Header Ads

Cách nấu món bò kho tuyệt ngon sinh viên nên thử

Thời tiết những ngày này đang chuyển dần từ sự oi bức, ngột ngạt sang cái se se lạnh đặc trưng của mùa thu. Trong không khí dịu mát này được quây quần bên người thân và thưởng thức những món ăn ấm nóng thì quả là một điều tuyệt vời. Vì vậy, sau đây chúng mình xin giới thiệu đến bạn một món ăn truyền thống trong văn hóa ẩm thực Việt Nam, mang đậm không khí gia đình ấm cúng: món Bò kho. Các bạn hãy cùng Kho Sinh Viên tìm hiểu cách làm nhé!

Cách nấu món bò kho tuyệt ngon sinh viên nên thử

Nguyên liệu cần thiết

  • 600g thịt bò (Để thành phẩm ngon nhất nên chọn nạm bò, có chút gân. Thịt bò là nguyên liệu chính nên sự tươi ngon của thịt quyết định rất lớn đến hương vị của thành phẩm).
  • 1 thìa bột bò kho
  • 1 thìa dầu điều
  • 3 thìa bột năng
  • Gia vị (đường, muối, hạt nêm,... tùy theo khẩu vị)
  • nửa thìa tiêu
  • 1 củ cà rốt
  • 1-2 cây sả
  • Gừng, tỏi, hành tím 
  • 1 ít rượu trắng

Hướng dẫn các bước làm món bò kho

Bước 1: Pha gừng với rượu trắng rồi xát lên thịt bò để khử mùi hôi. Sau đó, dùng nước lạnh rửa sạch. Đun sôi nước và trụng qua thịt bò.

Bước 2: Thịt bò trụng nước sôi xong để ráo nước. Cắt thịt bò thành miếng hình vuông hoặc hình chữ nhật, kích thước khoảnh tầm 3cm*3cm.

thịt bò cắt miếng

Bước 3: Để đảm bảo hương vị đậm đà cho thịt, ướp gia vị cho thịt bò trước khi nấu. Bạn ướp gia vị theo tỉ lệ: 2 thìa cà phê muối, 1 thìa đường, 1 thìa bột bò kho, 1 thìa dầu điều cùng ½ thìa tiêu. Trộn đều và để ít nhất 30 phút để thịt ngấm gia vị.

Bước 4: Rửa sạch cà rốt, nạo vỏ, tỉa hình bông hoa sao cho mỗi miếng dày tầm 5mm để món ăn đẹp mắt hơn. Sả rửa sạch, bỏ bẹ già, đập dập để tinh dầu trong sả được tiết ra. Băm nhỏ sả.

Bước 5: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào. Băm nhỏ tỏi, hành, gừng. Khi dầu đủ nóng, cho tất cả vào phi thơm. Sau đó cho thịt bò đã ướp vào đảo đều đến khi thịt săn lại thì cho toàn bộ chỗ sả băm vào đảo tiếp. Tiếp tục đổ nước sâm sấp thịt, chỉnh lửa vừa, đậy vung lại đun trong khoảng 30 phút.

Bước 6: Khi thịt bò chín mềm, hòa bột năng với một chút nước lạnh, đánh tan rồi đổ vào nồi thịt. Cho tiếp cà rốt vào nấu thêm 5 - 10 phút, thấy nước sốt sệt lại thì tắt bếp.

Hoàn thiện và trang trí

Múc thịt bò ra bát hoặc đĩa sâu lòng. Rắc thêm 1 chút tiêu và đặt 1 vài lá rau mùi lên trên cho đẹp mắt. Bạn có thể dùng bò kho cùng cơm nóng hay bánh mì đều rất thích hợp. Và đây là thành quả.

Bò kho ăn với bánh mì

Thời tiết chuyển lạnh rồi. Vì vậy hay dành thời gian chăm chút cho bữa cơm gia đình để mọi thành viên trong nhà bạn đều cảm thấy ấm áp và mong muốn trở về với tổ ấm sau giờ làm việc nhé!

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét