Header Ads

5 thói quen xấu khiến bạn vô tình làm máy tính chạy chậm hơn

Sau một thời gian sử dụng máy tính trong công việc, học tập cũng như giải trí, đa số chúng ta đều gặp tình trạng máy tính chạy chậm đi khá nhiều so với khi còn "nguyên zin". Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một số thói quen xấu khiến bạn vô tình làm chậm máy tính mà không biết.

5 thói quen xấu khiến bạn vô tình làm máy tính chạy chậm hơn

5 Thói Quen Xấu Vô Tình Khiến Máy Tính Chạy Chậm 


1. Bấm OK mọi lúc mọi nơi

Sai lầm này đa phần xuất phát từ tính lười biếng, bởi khi phát hiện ra phần mềm độc hại hay website thiếu lành mạnh, máy tính thường đưa ra cảnh báo cho người dùng. Nhưng đa số chúng ta lại chằng mảy may quan tâm điều đó và click OK như một thói quen. Đến lúc dính malware hay mã độc thì chỉ biết kêu trời tìm cách gỡ bỏ. 

2. Mở quá nhiều Tab trên trình duyệt

Đây cũng là một thói quen tương đối dễ hiểu khi chúng ta quá tập trung vào công việc hay tìm kiếm một thông tin gì đó mà quên mất không tắt các Tab không cần thiết đi. Việc này có lẽ vẫn còn tốt hơn là chạy quá nhiều phần mềm cùng lúc trên Windows hay Mac khiến cho CPU & RAM lúc nào cũng trong tình trạng hết công suất. Rõ ràng đây không phải là điều mà các chuyên gia máy tính khuyên bạn nên làm. Chưa kể mở quá nhiều Tab cũng khiến laptop của bạn hết pin nhanh hơn đấy nhé!

5 thói quen xấu khiến bạn vô tình làm máy tính chạy chậm hơn


3. Đường truyền Internet chậm

Có thể trong số chúng ta không ít lần than vãn về tốc độ của chiếc máy tính, đại loại như "Load mãi không xong bức ảnh" hay "Xem video thì giật lên giật xuống". Thế nhưng bạn hãy dừng ngay lại việc trách móc chiếc PC thân yêu của mình nhé, bởi nguyên nhân của tốc độ rùa bò rất có thể là do mạng Internet có vấn đề. Hãy sử dụng các công cụ kiểm tra tốc độ đường truyền như speedtest.net để xác định rõ tình trang và cũng đừng ngần ngại đầu tư đường truyền Internet cáp quang để chiếc laptop của bạn hoạt động hiệu quả nhất.

4. Để nhiệt độ máy quá cao

Để máy tính quá nóng có thể làm giảm đi năng suất làm việc một cách đáng kể. Bạn sẽ cảm nhận rõ được điều này khi chơi game bằng những em laptop tầm trung (đặc biệt là khi vừa cắm sạc vừa chơi game). Nhẹ thì nóng máy, hơi giật lag một chút, nặng hơn thì có khi máy tính sập nguồn. Để khắc phục bạn hãy vào Task Manager tắt bớt các chương trình không cần thiết để giải phóng CPU. 

Máy tính bị nóng


Ngoài ra, nhiệt độ trong phòng cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến nhiệt độ của máy. Hãy hạn chế ngồi ở những nơi nóng bức và tuyệt đối đừng che quạt tản nhiệt nếu bạn muốn con cưng của mình hoạt động bền lâu,

5. Không dọn dẹp lại máy tính

Sau một thời gian sử dụng, ổ đĩa HDD hoặc SSD thường rơi vào tình trạng đầy do máy tính lưu các tệp tin tạm thời (Temporary files) kèm theo các ứng dụng mà bạn tải về trong quá trình sử dụng. Đừng vì lười biếng mà không dành ra được vài chục phút dọn dẹp lại ổ đĩa. Hãy sử dụng tính năng Disk Cleanup để xóa bớt các file tạm thời và Disk Defragment để chống phân mảnh ổ đĩa, đồng thời gỡ bỏ các phần mềm lâu không sử dụng. 

Dọn dẹp máy tính

Kết lại

Một chiếc máy tính tốt đến máy mà không được sử dụng, bảo quản đúng cách thì cũng sớm trở thành đống sắt vụn. Trên đây là 5 thói quen bạn cần sửa đổi để có thể sử dụng máy tính một cách hiệu quả hơn. Nếu còn bất kì thói quen nào bạn hay mắc phải, đừng quên đóng góp ở mục bình luận nha, khosinhvien.net sẽ cập nhật bài viết dựa trên những bình luận của các bạn!

Chúc các bạn thành công!

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét