Header Ads

Cách xử lý mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh và nhà tắm

Tình trạng nhà vệ sinh và nhà tắm xuất hiện các vết bẩn kèm theo mùi hôi khó chịu khiến cho rất nhiều người mệt mỏi vì phải liên tục lau dọn nhưng không hiệu quả. Đặc biệt khi xả nước, bồn cầu thường bốc mùi rất khó chịu. Nếu bạn cũng gặp phải tính trạng tương tự, hãy thử tham khảo một số cách xử lý mùi hôi hiệu quả mà Kho Sinh Viên tổng hợp dưới đây nhé.

Cách xử lý mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh và nhà tắm


1. Sử dụng giấm ăn để tẩy mùi hôi

Giấm ăn không chỉ là một gia vị quen thuộc trong bữa ăn gia đình mà còn là một công cụ tẩy rửa đặc biệt hiệu quả. Để xử lý mùi xú uế trong nhà vệ sinh, hãy đổ trực tiếp một lượng giấm vào bồn cầu và các đường ống xả nước và sau đó xả lại một lần nữa để làm sạch. Ngoài ra, bạn có thể để một lọ giấm mở nắp ở trong nhà vệ sinh để trừ mùi hôi hiệu quả đến một tuần.

2. Dùng chanh tươi

Tương tự như giấm ăn, nước chanh cũng có tác dụng khử mùi mạnh mẽ và diệt khuẩn. Để thực hiện, bạn cần lấy nước cốt của 3-5 quả chanh, pha thêm với nước và đổ trực tiếp xuống bồn cầu, bồn rửa mặt,... và sau đó xả sạch với nước. Bạn cũng có thể dùng nước chanh để lau các vết bẩn trên bồn rửa mặt, tường và vòi nước. Chỉ như vậy là mùi hôi trong nhà tắm và nhà vệ sinh đã hoàn toàn biến mất.

3. Sử dụng viên thả bồn cầu

Những viên tẩy bồn cầu có tác dụng khá tốt trong việc loại bỏ mùi hôi bốc lên khi xả nước. Bạn nên tìm hiểu kỹ càng các sản phẩm viên khử mùi để tránh các sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và nguồn nước. Những viên thả này cũng có mùi hương và màu sắc khác nhau tùy theo sở thích của người sử dụng.

4. Rượu giúp khử mùi hiệu quả

Rượu trắng có nồng độ cồn cao rất hữu hiệu trong việc diệt khuẩn và tẩy mùi hôi. Giống như chanh tươi và giấm, bạn có thể đổ trực tiếp rượu vào các ống thoát nước để tẩy sạch xú uế và giúp nhà vệ sinh thông thoáng. Đặt một chai rượu mở nắp ở góc nhà vệ sinh cũng giúp không khí dễ chịu hơn. Ngoài ra, bạn có thể dùng một chai dạng xịt để đựng rượu, và sử dụng nó như một chai xịt lau kính với hiệu quả không hề thua kém các sản phẩm bán trên thị trường.

Trên đây là một số cách xử lý mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh và nhà tắm nếu bạn không có quá nhiều thời gian để dọn dẹp hàng ngày. Hy vọng bài viết này có thể giúp các bạn dọn dẹp hiệu quả hơn và giữ môi trường sống sạch sẽ.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét