen – cuốn sách hay sinh viên nên đọc trước khi ra trường

“Sức Mạnh Của Thói Quen” có nội dung đề cập về sức mạnh của những thói quen tích cực, đó cũng chính là mấu chốt của sự thành công. Nội dung của sách này chỉ gồm phần, nó sẽ cho các bạn sinh viên cái nhìn bao quát về thói quen không chỉ của bản thân, của tổ chức mà cũng chính là của toàn xã hội loài người. Bên cạnh đó, nội dung của sách cũng đưa ra những lời khuyên bổ ích để chúng ta phát triển và vận dụng thói quen tích cực để tiến tới thành công.

Sức mạnh của thói quen - Sách hay sinh viên nên đọc


2. Đắc Nhân Tâm

Một trong những cuốn sách hay sinh viên nên đọc thêm đó chính là “Đắc Nhân Tâm”. Các bạn sinh viên sẽ nhận được nhiều khuyên bổ ích về cách thức ứng xử, cư xử cũng như giao tiếp với mọi người để gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống. Đây là quyển sách được ưa chuộng của nhiều bạn sinh viên muốn hoàn thiện bản thân mình để vươn tới một tương lai tươi sáng và thành công.

Đắc Nhân Tâm

Với những tình huống mang tính thực tiễn, những mẫu chuyện rất chi tiết, Đắc Nhân Tâm sẽ đưa ra những lời khuyên hợp lý nhằm dễ dàng dẫn dắt mọi người. Đắc Nhân Tâm thực sự trở thành một danh từ đề cập đến một phong cách sống mà ở đó, mỗi người có cách cư xử đúng mực được mọi người yêu mến và thành công.

3. Bí mật của những đại gia sinh viên

Cuốn sách mà sinh viên nên đọc và rất có ý nghĩa dành cho các bạn chính là “Bí mật của những đại gia sinh viên”. Đây là quyển sách đầu tiên ở nước ta tập trung nhiều kinh nghiệm khởi nghiệp ở mỗi lĩnh vực khác nhau một cách thực tế và chi tiết nhất.

Bí mật của những đại gia sinh viên

Những sinh viên tương tự như chúng ta thôi, nhưng ngoài giờ học, họ là những nhân vật rất thành công. Họ có thể kiếm được hàng nghìn đô la mỗi tháng. Quyển sách này tập trung khai thác những câu chuyện, chia sẻ những bí quyết, những kinh nghiệm và những bước đi cụ thể. Từ đó, nhóm bạn 5% sinh viên này đã làm và thành công. Sách này chẳng khác gì một cẩm nang khởi nghiệp thực tế nhất dành tất cả các bạn sinh viên.

4. Đời ngắn đừng ngủ dài

Bằng những lời văn vô cùng súc tích và ngắn gọn, dễ hiểu về những trải nghiệm thực tế cùng những sự suy ngẫm về cuộc đời, nhà văn Robin Sharma đã mang đến cho người đọc, nhất là lứa tuổi sinh viên những bài viết rất ý nghĩa. Những bài viết ấy tựa như những lời tâm sự chân thành, sâu sắc mà nhà văn muốn gửi gắm.

Đời ngắn đừng ngủ dài - Sách hay sinh viên nên đọc


5. Tư duy nhanh và chậm

Tư Duy Nhanh Và Chậm của Daniel Kahneman được nhiều người đánh giá là một kiệt tác văn học. Quyển sách này nói về tính hợp lý đi đôi với phi lý của con người trong suy nghĩ, trong tư duy, trong quan niệm, đánh giá cũng như đưa ra những quyết định.

Tư duy nhanh và chậm - Những cuốn sách sinh viên nên đọc

Hai lối tư duy chủ chốt sẽ được đề cập rất chi tiết trong quyển sách này đó chính là: “Trông mặt mà bắt hình dong” hay “Tư duy cẩn thận, thấu đáo”. Tất cả xuất phát từ những nghiên cứu của tác giả với những thí nghiệm tâm lý khoa học thực tế.

6. Đúng Việc

Đúng Việc đề cập đến những vấn đề cơ bản và nền tảng của con người, đó chính là: đạo làm người (nhân), đạo làm mình (sống), đạo làm dân (dân) và đạo làm nghề (nghề) thông qua những ngôn từ hóm hỉnh, cô đọng và có tính hệ thống cao. Nhờ vậy, sách đưa ra hệ thống lý luận để mỗi chúng ta tự thấu hiểu chính mình, tự tìm ra hướng đi cho mình, hình thành nên những nghĩa cử cao đẹp, đạo lý sống và quan điểm riêng cho bản thân.



7. Tuần làm việc 4 giờ

Tiếp theo trong danh sách những quyển sách mà sinh viên nên đọc chính là “Tuần làm việc 4 giờ” . Quyển sách này đã gây tiếng vang lớn cũng như nhiều sự tranh luận sôi nổi. Tuy nhiên, nhiều người đã khẳng định rằng đây là một trong những quyển sách rất có ý nghĩa dành cho sinh viên hiện nay, giúp sinh viên có một định hướng tốt hơn cho cuộc sống làm việc trong tương lai.

Tuần làm việc 4 giờ

Quyển sách này sẽ cho chúng ta biết rằng bạn không cần phải làm việc 8 giờ mỗi ngày, đặc biệt là bạn hoàn toàn có thể có được nguồn thu nhập đầy đủ chỉ với 4 giờ làm việc mỗi tuần. Điều này sẽ khả thi nếu chúng ta biết cách quản lí tốt thời gian, có kế hoạch cụ thể cho các công việc cũng như sắp xếp công việc một cách hợp lý.

8. Những kẻ xuất chúng

Thông qua những phân tích về các vấn đề xã hội và văn hóa của những nhân vật nổi tiếng như Bill Gates, Mozart và Beatles, sách cũng đề cập đến những thất bại khác của con người để đưa ra chìa khóa của sự thành công.

Những kẻ xuất chúng - Sách hay nên đọc cho sinh viên

Cuốn sách này chứng minh một chân lý rằng bên cạnh tài năng và sự nỗ lực, chúng ta cũng cần phải có cơ hội, có vận may để vượt hơn hẳn so với những người bạn cùng trang lứa.

9. Ai lấy miếng pho mát của tôi

Đây là một trong những đầu sách mà sinh viên nên đọc trước khi ra trường. Quyển sách kể về một câu chuyện giản dị nhưng chứa đựng nhiều vấn đề triết lý sâu xa về cách vượt qua những khó khăn cũng như thay đổi trong cuộc sống.

Ai lấy miếng pho mát của tôi - Sách hay nên đọc

Câu chuyện là những tình tiết rất hay kể về hai chú chuột cùng với hai con người tí hon sống chung với nhau trong một mê cung rộng lớn. Những nhân vật này luôn năng nổ tìm kiếm những miếng phó mát để nuôi sống chính mình và để có được sự hạnh phúc.

10. Nếu tôi biết được khi còn 20

Dựa trên cơ sở hiểu được những khó khăn của những người trẻ tuổi trước những thử thách trong cuộc đời, tác giả đã dành hết tâm huyết của mình để viết nên những chia sẻ lắng đọng, nhẹ nhàng nhưng rất đỗi sâu sắc.

Nếu tôi biết được khi còn 20

Những ví dụ rất điển hình và thú vị về những nhân vật không ngừng phấn đấu để đạt được những mục tiêu nhất định. Họ còn là những con người không bao giờ từ bỏ cơ hội để vươn đến những tiềm năng cao nhất. Nhờ vậy, họ đã đạt đến những thành công vang dội.

Trên đây là danh sách 10 cuốn sách mà sinh viên nên đọc trước khi ra trường. Nếu như có thời gian rảnh, các bạn hãy tìm và đọc những tựa sách này. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn về sau, cả trong công việc, cuộc sống và cách đối nhân xử thế.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét