Header Ads

Tìm hiểu tính năng ActiveRoute trong Altium Designer

ActiveRoute là một tính năng mới của Altium Designer. Xuất hiện trong các phiên bản gần đây, ActiveRoute góp phần giảm đáng kể thời gian layout cho các bus tín hiệu, hoặc nhóm tín hiệu có thể có cùng một hướng trong bản thiết kế.

Tìm hiểu tính năng ActiveRoute trong Altium Designer

ActiveRoute là gì?

ActiveRoute về cơ bản khá tương đồng với tính năng AutoRoute trong các phiên bản trước nhưng có hiệu quả cao hơn nhiều do ActiveRoute khi sử dụng được người dùng can thiệp nhiều hơn cũng như có những sự định hướng nhất định. 

Hướng dẫn sử dụng ActiveRoute trong Altium Designer

Trước hết, ta lựa chọn các net được sử dụng trong ActiveRoute. Lưu ý, khi chọn nhiều net, ta phải rê chuột theo chiều từ phải sang trái (như hướng mũi tên trong hình) thì mới có thể quét được hết các net cần dùng.

Lựa chọn các net được sử dụng trong ActiveRoute

Sau đó, bật hộp thoại PCB ActiveRoute bằng cách PCB > PCB ActiveRoute

Hộp thoại PCB ActiveRoute

Khi đã bật tính năng này, trước hết các bạn chọn Route Guide để định hướng cho đường đi dây mà bạn muốn. Sau đó, chọn ActiveRoute để phần mềm tự động đi dây theo định hướng bạn đã chỉ ra ở Route Guide.

Đây là một tính năng vô cùng hiệu quả, tiết kiệm thời gian đối với những mạch có thiết kế phức tạp, cần đi dây nhiều lớp. Tuy nhiên, khi sử dụng ActiveRoute, máy tính cần có một cấu hình ở mức trung bình khá để việc đi dây có thể diễn ra nhanh chóng, hiệu quả nhất.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

Xem thêm


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét