Header Ads

Những mẹo giúp học sinh, sinh viên học bài mau thuộc

Chắc hẳn tất cả những bạn sinh viên ai cũng mong muốn tìm được cách giúp học bài mau thuộc phải không nào? Trước tình hình thực tế là các bạn sinh viên vừa phải học lý thuyết, vừa phải trải qua những giờ thực hành căng thẳng thì các bạn có rất ít thời gian để học bài. Bên cạnh đó, còn có những bạn đi làm thêm việc bán thời gian để trang trải cho việc học. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ bật mí những mẹo giúp sinh viên học bài mau thuộc. Các bạn hãy cùng tham khảo nhé!


Bí quyết học thuộc bài nhanh cho học sinh, sinh viên

MẸO HỌC THUỘC NHANH CHO HỌC SINH - SINH VIÊN


1. Giữ tinh thần thoải mái – mẹo giúp sinh viên học bài mau thuộc

Việc giữ tinh thần thoải mái là một trong những mẹo giúp sinh viên học bài mau thuộc mà không phải ai cũng biết. Điều quan trọng nhất khi bắt tay vào học bài là tinh thần của chúng ta nên được thoải mái tuyệt đối, không lo âu và bận tâm đến bất kỳ một vấn đề gì. Khi đó, bạn sẽ dành toàn bộ tâm trí của bản thân cho việc học và hiệu quả sẽ được nhân lên gấp bội lần.

Còn nếu như khi học mà bạn cứ mãi lo nghĩ, lo toan tính về một vấn đề gì đó thì chắc chắn rằng sẽ không thể nào thuộc bài nổi dù bài có ngắn hay dễ đến đâu đi nữa.

Luôn giữ tinh thần thoải mái để học tập hiệu quả

2. Chia nhỏ thời gian học bài

Tập trung học bài trong khoảng thời gian ngắn nhưng lặp lại nhiều lần được các nhà khoa học chứng minh có hiệu quả hơn so với học trong suốt một khoảng thời gian dài. Vì vậy, ngay cả những lúc bạn chỉ có 10 phút, bạn hãy học. Sau đó, bạn nghỉ ngơi một chút và tiếp tục học thêm 10 đến 20 phút nữa.

Cách chia nhỏ thời gian cho việc học này là một mẹo giúp sinh viên học bài mau thuộc, có hiệu quả rất cao bởi vì nó thuận theo hoạt động của bộ não. Não bạn cần thời gian để phục hồi và nghỉ ngơi để nạp đủ năng lượng. Khoảng thời gian mà bạn nghỉ ngơi cũng chính là lúc não bạn dung nạp tốt những nỗ lực học bài của bạn. Việc chúng ta ngồi xuống và học hàng giờ liền không chỉ tạo cảm giác chán nản, mệt mỏi mà còn gây trạng thái căng thẳng, khó tập trung.

3. Hiểu được nội dung của bài học

Việc hiểu được những gì mình cần phải học trước tiên sẽ giúp chúng ta tiếp thu kiến thức một cách nhanh hơn. Nếu các bạn sinh viên không hiểu mình đang học thuộc lòng cái gì thì sẽ chỉ là học vẹt mà thôi. Khi không rõ bản chất của nội dung bài học, các bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc thực hành cũng như vận dụng làm bài tập.

Hiểu được nội dung bài học

4. Chia nhỏ nội dung cần học thuộc thành từng phần – mẹo giúp sinh viên học bài mau thuộc rất khoa học

Chia nhỏ nội dung để học luôn là cách học thuộc lòng rất nhanh được nhiều người áp dụng. Việc nhồi nhét quá nhiều nội dung bài học, quá nhiều kiến thức trong một khoảng thời gian ngắn chỉ khiến các bạn cảm thấy mệt mỏi, học trước quên sau. Vì vậy, các bạn nên chia một bài lý thuyết nào đó cần học thuộc thành các phần nhỏ. Lên lịch để học thuộc từng mục, sao cho học đến đâu nhớ đến đấy sẽ rất có hiệu quả và nhanh thuộc bài.

5. Vừa học vừa ghi chép

Đây là một trong những mẹo giúp sinh viên học bài mau thuộc được rất nhiều bạn áp dụng. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, việc ghi chép sẽ làm tăng gấp đôi khả năng ghi nhớ của chúng ta so với việc bản thân chỉ ngồi đọc các trang sách dài trong mệt mỏi và chán nản.

Ghi chép bài đầy đủ

6. Nhớ và tập đúc kết lại những kiến thức đã học

Nguyên tắc của bí quyết học bài mau thuộc này là: nhớ trước - xem sau. Khi học, các bạn nên xem bài qua trước một vài lần, rồi sau đó hãy khép tập lại, cố mường tượng những nội dung vừa xem. Điều này cũng có thể áp dụng theo một phương pháp đó chính là, đi học về đừng vội vui chơi mà bỏ quên sách vở.

Các bạn hãy mở sách sau giờ học ra và học hoặc đọc đi đọc lại những kiến thức trên lớp và thống kê lại những kiến thức mình đã được học ở trường.

7. Tập cách học bằng mắt

Trong quá trình bạn đọc bằng mắt, bạn sẽ đọc nhanh hơn rất nhiều khi đọc một nội dung kiến thức nào đó bằng miệng. Phương pháp này giúp bạn học bài thuộc nhanh hơn rất nhiều, đồng thời còn giúp chúng ta quan sát một cách toàn diện bao trùm hình ảnh của bài học một cách dễ dàng.

Ghi nhớ kiến thức bằng mắt thì các bạn sẽ không bị làm phiền, không bị chi phối bởi những âm thanh khác, vì vậy nên bạn dễ tập trung, nhanh chóng nhớ bài, tưởng tượng sâu hơn về kiến thức và đây là một trong những mẹo giúp sinh viên học bài mau thuộc mà bạn cũng nên tập từ từ đi nhé!

8. Liên tưởng thực tế

Nhiều thiên tài có khả năng ghi nhớ cực đỉnh đã chia sẻ bí quyết để chúng ta nhớ nhanh, nhớ lâu là nên liên tưởng những nội dung mình cần nhớ với những điều trong thực tế. Thay vì học thuộc bài bằng cách đọc đi đọc lại nhiều lần, các bạn hãy liên tưởng nội dung của từng câu, từng đoạn trong bài học với một con số, một tên ca sĩ mà mình yêu thích, một hiện tượng thiên nhiên, một bài hát, tên người yêu,... Chắc chắn mẹo giúp sinh viên học bài mau thuộc này sẽ giúp bạn nhớ lâu và nhớ dai.

Liên tưởng thực tế để nhanh thuộc bài


Trên đây là những mẹo giúp sinh viên học bài mau thuộc mà bài viết muốn chia sẻ đến các bạn. Mến chúc các bạn sinh viên sẽ áp dụng thật hiệu quả, thật khoa học để gặt hái được nhiều thành công trên con đường học tập của mình.

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét