Header Ads

Top 10 ứng dụng học tập tốt nhất giúp sinh viên đạt điểm cao

Ngày nay, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã gần như thay đổi hoàn toàn bộ mặt của nền giáo dục & đào tạo. Laptop và smartphone trở thành vật không thể thiếu và đôi khi là không thể rời tay của đại bộ phận sinh viên. Không thể phủ nhận việc lạm dụng công nghệ đem lại những hệ quả không mong muốn, nhưng nếu biết sử dụng hợp lý, công nghệ có thể giúp sinh viên nâng cao hiệu quả học tập một cách đột phá.

Top 10 ứng dụng học tập tốt nhất giúp sinh viên nâng cao điểm số

Ứng dụng lưu trữ


1. Google Drive

Google Drive là một ứng dụng lưu trữ hiệu quả -Top 10 ứng dụng học tập tốt nhất cho sinh viên
Ảnh 1. Google Drive cực kì phổ biến trong giới văn phòng cũng như sinh viên đại học.

Sự phổ biến của Google Drive trong nhiều năm qua là điều chúng ta không cần phải nói tới nhiều. Google Drive được sử dụng gần như trong mọi lĩnh vực, công việc bởi Google cung cấp cho người dùng một kho lưu trữ đám mây khổng lồ lên đến 15GB hoàn toàn miễn phí. Mình nghĩ con số này đối với sinh viên Đại học là quá đủ để bạn lưu tài liệu của 4 năm học. Giao diện của Google Drive cũng rất thân thiện, dễ sử dụng, tài liệu của có thể được chia sẻ nhanh chóng chỉ bằng một vài cú click chuột.

2. Dropbox

Dropbox là ứng dụng lưu trữ mạnh mẽ
Ảnh 2. Dropbox cũng là lựa chọn phù hợp để lưu trữ tài liệu.

Khá giống với Google Drive, 
Dropbox cũng là nơi lưu trữ tư liệu hoản hào cho các bạn sinh viên. Giao diện rất thân thiện với người dùng và dung lượng lưu trữ miễn phí lớn là hai trong số những điểm nổi bật của ứng dụng này. Người dùng cũng có thể nhanh chóng tài thư mục lên đám mây và chia sẻ cho các thành viên khác trong nhóm. Chỉ có điều ở Việt Nam thì Google Drive vẫn được ưa chuộng hơn nên Dropbox hiện tại khó có thể trở thành lựa chọn số một.



Ứng dụng ghi chú


3. Evernote - Ứng dụng học tập hiệu quả

Evernote cho phép sinh viên ghi lại bài giảng
Ảnh 3. Evernote cho phép sinh viên ghi chép nhanh chóng bài giảng.

Khi mà sinh viên được cho phép sử dụng smartphone trong giảng đường, việc ghi chép đã thay đổi rất nhiều so với thập kỉ trước. Thay cho những cuốn sổ, cây bút, tờ giấy nhớ là chiếc smartphone hiện đại với ứng dụng ghi chú vô cùng tiện lợi. Một trong số đó có thể kể tới Evernote. ứng dụng chạy trên nền tảng iOS và Android, có khả năng giúp sinh viên tạo ra văn bản ghi chú, chụp ảnh, ghi âm hay thậm chí là đính kèm file.

4. Mindnode (iOS)

Mindnode giúp bạn hệ thống kiến thức dưới dạng sơ đồ tư duy.
Ảnh 4. Mindnode giúp bạn hệ thống kiến thức dưới dạng sơ đồ tư duy.

Khác với các ứng dụng ghi chú thuần túy khác, sự khác biệt của ứng dụng học tập Mindnode nằm ở khả năng tạo ra các ghi chú dưới dạng Mindmap - Sơ đồ tư duy, giúp não bộ dễ dàng hệ thống và ghi nhớ nội dung. Ứng dụng cũng hỗ trợ chia sẻ bản ghi cho người khác thông qua một đường link. Điểm trừ duy nhất là Mindnode chỉ xuất hiện trên App Store của HĐH iOS và MacOS, nhà phát hành cũng chưa có chút ý định gì về việc phát triển ứng dụng trên Android. Nếu bạn nào đang sở hữu một chiếc iPhone thì hãy nhanh tay tải Mindnode về để nâng cao hiệu quả học tập nhé!

Ứng dụng nâng cao hiệu suất


5. StayFocusd

Stayfocusd - Top 10 ứng dụng tốt nhất cho sinh viên
Ảnh 5. Tránh xa mọi website gây phiền nhiễu là cách tốt nhất để tập trung.

Đánh mất sự tập trung là nguyên nhân số một khiến cho kết quả học tập không như mong muốn. Và tác nhân chính gây ra sự mất tập trung đó ắt hẳn là 90% đến từ Internet. Thử tưởng tượng ba ngày nữa bạn sẽ phải nộp bài nghiên cứu của môn Marketing căn bản, và bây giờ bạn đang hừng hực quyết tâm hoàn thành nó trong...một buổi tối. Rồi sau đó, "Ting Ting!" - một người bạn nhắn tin khoe với bạn về một chiếc áo mới mua. "Thôi để lát nữa làm bài cũng được..." Thế là cả buổi tối hôm đó kết thúc mà bạn chẳng hoàn thành được gì cả. 
Đó là thực tế, và StayFocusd ra đời giúp bạn cho những trang web, những ứng dụng gây phiền hà vào một danh sách đen trong một khung giờ nhất định để chúng không còn gây ra sự sao nhãng nữa.


6. Trello


Top 10 ứng dụng học tập tốt nhất giúp sinh viên đạt điểm cao
Ảnh 6. Ứng dụng Trello phổ biến trong cả kinh doanh.

Một cái tên khá mới mẻ nhưng rất thú vị xuất hiện trên App Store và CH Play - Trello, ứng dụng miễn phí giúp nâng cao hiệu quả làm việc nhóm đang rất được các bạn sinh viên ưa chuộng để đối mặt với núi công việc tại trường Đại học. Với khả năng quản lý công việc theo dạng bảng và tạo môi trường giao tiếp giữa các thành viên trong một nhóm, đây không chỉ là lựa chọn của nhiều bạn sinh viên mà Trello cũng được không ít start-up trẻ khuyên dùng để tối ưu hóa hiệu suất làm việc.

Ứng dụng học ngoại ngữ


7. Duolingo - Ứng dụng học tập Tiếng Anh tốt nhất

Duolingo hỗ trợ học tiếng Anh hiệu quả
Ảnh 7. Học ngoại ngữ trên Duolingo thích hơn cả ở trung tâm ấy chứ.

Nhắc tới việc học ngoại ngữ mà không đặt Duolingo ở vị trí số một thì quả thực là một thiếu xót rất lớn. Hiện tại Duolingo hỗ trợ người học đến 6 ngôn ngữ khác nhau, đồng thời bạn có thể học ngôn ngữ này qua một ngôn ngữ bất kì khác (như học tiếng Pháp qua tiếng Nhật). Đây là điều rất tuyệt vời nếu bạn muốn cùng lúc nâng cao trình độ của cả hai ngoại ngữ. Với một giao diện vui nhộn, các bài giảng được truyền tải qua các trò chơi, việc học của bạn sẽ trở nên cực kì thoải mái, dễ dàng.

8. StudyBlue

StudyBlue - Học tiếng Anh dễ dàng hơn
Ảnh 8. Học từ mới bằng Flashcards cực kì hiệu quả với người mất gốc tiếng Anh.

Trong quá trình học tiếng Anh hay bất cứ một ngoại ngữ nào khác, việc học từ mới luôn là một thách thức không nhỏ đối với những người chưa tìm ra phương pháp học phù hợp với bản thân. Ứng dụng học tập StudyBlue đã ra đời với sứ mệnh giúp cho việc học tiếng Anh trở nên đơn giản hơn qua các thẻ từ mới. Các thẻ này có thể lưu trữ dưới dạng văn bản, hình ảnh và cả âm thanh. Đồng thời ứng dụng cũng giúp bạn nắm rõ được quá trình học của mình bằng cách lọc ra các từ bạn đã học thuộc. Hiện tại bạn có thể download ứng dụng ở trên App Store (iOS) và cả Google Play (Android).

Ứng dụng đổi định dạng tài liệu

9. Scanbot

Scan file PDF dễ dàng với Scanbot
Ảnh 9. Scanbot giúp sinh viên scan tài liệu PDF chất lượng cao.

Ứng dụng Scanbot ra đời với mục đích giúp người dùng nhanh chóng chuyển định dạng tài liệu từ dạng text sang các định dạng phổ biến khác như PDF, IMG... với chất lượng hầu như không đổi. Ngoài ra, ứng dụng cũng có khả năng tải tài liệu của bạn lên Cloud, tương tự như cách bạn lưu file trên Google Drive hay Dropbox vậy. Với một giao diện đẹp mắt và dễ sử dụng, mình tin rằng bạn sẽ thích ứng dụng này ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

Ứng dụng khác

10. Youtube

Youtube là kho video vô tận cho mọi lĩnh vực học tập
Ảnh 10. Youtube không chỉ là ứng dụng giải trí mà còn rất hữu ích cho học tập.

Lý do mà mình đề cập tới Youtube ở đây dù nó đã khá quen thuộc là bởi quả thực Youtube chính là ngôi trường đại học thứ 2 của mình. Vốn là một người khá là...lười đến lớp, nên mỗi dịp thi cử ở trường là mình lại phải mở Youtube ra xem các bài giảng ngắn gọn dễ hiểu được post công khai ở đây (và tất nhiên là miễn phí 100%). Kết quả là điểm thi của mình vẫn rất tốt và mình cũng học được rất nhiều thứ hay ho mà các thầy cô ở trường đại học không đề cập tới.

Lời kết

Nhìn chung, mỗi người sẽ có một phương pháp học riêng để tiếp thu kiến thức cũng như đạt được kết quả cao. Hy vọng sau khi đọc bài viết của mình về "Top 10 ứng dụng tốt nhất giúp sinh viên nâng cao hiệu quả học tập", các bạn sẽ sớm tìm ra được một phương pháp học tập hợp lý và các công cụ hỗ trợ đắc lực. Nếu các bạn biết thêm ứng dụng nào khác, đừng ngần ngại chia sẻ bên dưới phần comment nhé! Chúc tất cả các bạn một ngày tốt lành!

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét