Header Ads

Những cách giúp vượt qua nỗi buồn trong học tập dành cho học sinh, sinh viên

Tuổi học sinh, sinh viên chắc hẳn không thể nào tránh khỏi những nỗi buồn trong học tập. Bởi vì theo quy luật của cuộc sống thì sự thăng trầm luôn tồn tại bên cạnh chúng ta, cho dù đó là việc học hay việc sinh hoạt, gia đình, công việc hàng ngày,... Vậy thì những cách giúp vượt qua nỗi buồn trong học tập là gì? Mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

1. Nghe những bài hát mà mình yêu thích – cách giúp vượt qua nỗi buồn trong học tập rất hiệu quả

Những bài hát ấy có thể là nhạc vui, sôi động, thậm chí cũng có thể là cả những bản nhạc buồn. Bạn đừng nghĩ rằng khi buồn, nghe những bài hát trữ tình sẽ làm cho bạn thêm sầu não hơn bởi vì ngay lúc đó, nếu bạn có nghe những bài hát vui thì cũng không ý nghĩa đúng không bạn? Những nốt nhạc trầm bổng, du dương sẽ giúp tâm hồn chúng ta lắng đọng và cảm nhận được sự đồng điệu. Có những nỗi buồn mà chúng ta chẳng thể bày tỏ và chỉ có âm nhạc sẽ giúp chúng ta vơi đi những nỗi niềm u uất trong lòng.

Nghe nhạc để quên đi nỗi buồn

2. Tập viết nhật ký, viết lách

Tuổi học sinh, sinh viên chắc hẳn các bạn rất quen thuộc với những trang nhật ký, lưu bút. Bạn có biết rằng có rất nhiều nhà văn nổi tiếng không được đào tạo qua trường lớp chuyên văn học nào hết. Họ có thể làm ở những lĩnh vực khác nhau và khá đối lập chẳng hạn như kinh tế, công nghệ,... nhưng khi trải qua một số nỗi buồn trong cuộc đời, những suy nghĩ, xúc cảm của họ sẽ được thể hiện qua con chữ và tạo nên những áng văn tuyệt vời.

Viết nhật ký giúp xoa dịu nỗi buồn

Đây cũng là mà cách chúng ta có thể áp dụng để làm vơi đi nỗi buồn. Bạn hãy bắt đầu bằng cách viết những trang nhật ký. Nếu không, bạn cũng có thể thử một cách rất thông thường đó chính là viết thư tay cho một người bạn ở xa, kể cho họ về những nỗi lòng của bạn. Hoặc bạn cũng có thể trải lòng mình bằng việc sáng tác thơ, văn. Điều này được chứng minh là một trong những cách giúp vượt qua nỗi buồn trong học tập rất hiệu quả đấy các bạn.

3. Trồng cây – cách giúp vượt qua nỗi buồn trong học tập tuy mới lạ nhưng hiệu quả

Nghiên cứu của những chuyên gia tâm lý trường Đại học Washington kết luận rằng việc trồng cây và tận hưởng sự trong lành của môi trường có nhiều cây xanh sẽ giúp tâm hồn chúng ta thư giãn, thoải mái và vượt qua được những nỗi buồn cũng như stress trong cuộc sống, trong học tập. Hoạt động trồng cây bao gồm từ giai đoạn gieo hạt, tưới nước, chăm nom và theo dõi chúng lớn lên từng ngày cũng giống như ngồi thiền, như khi bạn đang tập trung vào hơi thở của chính mình. Nó sẽ giúp chúng ta rời khỏi những suy nghĩ tiêu cực đang diễn ra xung quanh mình.

Trồng cây xanh sẽ giúp tâm trạng bạn vui vẻ trở lại

4. Làm một việc đã lâu chưa từng làm

Đây là một trong những cách giúp vượt qua nỗi buồn trong học tập rất thú vị đấy các bạn. Bạn hãy vẽ một bức tranh, may một chiếc áo, cắt những bông hoa,... Khi buồn bã cũng chính là lúc chúng ta có cơ hội phát huy trí sáng tạo để làm mới mẻ hơn những sự vật xung quanh mình và cũng là làm mới bản thân. Những điều mới mẻ ấy sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều cảm hứng và vui vẻ hơn.

5. Chơi thể thao – cách giúp vượt qua nỗi buồn trong học tập và tăng cường sức khỏe

Nếu là người yêu thích thể thao, thích vận động, bạn hãy tăng cường độ tập luyện hoặc thử chơi thêm một vài môn thể thao mới khác. Nghiên cứu cho thấy, không chỉ yoga hoặc gym là những môn thể thao giúp bạn vượt qua nỗi buồn mà hầu hết những môn thể thao vận động khác như bóng đá, cầu lông, bóng rổ,... đều giúp bạn thư giãn và cảm thấy lạc quan hơn.

Chơi thể thao – cách giúp vượt qua nỗi buồn trong học tập và tăng cường sức khỏe

6. Đi du lịch

Nếu như những cách giúp vượt qua nỗi buồn trong học tập nói trên không giúp bạn giảm thiểu đi nỗi buồn bã vì điểm kém, vì thành tích không như mong đợi thì bạn hãy đi du lịch nhé! Tạm gác qua những chuyện buồn trong quá khứ, trải lòng mình với những khung cảnh tuyệt vời của những danh lam, thắng cảnh đó đây, nhất định bạn sẽ tìm được nguồn vui cho giai đoạn học tập tiếp theo.

Đi du lịch xả stress và quên bị nỗi buồn

Nếu cảm thấy tuyệt vọng vì chuyện tình cảm, bạn hãy rời bỏ những thứ không thuộc về mình và khám phá, phiêu lưu đến một vùng đất mới. Khung cảnh mới, con người mới và những câu chuyện đầy lôi cuốn,... luôn là nguồn cảm hứng vô tận. Những trải nghiệm trong chuyến du lịch sẽ là những điều quý giá mà không phải ai cũng sở hữu được. Nó sẽ giúp bạn nhìn cuộc sống dưới góc độ lạc quan hơn, giúp bạn chín chắn hơn trong suy nghĩ của mình.

7. Tâm sự với bạn bè

Đây chắc hẳn là một cách giúp vượt qua nỗi buồn trong học tập rất hiệu quả. Bạn hãy chia sẻ những nỗi niềm, những tâm sự u uất giấu kín trong lòng. Sự san sẻ cùng sự cảm thông sẽ giúp bạn nhanh chóng giải tỏa được nỗi buồn, cho dù nỗi buồn ấy có lớn đến đâu đi nữa.

Những cách giúp vượt qua nỗi buồn trong học tập dành cho học sinh, sinh viên


Hy vọng những cách giúp vượt qua nỗi buồn trong học tập trên đây sẽ giúp các bạn học sinh, sinh viên có thể dễ dàng xóa tan nỗi buồn hiện diện trong tâm trí. Từ đó, các bạn sẽ vui vẻ hơn, lạc quan hơn và gặt hái được những thành công mới trong tương lai.

>> Xem thêm: Cách chống lại cơn buồn ngủ hiệu quả

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét