Header Ads

Cách gỡ cài đặt phần mềm trên Windows 7, 8, 10

Phần mềm dư thừa, những ứng dụng không cần thiết sẽ làm chậm quá trình hoạt động của máy tính. Hơn nữa, khi chúng ta cài đặt phần mềm miễn phí rất có khả năng sẽ kèm theo các tiện ích mở rộng được tự động cài vào máy. Thông thường đây là những phần mềm vô bổ, công cụ tìm kiếm... và gây phiền phức cho người dùng. Thế nhưng để loại bỏ chúng khỏi hệ thống thì có thể sẽ không đơn giản như bạn nghĩ.

Cách gỡ bỏ cài đặt phần mềm trên máy tính Windows 7, 8,10

Có hai cách để gỡ cài đặt ứng dụng máy tính, bạn có thể sử dụng tiện ích có sẵn trên Windows hoặc nếu không thì cần tới phần mềm gỡ cài đặt bên thứ ba. Chi tiết và cách thực hiện như thế nào? Bài viết ngay sau đây sẽ là câu trả lời rõ ràng nhất dành cho bạn.

I. Gỡ bỏ phần mềm bằng tiện ích có sẵn

Nếu là phần mềm thông thường và bạn không muốn sử dụng tới tiện ích bên thứ ba, hãy sử dụng công cụ Uninstall a program để gỡ chúng khỏi máy tính. Cụ thể cách thực hiện như sau, bạn có thể áp dụng cách này cho mọi phiên bản hệ điều hành Windows.

Bước 1. Bạn truy cập vào Control Panel của máy tính.

  • Đối với máy tính chạy Win 7/XP thì bạn nhấn vào Start => sau đó chọn Control Panel.
  • Với các máy tính chạy Windows 8/8.1 thì bạn nhấn kết hợp phím Windows + => sau đó chọn Control Panel.
  • Đối với các thiết bị chạy Windows 10, các bạn nhấn Windows + R để mở Run => sau đó nhập vào lệnh control để truy cập vào Control Panel.


Gỡ cài đặt phần mềm Windows

Bước 2. Trong giao diện cửa sổ Control Panel, bạn click chọn Uninstall a program để vào trình gỡ cài đặt phần mềm.

Cách gỡ bỏ cài đặt phần mềm trên máy tính Windows 7, 8,10

Bước 3. Tại đây, bạn tìm chọn vào ứng dụng muốn gỡ cài đặt => và chọn Uninstall là OK.

II. Sử dụng phần mềm gỡ bỏ ứng dụng máy tính

Sau đây mình sẽ giới thiệu một số phần mềm mạnh mẽ và chất lượng giúp gỡ bỏ ứng dụng khỏi máy tính.

1. Công cụ CCleaner

CCleaner là phần mềm đã quá quen thuộc đối với người dùng máy tính, nó không chỉ có tác dụng dọn dẹp máy tính của bạn mà còn giúp loại bỏ ứng dụng và phần mềm không cần thiết khỏi hệ thống.

Cách sử dụng CCleaner để gỡ bỏ phần mềm

Sau khi tải và cài đặt CCleaner, bạn mở phần mềm lên => nhấp vào Công cụ => sau đó chọn Gỡ bỏ cài đặt => tiếp theo hãy click vào phần mềm muốn xóa => cuối cùng click vào Chạy trình tháo cài đặt là xong.

Gỡ cài đặt sử dụng CCleaner

2. Top 3 công cụ gỡ bỏ hoàn toàn phần mềm khỏi máy tính

Nếu bạn đang gặp phải phần mềm cứng đầu không thể xóa khỏi máy tính bằng cách thông thường thì hãy tham khảo những công cụ sau đây.

2.1. Công cụ gỡ bỏ phần mềm Total Uninstall

Total Uninstall là công cụ vô cùng mạnh mẽ, được xem là “ông trùm” trong việc gỡ bỏ cài đặt phần mềm.

Cách Total Uninstall hoạt động


Công cụ này sẽ sao lưu nội dung máy tính của bạn trước và sau khi cài đặt ứng dụng. Đồng thời, Total Uninstall sẽ phân tích và liệt kê đầy đủ các khóa Registry trước và sau khi cài đặt phần mềm. Bằng cách này, khi tiến hành loại bỏ ứng dụng khỏi máy tính thì đồng nghĩa với việc toàn bộ các dữ liệu của ứng dụng đó sẽ được loại bỏ và đưa máy tính về trạng thái trước khi cài đặt.

Cách gỡ bỏ cài đặt phần mềm trên máy tính Windows 7, 8,10

Gỡ bỏ phần mềm máy tính bằng Total Uninstall


Total Uninstall rất dễ sử dụng, sau khi cài đặt thì bạn mở ứng dụng lên và chỉ cần để ý một chút là biết cách sử dụng.

2.2. Công cụ gỡ bỏ cài đặt phần mềm Revo Uninstaller Pro

Revo Uninstaller nằm trong top ứng dụng gỡ bỏ phần mềm máy tính tốt nhất, mặc dù vậy nhưng xét về nhiều tiêu chí thì vẫn kém hơn Total Uninstall một bậc. Bằng cách sử dụng những biện pháp xóa bỏ cài đặt mạnh mẽ, tiên tiến sẽ giúp chúng ta xóa bỏ hoàn toàn những phần mềm cứng đầu nhất ra khỏi hệ thống. Revo Uninstaller hỗ trợ người dùng tới 8 công cụ mạnh mẽ để xóa sạch dữ liệu không cần thiết trên máy tính của bạn.

Cách dùng Revo Uninstaller để gỡ cài đặt ứng dụng

Sau khi tải và cài đặt Revo Uninstaller, bạn mở ứng dụng lên sau đó chọn phần mềm muốn gỡ => cuối cùng nhấn vào Uninstall là OK.

Cách gỡ bỏ cài đặt phần mềm trên máy tính Windows 7, 8,10

2.3. Công cụ gỡ bỏ cài đặt Your Uninstaller! Pro

Your Uninstaller! Pro thân thiện đúng như cái tên của mình, đây là phần mềm gỡ bỏ phần mềm được nhiều người sử dụng bởi khá dễ kích hoạt bản quyền. Bên cạnh đó, công cụ này hỗ trợ người dùng gỡ bỏ triệt để, xóa sạch mọi dữ liệu của ứng dụng sau khi loại bỏ khỏi máy tính, điều mà Uninstall a program có sẵn trên Windows không làm được.

Cách dùng Your Uninstaller để gỡ cài đặt phần mềm


Sau khi tải và cài đặt, bạn mở Your Uninstaller lên. Trên giao diện chính của chương trình, bạn click vào phần mềm muốn gỡ bỏ => sau đó chọn Uninstall là được.

Cách gỡ bỏ cài đặt phần mềm trên máy tính Windows 7, 8,10

Kết lại

Trên đây là toàn bộ nội dung chi tiết cách gỡ bỏ phần mềm máy tính, bạn có thể sử dụng tiện ích có sẵn trên Windows hoặc cũng có thể dùng phần mềm chuyên dùng bên thứ ba. Bạn nên cân nhắc sử dụng các phần mềm chuyên dùng, bởi khi gỡ phần mềm và dọn dẹp sạch sẽ quá cũng có thể gây lỗi hệ thống. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích dành cho bạn, chúc các bạn thành công!

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét