Header Ads

Thủ thuật nghe nhạc khi đang gập màn hình Laptop

Cách nghe nhạc khi gập màn hình Laptop được rất nhiều người dùng lựa chọn, bởi ở chế độ này sẽ giúp tiết kiệm pin đáng kể trong khi vẫn giải quyết được nhu cầu thưởng thức âm nhạc. Để làm được điều này thì bạn cần phải can thiệp để thay đổi thiết lập mặc định của máy, rất may là cách thực hiện khá đơn giản.

Thủ thuật nghe nhạc trong khi gập màn hình Laptop

Ở chế độ mặc định, khi bạn thao tác gập màn hình Laptop thì đồng nghĩa với việc máy tính sẽ được kích hoạt chế độ ngủ, tắt hoặc đóng băng tùy vào thiết lập sẵn của máy. Điểm chung của các chế độ này đó là tất cả các ứng dụng đang hoạt động cũng sẽ bị dừng lại, bao gồm cả tiến trình nghe nhạc đang được phát. Vậy làm cách nào giúp chúng ta vẫn nghe được nhạc khi gập màn hình Laptop? Nội dung bài viết sau dây sẽ hướng dẫn các bạn trả lời câu hỏi này. Cách thực hiện này áp dụng cho tất cả các hệ điều hành Windows hiện nay, bao gồm Windows 10, 8/8.1, 7 và XP.

Cách nghe nhạc khi gập màn hình Laptop

Những thao tác giúp chúng ta nghe nhạc khi gập màn hình máy tính khá đơn giản, cụ thể như sau.

Bước 1. Đầu tiên bạn cần mở trình điều khiển Control Panel.

- Đối với hệ điều hành Windows 7 và Win XP, để mở Control Panel bạn vào Start => click vào Control Panel.

- Với máy tính hệ điều hành Win 8/8.1 bạn di chuột vào góc trái màn hình hoặc nhấn kết hợp phím Windows + X sau đó chọn Control Panel.

- Nếu là máy tính chạy Windows 10, để mở Control Panel nhanh nhất thì bạn nhấn Windows + R để mở hộp thoại Run => sau đó nhập vào lệnh control => sau đó nhấn Enter.


Bước 2. Trong cửa sổ Control Panel, bạn chọn Large icons trong mục View by =>  sau đó click vào Power Options như hình bên dưới.

Nghe nhạc trong khi gập máy

Bước 3. Trong giao diện mới hiện ra, bạn nhấn chọn Choose what closing the lid does như hình bên dưới. 


Bước 4. Tiếp theo, trong mục When I Close the lid bạn chọn Do nothing trong cả hai cột là On battery và Plugged in => cuối cùng click vào Save changes.

Bước 5. Bây giờ bạn cần khởi động lại máy tính của mình để kích hoạt thay đổi.

Như vậy là OK! Bây giờ bạn hãy bật nhạc lên và gập máy tính lại để thưởng thức nhé.

Kết lại

Cách nghe nhạc khi gập màn hình Laptop rất đơn giản như vậy thôi, bạn hoàn toàn có thể áp dụng linh hoạt. Nếu muốn quay lại thiết lập cũ thì bạn thao tác theo các bước như trên và chọn Sleep hoặc Hibernate thay vì Do nothing nhé. Hy vọng với những thông tin mình cung cấp trong bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn. Chúc các bạn thành công!

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét