Header Ads

Hướng Dẫn Cài Đặt Phần Mềm ShareX Hỗ Trợ Chụp Ảnh Màn Hình

Việc chụp ảnh màn hình dường như đã quá quen thuộc với người dùng máy tính cũng như điện thoại. Rất nhiều nhà phát triển đã tạo ra những phần mềm không chỉ có tính năng như nút PrtSrc trên máy tính của bạn, mà còn hỗ trợ quay phim, chụp hình từng ứng dụng hay upload hình ảnh lên imgur.com chỉ với một nút bấm. Phần mềm đó chính là ShareX, một trong những ứng dụng hỗ trợ chụp ảnh, quay phim màn hình mạnh mẽ nhất hiện tại.

Hướng Dẫn Cài Đặt Phần Mềm ShareX Hỗ Trợ Chụp Ảnh Màn Hình


Giới Thiệu Phần Mềm ShareX

ShareX là một ứng dụng ghi màn hình rất nhẹ, mã nguồn mở, miễn phí và hoàn toàn tuyệt vời cho Windows, cho phép bạn ghi lại bất kỳ phần nào trên màn hình PC Windows của bạn dưới dạng video  hoặc ảnh mà có thể được chia sẻ trên nhiều nền tảng khác nhau. Các chương trình nguồn mở thường được phát triển liên tục và đó là những gì đã đang xảy ra với ShareX. ShareX có hơn 5200 cam kết trên Github và hơn 150 người đóng góp, những người làm cho công cụ này ngày càng tốt hơn theo thời gian.

Tính năng của ShareX


Chụp ảnh màn hình

 ShareX cho phép bạn chụp;
  • Ảnh chụp màn hình toàn màn hình - Về cơ bản là ảnh chụp nhanh bao trùm toàn bộ màn hình PC Windows.
  • Ảnh chụp màn hình cửa sổ - Tại đây bạn chụp ảnh màn hình các ứng dụng bạn đã mở trên PC.
  • Ảnh chụp màn hình khác màn hình chính - ShareX cho phép bạn chụp màn hình một màn hình cụ thể. Bạn có thể chụp màn hình một màn hình ngoài mà không bao gồm nội dung trên màn hình chính.
  • Ảnh chụp màn hình khu vực - Là người dùng, bạn xác định trước một khu vực cụ thể để chụp màn hình bằng cách kéo chuột để chọn nó và ngay lập tức ShareX sẽ chụp ảnh nhanh hiển thị dưới dạng xem trước trên cửa sổ chính. 


Quay phim màn hình

Bên cạnh việc chụp ảnh màn hình, ShareX còn cho phép bạn ghi lại màn hình. Bản ghi có thể ở dạng video hoặc dưới dạng GIF. Khi bạn chọn bất kỳ một trong hai, sau đó bạn chỉ cần chọn khu vực bạn muốn được ghi lại và mọi thứ sẽ bắt đầu ngay lập tức.

Hướng Dẫn Cài Đặt Phần Mềm ShareX Hỗ Trợ Chụp Ảnh Màn Hình


Chụp cuộn

Khi bạn có nội dung kéo dài hơn màn hình có thể hiển thị, bạn buộc phải cuộn chuột để xem phần còn lại của nội dung. Điều gì nếu bạn phải chụp màn hình này dưới dạng một tệp để chia sẻ? ShareX có khả năng chụp một ảnh chụp nhanh nội dung có thể cuộn. Khi bạn cuộn, ShareX sẽ xuất một tệp duy nhất khi quá trình cuộn kết thúc.

Chụp trang web

ShareX giúp bạn thực hiện điều này bằng cách cung cấp một cửa sổ nơi bạn nhập URL bạn muốn nắm bắt. Khi trang web đã được tải đầy đủ, ShareX sẽ có thể chụp ảnh màn hình của nội dung được hiển thị.

Chụp văn bản

Đây là một tính năng độc đáo mình chưa thấy với các phần mềm tương tự khác. Về cơ bản, cách thức hoạt động này là bạn chụp ảnh màn hình của một số văn bản (ví dụ văn bản mà bạn cảm thấy không muốn tự viết và không thể sao chép) và ShareX sau đó sử dụng Nhận dạng ký tự quang học (OCR) có thể trích xuất văn bản từ ảnh chụp màn hình. Sau đó, bạn có thể sao chép văn bản kết quả vào bất cứ nơi nào bạn cần để sử dụng nó.

Tự động chụp

Tự động chụp yêu cầu bạn phải thiết lập trước một vùng để ghi cùng với thời gian lặp lại. Bạn có thể chọn chụp toàn bộ màn hình chẳng hạn và đặt thời gian cách nhau là 40 giây. Ngay cả khi bạn không có mặt để theo dõi quá trình, ShareX sẽ thực hiện nhiệm vụ theo hướng dẫn đã cho. Khi bạn quay lại, kết quả đã sẵn sàng.

phần mềm chụp ảnh màn hình


Link Tải Phần Mềm ShareX Mới Nhất

Vì ShareX là chương trình hỗ trợ cap màn hình mã nguồn mở hoàn toàn miễn phí nên bạn có thể tài phần mềm này theo đường link bên dưới mà không cần cr@ck.



Cách cài đặt ShareX cũng rất đơn giản. Các bạn chỉ cần cho chạy file Setup sau đó bấm Next - Accept các thứ là OK.

Chúc các bạn thành công!

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét