Header Ads

Những tính năng hữu ích của phần mềm Solid Edge ST10

Ngày nay, cánh cửa hội nhập quốc tế được mở rộng tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều "ông lớn" trong ngành công nghiệp Điện - Điện tử nhảy vào thị trường Việt Nam và đặt các nhà máy sản xuất ngay tại địa phương. Các công ty nước ngoài thường có xu hướng sử dụng các phần mềm kĩ thuật giống với các công ty mẹ ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Mỹ, Pháp,...

Một trong những phần mềm rất được ưa chuộng hiện nay chính là Siemens Solid Edge ST10. Hãy cùng chúng mình điểm qua những tính năng mà phần mềm tuyệt vời này mang lại nhé!

Tính năng của Solid Edge ST10 Full
Hình 1. Giao diện Siemens Solid Edge khá thân thiện với người dùng. 

Phần mềm Solid Edge là một công cụ thiết kế 3D tích hợp chuyên dùng cho các dự án chuyên nghiệp. Với công nghệ đồng bộ Synchronous Modeling, kỹ sư có thể rút ngắn thời gian thiết kế, giảm thời gian chỉnh sửa đi chỉ còn một nửa. Với những công cụ tuyệt vời được tích hợp sẵn trong phần mềm, Solid Edge cho phép tạo ra những thiết kế độc đáo và chuẩn mực.

Chức năng cơ bản của Solid Edge ST10

– Các công cụ mô hình hóa cho phép người dùng dễ dàng thêm các tính năng bổ sung nhằm quét mô hình 3D.
– Công nghệ thiết kế ngược (Reverse engineering) cho phép giảm thời gian thiết kế lại mô hình sau khi scan.
–  Khả năng tạo ra các công cụ thiết kế để kết nối và thiết kế ra mô hình phức tạp hay các sản phẩm hữu hình (Organic shapes).
– Công nghệ mô phỏng dòng chảy (Flow Simulation) cho phép nhúng CFD (embedded CFD) cho nhiều người dùng
– Tăng tốc quá trình nhân bản những thành phần (components) tương tự trên một bộ phận.
– Giao diện in 3D chuyên nghiệp cho phép xem trước bằng mô hình động, cùng với nhiều tùy chọn xuất ra nhiều định dạng file trung gian khác nhau.
– Tích hợp sẵn dịch vụ in 3D trực tuyến chuyên dụng.
– Tìm kiếm bản thiết kế nhanh hơn bao gồm cả bản vẽ 2D và các phiên bản chỉnh sửa gần nhất.
– Solid Edge Portal cùng với dữ liệu đám mây (Cloud-based) cho phép liên kết với dữ liệu CAD được thiết kế từ các phần mềm khác như Solidworks, Creo, NX, Catia,...

Solid Edge ST10 là phần mềm thiết kế mạnh mẽ
Hình 2. Solid Edge ST10 có nhiều tính năng ưu việt hơn so với các phiên bản trước.

 Những tính năng tạo sự khác biệt cho Solid Edge ST10


Công nghệ thiết kế ngược (Reverse engineering)

Đi liền với sự phát triển bùng nổ của máy quét 3D độ phân giải cao, các công cụ thiết kế ngược đang trở thành một trợ thủ đắc lực giúp các kỹ sư tái hiện lại lại mô hình 3D của sản phẩm và chỉnh sửa sản phẩm cho phù hợp với thiết kế hiện đại mà không cần mất công xây dựng lại từ đầu. 
- Tính năng Mesh cleanup giúp người dùng loại bỏ các lưới không mong muốn và chỉnh sửa lại các điểm khuyết thiếu như các lỗ hổng.
- Công cụ xác định khu vực phân tích các vùng lưới tam giác và phân loại chúng như các mặt phẳng, hình trụ, hình cầu và bề mặt B-splin
- Công cụ hỗ trợ chuyển đổi các vùng lưới đã xác định thành các mặt có thể điều khiển được thông qua các công cụ thiết kế bề mặt mạnh mẽ của phần mềm.

Công nghệ Convergent Modeling

Siemens Solid Edge ST10 nhiều sự thay đổi và nâng cao năng xuất thiết kế bằng cách liên kết các mô hình thiết kế truyền thống (B-REP) với các mô hình lưới tam giác mà không mất quá nhiều thời gian và dễ trục trặc. Bằng việc tích hợp Convergent Modeling trong Solid Edge ST10, những thao tác truyền thống có thể được thực hiện ngay trên dữ liệu và mô hình được thiết kế từ công nghệ Topology Optimization.

Generative Design

Solid Edge ST10 tích hợp công nghệ tối ưu hóa Topology trong bộ công cụ thiết kế 3D  cho phép các kỹ sư tạo ra các bộ phận nhẹ hơn và giảm lãng phí vật liệu trong sản xuất, đồng thời tạo ra các thiết kế có độ tùy chỉnh cao phù hợp cho việc đúc hoặc in 3D độ phân giải cao. Hơn thế, phần mềm còn cung cấp giải pháp tối ưu hình học nhằm giảm khối lượng sản phẩm và tối ưu hóa không gian thiết kế.

Công nghệ đồng bộ (Synchronous Modeling)

- Model scaling: Mô hình của bạn có thể được tăng hoạc giảm kích cỡ, đồng đều hoăc không đồng đều nhằm chuẩn bị cho thiết kế mẫu thử nghiệm và in 3D.

- Phác hoạ bằng tay (Draw command): Khả năng thiết kế di động đã được nâng tầm qua việc ứng dụng Microsoft Inking cho việc phác hoạ bằng tay với Draw command. Khi thiết kế các bề mặt (surface) thì bút vẽ sẽ chuyển các đường sketch thành các nét vẽ tự do.

Lắp ráp (Assembly)

- Lắp ráp và ràng buộc lắp ráp bằng biến số: Solid Edge ST10 cho phép lập trình gán các điều kiện bằng biến số đối với các tính năng lắp ráp và các điều kiện chuyên biệt giúp tăng tốc quá trình chỉnh sửa trong lắp ráp. Nhờ đó, bảng biến (Variable table) có thể được sử dụng để kết nối các điều kiện vào các hàm hợp lý.

- Nhân bản lắp ráp (Assembly clones): Năng suất của việc thiết kế mô hình được nâng cao bằng cách nhân bản thành phần lắp ráp, tự động nhận diện và sao chép các chi tiết giống nhau lên toàn bộ cụm lắp ráp, mỗi chi tiết có thể được định hướng nếu cần. Các mối liên kết đến chi tiết sẽ được nhân đôi khi có tham khảo hình học tương tự, hoặc có thể được chỉnh sửa nếu cần.

Các bạn có thể tham khảo bài viết Hướng dẫn download Solid Edge ST10 để cài đặt phần mềm nãy hoàn toàn miễn phí. Nếu có bất cứ câu hỏi hay góp ý nào, hãy để lại bình luận bên dưới, Admin của khosinhvien.net sẽ trả lời bạn sớm nhất có thể. 

Chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm: Tải Solid Edge 2019 Full Crack

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét