Header Ads

Top 10 ngành nghề có cơ hội việc làm cao nhất tại Việt Nam

Những bạn học sinh đang chuẩn bị bước vào kỳ thi đại học, hoặc những bạn sinh viên mới học năm nhất, năm hai chắc hẳn đang rất quan tâm nghề nào dễ xin việc làm. Bởi vì một điều đơn giản đó chính là không ai muốn mình bị thất nghiệp cả. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ tư vấn cho các bạn về những nghề có cơ hội việc làm cao nhất ở nước ta hiện nay.


1. Công nghệ thông tin – một trong những nghề có cơ hội việc làm cao nhất

Mạng xã hội phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới, các thiết bị điện tử ngày càng phổ biến hơn trong cuộc sống hàng ngày. Ngành nghề Công nghệ Thông tin ở Việt Nam tuy không còn quá xa lạ, nhưng mức độ nhân lực của ngành này vẫn còn hạn chế.

 Công nghệ thông tin – một trong những nghề có cơ hội việc làm cao nhất

Theo Viện Chiến lược thông tin và Truyền thông Việt Nam, chỉ có khoảng 15% sinh viên công nghệ thông tin ra trường đáp ứng được nhu cầu doanh nghiệp. Một số liệu khác trên báo Tuổi Trẻ cho biết: trong những năm 2013 - 2015, ngành công nghệ thông tin ở TP.HCM có nhu cầu từ 23.000 đến 25.000 lao động hàng năm. Điều đó cho ta thấy ngành này chưa bao giờ ngừng tuyển dụng nhân lực.

2. Ngôn ngữ Anh

Ngôn ngữ Anh là một trong những ngành nghề có cơ hội việc làm cao nhất khi sinh viên tốt nghiệp ra trường. Trong tình hình hội nhập quốc tế như hiện nay thì tiếng Anh là một ngôn ngữ của thế giới, chiếm vị trí rất quan trọng và không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Ngôn ngữ Anh xuất hiện trong hầu hết các lĩnh vực lĩnh vực như đối ngoại, ngoại ngữ, marketing, công nghệ thông tin, kinh tế,...

Top 10 ngành nghề có cơ hội việc làm cao nhất

3. Quản trị kinh doanh – nghề có cơ hội việc làm cao nhất không bao giờ ngừng độ “hot”

Quản trị kinh doanh luôn là một trong những ngành thu hút các bạn trẻ năng động, đặc biệt trước xu thế hội nhập quốc tế của Việt Nam vào những năm gần đây. Nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, hoạt động kinh doanh và doanh nghiệp phải phát triển liên tục.

Top 10 ngành nghề có cơ hội việc làm cao nhất tại Việt Nam

Chỉ xét về khu vực doanh nghiệp vừa và nhỏ, nước ta đã có khoảng 20.000 doanh nghiệp, các doanh nghiệp lớn, liên doanh cũng phát triển không kém. Đây là cơ hội rất lớn về việc làm trong ngành này ở thời điểm hiện tại và trong tương lai.

4. Ngành marketing

Marketing là ngành giữ vị trí rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của phần lớn các tổ chức kinh tế trên toàn thế giới. Hiệu quả của hoạt động kinh doanh, buôn bán chịu ảnh hưởng rất lớn từ công việc marketing và ngành nghề này còn chi phối cả những hoạt động chủ chốt của doanh nghiệp trong hiện tại và tương lai.


Các doanh nghiệp muốn chạy được nhiều hàng hóa và sản phẩm của mình thì điều quan trọng nhất chính là phương thức mà các nhà đầu tư đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng để có khả năng cạnh tranh cao với nhiều đối thủ cùng lĩnh vực. Vì vậy, yêu cầu về một đội ngũ nhân viên chuyên tiếp xúc với khách hàng, có sự sáng tạo để tiêu thụ được sản phẩm là rất quan trọng. Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực TP.HCM, từ nay đến năm 2020, ngành marketing cần đến  hơn 10.000 lao động mỗi năm.

5. Công nghệ thực phẩm

Công nghệ thực phẩm là một trong những ngành nghề có cơ hội việc làm cao nhất ở nước ta hiện nay. Đây được đánh giá là ngành của sự tiềm năng. Không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà ngành công nghệ thực phẩm còn chú trọng đến hoạt động sản xuất, chế biến những sản phẩm đạt chất lượng cao để phục vụ cho hoạt động xuất khẩu. Đây là một ngành học đầy tiềm năng và có cơ hội việc làm rất lớn cho sinh viên tốt nghiệp.

Công nghệ thực phẩm là một trong những ngành nghề có cơ hội việc làm cao


6. Ngành điện, cơ khí – ngành nghề có cơ hội việc làm cao nhất cho sinh viên ra trường

Theo một thống kê gần đây cho thấy, nhiều công ty cơ khí đang thiếu nguồn nhân lực trầm trọng. Cụ thể tại TP. HCM hiện nay có khoảng trên 1.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cơ khí, với tổng số lao động đang làm việc vào khoảng 57.000 người. Dự báo nhu cầu nhân lực của ngành này từ nay đến năm 2020 là khoảng 8.100 người/năm.

Ngành điện, cơ khí – ngành nghề có cơ hội việc làm cao nhất cho sinh viên ra trường


7. Ngành kiến trúc

Hiện nay, Kiến trúc sư được đánh giá là những người có thu nhập cao trong xã hội và là một trong những nghề có cơ hội việc làm cao nhất. Bên cạnh đó, nếu bạn có nhiều ý tưởng sáng tạo độc đáo, có đầy bản lĩnh trong việc khẳng định phong cách thiết kế hoặc có kinh nghiệm vững vàng được tích lũy theo năm tháng thì chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều thành công với những khoảng thu nhập đáng mơ ước.

Kiến trúc sư được đánh giá là những người có thu nhập cao trong xã hội

8. Bác sĩ

Nghề bác sĩ hay nghề y tế, y khoa nói chung là một trong những nghề có cơ hội việc làm cao nhất và đã rất quen thuộc đối với xã hội chúng ta. Trong tương lai, sự già hóa dân số sẽ kéo theo nhu cầu về các chuyên gia y tế ngày càng tăng cao. Theo dự báo trong vòng vài năm tới, nhu cầu về các chuyên gia y tế và dịch vụ y khoa trong cộng đồng sẽ tăng lên đến hơn 40% và cũng cần hơn 20% các bác sĩ, điều dưỡng, dược sĩ có chuyên môn cao.

y khoa nói chung là một trong những nghề có cơ hội việc làm cao nhất

9. Ngành du lịch và quản trị khách sạn

Một trong những ngành nghề có cơ hội việc làm cao nhất cho sinh viên tốt nghiệp hiện nay không thể không nhắc đến ngành du lịch và quản trị khách sạn. Cùng với sự xuất hiện ngày càng nhiều những điểm du lịch, khu nghỉ dưỡng, những trung tâm mua sắm,... để đáp ứng nhu cầu của du khách trong nước cũng như quốc tế, ngành du lịch Việt Nam trở nên sôi nổi không ngừng kéo theo nhu cầu nhân lực cho ngành này tăng lên đáng kể.

Ngành du lịch và quản trị khách sạn


10. Nghề kế toán – kiểm toán

Kế toán – kiểm toán là một nghề rất cần thiết cho sự tồn tại của nền kinh tế. Vì vậy, nhu cầu nhân lực của ngành kế toán – kiểm toán sẽ tăng không ngừng qua từng năm và không bao giờ dừng lại. Theo kết quả khảo sát gần đây, tỷ lệ sinh viên ngành kế toán – kiểm toán tốt nghiệp và tìm kiếm được việc làm luôn nằm trong top 10.

Top 10 ngành nghề có cơ hội việc làm cao nhất tại Việt Nam


Lời kết

Trên đây là 10 ngành nghề có cơ hội việc làm cao nhất dành cho sinh viên mới ra trường mà bài viết muốn chia sẻ đến các bạn. Tùy theo sở thích và năng lực của bản thân mà các bạn hãy chọn cho mình một ngành học phù hợp để có một công việc ổn định và vững vàng trong tương lai nhé!

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét