Header Ads

7 cách vượt qua nỗi nhớ nhà dành cho sinh viên năm nhất

Nhớ nhà - một cảm giác trống trải và chẳng dễ chịu chút nào, nhất là với lứa tuổi sinh viên chúng mình - khi mà chúng ta đã quen với bữa cơm mẹ nấu, quen với sự yêu thương của cha, thì giờ đây, ở một thành phố xa lạ, nỗi nhớ ấy sẽ có thể trào dâng bất kỳ lúc nào. Vậy thì, trong bài viết này, chúng ta hãy cùng điểm qua 7 cách vượt qua nỗi nhớ nhà dành cho sinh viên năm nhất nhé!


7 CÁCH VƯỢT QUA NỖI NHỚ NHÀ DÀNH CHO TÂN SINH VIÊN


1. Tìm kiếm những mối quan hệ mới ở giảng đường đại học

Họ có thể là sinh viên năm nhất như bạn, hoặc các anh chị khóa trên, hay thậm chí là các giảng viên của bạn. Hãy thử một lần cởi mở hơn, hòa đồng hơn để có những cuộc trò chuyện thú vị. Tuy nhiên, cũng đừng quên cân bằng giữa việc liên lạc thường xuyên về gia đình với việc tạo thêm mối quan hệ mới. Việc có thêm mối quan hệ mới không chỉ giúp bạn về lâu dài, mà còn tạm thời xua đi sự trống trải, lạc lõng, cô đơn của bạn giữa môi trường sống mới.

2. Đi làm thêm 


Sinh viên làm thêm để bớt nhớ nhà

Một công việc làm thêm vào thời gian rảnh rỗi không chỉ giúp bạn có thêm thu nhập hay kĩ năng giao tiếp mà còn gián tiếp giúp bạn ‘giết’ bớt thời gian rảnh, tránh việc bạn ‘nhốt’ mình trong bốn bức tường phòng trọ. Và cũng chỉ khi bạn bước ra, bạn mới dễ dàng cảm nhận thế giới ngoài kia rộng lớn còn bao điều cho bạn khám phá, trải nghiệm, để rồi từ đó, nỗi nhớ nhà cũng sẽ nguôi ngoai đi.

3. Duy trì thói quen sinh hoạt như khi ở nhà


 7 cách vượt qua nỗi nhớ nhà dành

Điều này nghe có vẻ vô lý, vì như vậy chẳng phải lại càng nhớ nhà hơn sao? Nhưng không phải vậy, mà ví dụ như mỗi tối gia đình bạn đều cùng nhau xem tivi, thì bây giờ cùng vậy, nhưng là xem với bạn cùng phòng. Làm như vậy sẽ giúp bạn bớt cảm giác một mình, bớt sự vắng vẻ và theo đó nỗi nhớ nhà cũng dần tan đi.

4. Tích cực tham gia hoạt động CLB ở trường

Điều này cũng tương tự như việc đi làm thêm, đó là đừng để bản thân rơi vào khoảng trống vô định, đừng để cảm xúc tiêu cực có cơ hội xâm nhập vào bạn. Và chỉ khi bản thân bận rộn bởi công việc, hoạt động, ta sẽ luôn ở trạng thái tích cực nhất, vui vẻ nhất. Tuy nhiên, dù bận rộn thế nào, cũng đừng quên gọi điện cho bố mẹ mỗi ngày nhé, họ luôn chờ cuộc gọi từ bạn đấy!

5. Tập luyện một môn thế thao

Từng có nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng: Hoocmon dopamine (Hoocmon tạo niềm vui) sẽ chỉ được sản sinh khi bạn cố gắng phấn đầu cho một mục tiêu nào đó, chúng sinh ra nhằm thúc đẩy bạn hoạt động làm việc. Vì vậy, việc luyện tập một môn thể thao chính là cách giúp Hoocmon này giải phóng, giữ bạn luôn ở trạng thái lạc quan, vui vẻ, tính cực. Một cách vừa giúp bạn tăng cường sức khỏe, vừa giúp bạn xua bớt cảm giác nhớ nhà, đúng không nào?

7 cách vượt qua nỗi nhớ nhà dành cho sinh viên

6. Viết ra ba điều tích cực mà nơi này mang lại cho bạn mỗi khi thấy nhớ nhà

Một cuốn sổ tay, một cây viết, bạn hãy thử nghĩ đến những điều tuyệt vời mà thành phố này sẽ mang lại cho bạn, như: một môi trường đại học với những người bạn chân thành, giảng viên tận tụy và một công việc tương lai mà nhiều người mơ ước… Chúng mình tin là chỉ bấy nhiêu thôi, sẽ khiến bạn mạnh mẽ tiếp bước, vượt qua nỗi nhớ gia đình một cách đầy dứt khoát.

 7 cách vượt qua nỗi nhớ nhà dành cho tân sinh viên


7. Hãy về thăm nhà

Đúng vậy, nhớ nhà thì về thăm, nhưng không phải bỏ học về nhà luôn như một số sinh viên hiện nay đang làm. Chúng ta chấp nhận rời xa gia đình để đổi lại một tương lai rực rỡ hơn, chúng ta đổi cả mười hai năm năm đèn sách để được đến nơi này, giờ lại vì vài phút tiêu cực, vài cảm xúc mông lung mà bỏ đi hết, liệu có đáng hay không?

7 cách vượt qua nỗi nhớ nhà dành cho sinh viên năm nhất

Hãy lạc quan và nhớ rằng khoảng thời gian sinh viên bạn luôn có ít nhất một tuần sau kì thi học kì để nghỉ ngơi, thư giãn, vậy sao không tận dụng những khoảng thời gian ấy để về thăm gia đình? Hãy xem đó như một món quà cuối kỳ mà bạn tự thưởng cho bản thân. Và đó cũng chính là động lực để bạn học tập, làm việc hiệu quả mỗi ngày.

Kết lại

Trên đây chúng mình đã liệt kê 7 cách vượt qua nỗi nhớ nhà cho sinh viên năm nhất, đồng thời qua bài viết, chúng mình cũng hi vọng dù bạn đang chuyển tới TP. HCM, Hà Nội hay bất kì tỉnh thành nào khác, thậm chí là một quốc gia khác để học tập, mong bạn luôn giữ sự lạc quan, vui vẻ, nhanh chóng tìm ra cách phù hợp với bản thân để vượt qua nỗi nhớ nhà nhé!

Chúc các bạn luôn thành công!

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét