Header Ads

Tải R và RStudio Miễn Phí - Phần Mềm Phân Tích Thống Kê Chuyên Nghiệp

Trong bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng cùng hiểu về phần mềm R và RStudio cũng như cách tải hai phần mềm trên về máy tính của bạn. Hãy cùng kéo xuống để xem bài viết nhé các bạn!
Tải R và RStudio Miễn Phí - Phần Mềm Phân Tích Thống Kê Chuyên Nghiệp

Phần mềm R là gì?

R là một ngôn ngữ lập trình và môi trường phần mềm để phân tích thống kê, biểu diễn và báo cáo đồ họa. R được tạo ra bởi Ross Ihaka và Robert Gent tại Đại học Auckland, New Zealand và hiện đang được phát triển bởi Nhóm R Development Core.

Cốt lõi của R là một ngôn ngữ máy tính được giải thích cho phép phân nhánh và lặp cũng như lập trình mô-đun bằng các hàm. R cho phép tích hợp với các thủ tục được viết bằng các ngôn ngữ C, C ++, .Net, Python hoặc FORTRAN để đạt hiệu quả.

R có sẵn miễn phí theo Giấy phép Công cộng GNU và các phiên bản nhị phân được biên dịch trước được cung cấp cho các hệ điều hành khác nhau như Linux, Windows và Mac.

RStudio là gì?

RStudio là một bộ công cụ tích hợp được thiết kế để giúp bạn làm việc hiệu quả hơn với R. Nó bao gồm bảng điều khiển, trình soạn thảo tô sáng cú pháp hỗ trợ thực thi mã trực tiếp và nhiều công cụ mạnh mẽ để vẽ, xem lịch sử, gỡ lỗi và quản lý không gian làm việc của bạn.

Nói cách khác, R là phần mềm cơ bản, cho phép thống kê, tính toán, phân tích data. Còn RStudio là phần “vỏ” với chức năng hỗ trợ việc tận dụng hiệu quả hơn phần mềm R, ví dụ như trong việc thiết kế script, quản lý dự án, tự động hóa,...


Tải R và RStudio Miễn Phí - Phần Mềm Phân Tích Thống Kê Chuyên Nghiệp


Tính năng của R

R là một ngôn ngữ lập trình được phát triển tốt, đơn giản và hiệu quả, bao gồm các điều kiện, vòng lặp, các hàm hồi quy do người dùng định nghĩa và các phương tiện đầu vào/đầu ra.
  • R có một cơ sở lưu trữ và xử lý dữ liệu hiệu quả,
  • R cung cấp một bộ toán tử để tính toán trên mảng, danh sách, vectơ và ma trận.
  • R cung cấp một bộ công cụ lớn, mạch lạc và tích hợp để phân tích dữ liệu.
  • R cung cấp các phương tiện đồ họa để phân tích dữ liệu và hiển thị trực tiếp trên máy tính hoặc in trên giấy tờ.

Link Tải Phần Mềm R cho Windows/MacOS

1. Windows: DOWNLOAD
2. MacOS: DOWNLOAD

Link Tải RStudio Các Phiên Bản


Hướng Dẫn Cài Đặt Phần Mềm R




CHÚC CÁC BẠN CÀI ĐẶT THÀNH CÔNG!

Xem thêm: SPSS 25 | MINITAB 18 | STATA 15 | EPIDATA 3.1 | EViews 8

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét