Header Ads

Tải Rufus 3.5 mới nhất – Phần mềm tạo USB boot thông dụng và nhanh nhất hiện nay

Rufus 3.5 là một ứng dụng di động miễn phí và mã nguồn mở cho Microsoft Windows, có thể được sử dụng để định dạng và tạo các ổ flash USB có thể khởi động hoặc Live USB. Nó được phát triển bởi Pete Batard của Akeo Consulting.




Rufus ban đầu được thiết kế như một sự thay thế cho HP USB Disk Storage Format Tool trên Windows, chủ yếu được sử dụng để tạo USB cài win có thể khởi động DOS.

Bản phát hành chính thức đầu tiên của Rufus, phiên bản 1.0.3 (phiên bản trước đó chỉ là nội bộ / alpha), được phát hành vào ngày 11 tháng 12 năm 2011, ban đầu chỉ hỗ trợ MS-DOS.

Phiên bản 1.0.4 đã giới thiệu hỗ trợ FreeDOS và phiên bản 1.1.0 giới thiệu hỗ trợ hình ảnh ISO. Cho đến ngày 1.2.0, hai phiên bản riêng biệt đã được cung cấp, một phiên bản cho MS-DOS và một phiên bản cho FreeDOS. Hỗ trợ khởi động UEFI được giới thiệu với phiên bản 1.3.2, bản địa hóa với 1.4.0 và Windows To Go với 2.0. Phiên bản cuối cùng tương thích với Windows XP và Vista là 2.18.

Các tính năng của phần mềm Rufus 3.5

Rufus hỗ trợ nhiều tệp .iso có thể khởi động, bao gồm các bản phân phối Linux khác nhau và các tệp .iso cài đặt Windows, cũng như các tệp hình ảnh đĩa thô (bao gồm cả các tệp nén). Nếu cần, nó sẽ cài đặt một bộ tải khởi động như SYSLINUX hoặc GRUB vào ổ đĩa flash để khiến nó có khả năng khởi động. Nó cũng cho phép cài đặt MS-DOS hoặc FreeDOS vào ổ đĩa flash cũng như tạo phương tiện khởi động Windows To Go. Nó hỗ trợ định dạng ổ đĩa flash dưới dạng hệ thống tập tin FAT, FAT32, NTFS, exFAT, UDF hoặc ReFS. Rufus cũng có thể được sử dụng để tính toán các giá trị MD5, SHA-1 và SHA-256.

Rufus hiện nay đã hỗ trợ rất nhiều ngôn ngữ, bao gồm: Azərbaycanca, Bahasa Indonesia, Bahasa Malaysia, Български, Čeština, Dansk, Deutsch, Ελληνικά, English, Español, Français, Hrvatski, Italiano, Latviešu, Lietuvių, Magyar, Nederlands, Norsk, Polski, Português, Português do Brasil, Русский, Română, Slovensky, Slovenščina, Srpski, Suomi, Svenska, Tiếng Việt, Türkçe, Українська, 简体中文, 正體中文, 日本語, 한국어, ไทย, עברית ,…

Link tải phần mềm Rufus 3.5 miễn phí


CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

Xem thêm: Tải phần mềm quản lý file Folder Size 4.2

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét