Header Ads

Top 10 thủ thuật tìm kiếm trên Google bạn nên biết

Google là nguồn tri thức khổng lồ cung cấp cho người dùng bất cứ thông tin nào cần thiết chỉ bằng việc tìm kiếm qua các từ khóa. Thế nhưng liệu bạn đã biết cách khai thác tối đa những tính năng đặc biệt của Google Search. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết được 10 thủ thuật tìm kiếm với Google mà bạn không thể bỏ qua.

Top 10 thủ thuật tìm kiếm trên Google bạn nên biết


Top 10 Thủ Thuật Google Giúp Việc Tìm Kiếm Đơn Giản Hơn


1. Tìm cụm từ khóa chính xác với dấu ngoặc kép ""

Thủ thuật Google Search này cho phép bạn tìm kiếm thông tin cần thiết một cách cụ thể hơn, thay vì tốn thời gian vào việc lọc các kết quả không liên quan được Google hiển thị. Chỉ bằng việc viết với cú pháp "từ-khóa-của-bạn", lập tức những kết quả từ công cụ tìm kiếm sẽ chứa chính xác từ khóa trong ngoặc. Dưới đây là một ví dụ với cụm từ: học "photoshop cs6", Google sẽ chỉ hiện thị những bài viết có chứa "photoshop cs6" mà thôi.

Top 10 thủ thuật tìm kiếm trên Google bạn nên biết


2. Tìm từ có trong URL

Để tìm kiếm những từ khóa chính xác có trong URL, bạn hãy sử dụng câu lệnh allinurl: từ-khóa-của-bạn

VD: allinurl: solidworks 2014

3. Tìm từ có trong tiêu đề bài viết

Tương tự với tìm kiếm từ khóa có trong URL, việc tìm kiếm một cụm từ chính xác trong Tiêu đề của bài viết sẽ được thực hiện với cú pháp allintitle: từ-khóa-của-bạn.

VD: Khi nhập allintitle: solidworks 2014 full. Các bạn có thể thấy bài viết tải Solidworks 2014 của khosinhvien.net có chứa chính các cụm từ trên.

Top 10 thủ thuật tìm kiếm trên Google bạn nên biết


4. Tìm kiếm một trang web chính xác

Đối với những trang web nổi bật thì việc tìm kiếm khá đơn giản. Tuy nhiên nếu bạn muốn search một website nhỏ, chưa có thứ hạng cao trên Google thì có thể thêm cú pháp site: tên-miền-trang-web.

Đặc biệt đối với các bạn đang xây dựng website, kĩ thuật này giúp các bạn biết được bài viết của mình đã được Google Index hay chưa bằng cách thêm từ site: vào trước URL bài viết. Nếu bài viết có hiển thị trên kết quả tìm kiếm thì tức là đã được lập chỉ mục.

5. Tìm các Website có nội dung tương tự

Đây là một kĩ thuật khá hay ho để các bạn có thể tìm thêm các nguồn tư liệu nếu vẫn chưa yên tâm về kết quả vừa tìm được tại một website. Cú pháp related: tên-miền-website sẽ giúp bạn tìm được các trang web có nội dung, chủ đề tương tự nhanh chóng. Thủ thuật này cũng khá hữu hiệu với các web master khi có thể dễ dàng xác định được đối thủ trong lĩnh vực của mình.

VDrelated: tinhte.vn. Các kết quả sẽ hiển thị những Website công nghệ như GameK, thegioididong.com,...


6. Tìm kiếm khi không nhớ đầy đủ từ khoá

Khi bạn muốn tìm kiếm tên một bài hát nhưng lại không nhớ hết tên hay lời hát, hãy sử dụng ký hiệu hoa thị * để chèn vào vị trí còn thiếu, giúp Google hiểu rằng bạn không nhớ chính xác cụm từ đó. Thủ thuật này rất hiệu quả khi tìm kiếm lời bài hát mới phải không nào?

7. Tìm kiếm một loại file cụ thể

Khi làm các bài tập hay luận văn, bạn sẽ cần tìm kiếm tài liệu dưới dạng Word hay PDF để dễ dàng tải về máy tổng hợp kiến thức và viết bài của chính mình. Đôi khi việc tìm kiếm sẽ gặp nhiều khó khăn bởi có quá nhiều trang web chia sẻ tài liệu và chưa chắc bạn đã tìm được tài liệu dưới dạng Word hay PDF như mong muốn. Hãy thêm vào cuối từ khóa của bạn cụm từ filetype: dạng-file. 

VD: Tài liệu Marketing filetype:PDF nếu bạn cần tìm file PDF và Tài liệu Marketing filetype:doc để tìm bản Word.

8. Sử dụng máy tính của Google

Thay vì tốn thời gian mở máy tính của laptop hay cài đặt các ứng dụng tính toán khác, bạn có thể nhanh chóng tính toán kết quả của một phép tính đơn giản chỉ bằng cách viết lên thanh tìm kiếm Google.

VD: Khi viết 424*12, kết quả sẽ ngay lập tức hiện ra là 5088.

9. Tìm kiếm các từ đồng nghĩa 

Nếu bạn muốn ở trong kết quả tìm kiếm bao gồm cả các bài viết có chứa từ đồng nghĩa với từ khóa, hãy sử dụng dấu "~" ở trước từ khóa chính.

VD: digital marketing ~ professional

10. Tìm kiếm định nghĩa nhanh chóng

Bạn đang thắc mắc về ý nghĩa của một từ tiếng Anh nhưng lại không muốn sử dụng từ điển? Hãy sử dụng câu lệnh define: từ-khóa-của-bạn để ngay lập tức nhận được định nghĩa của từ đó trên kết quả tìm kiếm của Google kèm theo cả cách phát âm và các từ đồng nghĩa như một từ điển trực tuyến thực thụ.

Kết lại

Việc sử dụng các thủ thuật tìm kiếm Google một cách hiệu quả sẽ giúp các bạn tiết kiếm được rất nhiều thời gian trong công việc và học tập. Hãy lưu lại bài viết này và chia sẻ những kiến thức bổ ích từ khosinhvien.net đến tất cả mọi người nhé!

Chúc các bạn thành công!

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét