Header Ads

Những quán ăn ngon gần đại học Bách Khoa - Kinh Tế - Xây Dựng

Chỉ cần tới "tam giác vàng" Bách Kinh Xây là người ta sẽ nghĩ ngay đến một thiên đường ăn uống dành cho sinh viên với đủ các món ngon với mức giá quả thực "hiếm có khó tìm" ở đất Hà Thành. Trong bài viết hôm nay, mình sẽ cùng các bạn điểm qua top 10 quán ăn ngon gần đại học Bách Khoa - Kinh Tế - Xây Dựng mà mình đã có dịp trải nghiệm trong năm 2019 vừa rồi.

Các quán ăn ngon khu vực Bách - Kinh - Xây


1. Bánh mỳ nướng muối ớt


bánh mỳ nướng muối ớt ĐH Bách Khoa
Ảnh 1. Bánh mỳ nướng muối ớt làm mưa làm gió tại KTX ĐH Bách Khoa Hà Nội.

Đã ít nhất một lần đặt chân tới khu vực Bách Kinh Xây thì bạn không thể nào bỏ qua được những món ăn vừa ngon vừa hợp túi tiền sinh viên ở đây, trong đó phải kể đến bánh mỳ nướng muối ớt tại KTX B13 Đại học Bách Khoa Hà Nội. Vốn dĩ là loại bánh phổ biến ở miền Nam, bánh mỳ nướng muối ớt hiện nay xuất hiện ở khá nhiều nơi trên toàn quốc. Nổi bật với màu đỏ đẹp mắt của nước sốt làm từ muối, đường, sa tế, ớt và vỏ bánh vàng giòn sau khi nướng, bánh mỳ có thể được thưởng thức cùng một số loại “topping” quen thuộc như xúc xích, bò khô, ruốc, hành phi, dưa chuột và cuối cùng là sốt mayonaise ở bên trên. Quả là vô cùng xứng đáng được xếp vị trí số 1 trong danh sách 10 quán ăn ngon gần đại học Bách Khoa phải không nào?

  • Địa điểm: KTX B13 Đại học Bách Khoa Hà Nội, Tạ Quang Bửu, Q. Hai Bà Trưng.
  • Giá: 15.000đ/chiếc

2. Sandwich gà nướng phô mai 


sandwich gà nướng phô mai NEU
Ảnh 2. Sandwich gà nướng phô mai ngon không thể cưỡng lại.

Nếu bạn là một fan của phô mai thì bạn sẽ khó lòng bỏ qua món ăn này tại Vườn ẩm thực NEU Mart thuộc Đại học Kinh tế Quốc dân. Từng một thời làm mưa làm gió khắp các trang mạng xã hội hồi cuối năm 2017, sức hút của sandwich gà nướng phô mai dường như chưa bao giờ thay đổi. Còn gì tuyệt vời hơn việc sau mỗi tiết học lại cùng lũ bạn chạy ra Khu KTX NEU và thưởng thức món ăn vặt ngon có một không hai này. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn thêm tokboki lắc phô mai hay khoai tây chiên để ăn kèm.

  • Địa điểm: Quầy 2, Vườn Ẩm Thực NEU Mart – Ngõ 213 Trần Đại Nghĩa, Q. Hai Bà Trưng.
  • Giá: 20.000đ/chiếc


3. Cháo sườn Tạ Quang Bửu - Quán ăn ngon gần đại học Bách Khoa

Quán cháo sườn số 17 đường Tạ Quang Bửu này đã gắn liền với thời thanh xuân của biết bao sinh viên Bách Kinh Xây. Cứ tầm chiều tối khoảng 5-6h đi qua đây là lại thấy tấp nập người tới mua. Có lẽ cũng không quá lời khi nói rằng đây là quán cháo đông khách nhất “tam giác vàng” Bách – Kinh – Xây.

Cháo sườn Bách Khoa
Ảnh 3. Quán cháo sườn - cháo trai huyền thoại trong lòng 500 anh em Bách Khoa - Xây Dựng.

Chỉ với 10.000đ bạn sẽ được thưởng thức một bát cháo đầy đặc sệt, sánh mịn, sườn ninh băm thơm phức ăn kèm với quẩy và ruốc rắc ở bên trên nhìn cực kỳ hấp dẫn. Ngồi viết review cho các bạn thôi mà bụng mình cứ cồn cào chỉ muốn chạy ngay ra làm một bát cho đã đời.

  • Địa điểm: Số 17 đường Tạ Quang Bửu, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Giá: 10.000đ/bát

4. Chè tự chọn Tạ Quang Bửu


Chè tự chọn vỉa hè 10k
Ảnh 4. Tối ngày dắt người yêu đi ăn chè tự chọn vỉa hè...

Quán chè này đã trở thành “huyền thoại” trong lòng không biết bao nhiêu thế hệ sinh viên Bách Khoa, Kinh Tế và Xây Dựng. Nếu có một lần dạo qua con phố Tạ Quang Bửu vào buổi tối, đừng quên dắt gấu (nếu có) vào dãy chè tự chọn mà sinh viên vẫn thường gọi là “buffet chè” với chỉ 10k/cốc. Sau bao năm quán chè này cũng đã update thêm được khá nhiều topping mới cho bạn tha hồ lựa chọn tùy theo sở thích. Chưa kể quán còn có hoa quả cắt thành miếng sẵn dành cho các bạn muốn đổi khẩu vị. Có điều topping của quán khá là ngọt nên bạn nào không thích thì có thể xin thêm chút đá bào cho dễ ăn nhé!

  • Địa chỉ: Vỉa hè Tạ Quang Bửu, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội (gần Sivi Mart Bách Khoa).
  • Giá: 10.000đ/cốc

5. Súp gà ngô Bách Khoa


quán ăn ngon gần đại học Bách Khoa - Kinh Tế - Xây Dựng
Ảnh 5. Súp gà ngô - Món ăn ngon bổ rẻ đúng nghĩa trong danh sách này.

Ngon - bổ - rẻ là ba từ chuẩn không cần chỉnh để nói về món ăn nổi bật được rất nhiều các bạn sinh viên yêu thích này. Với cái giá siêu rẻ chỉ 12.000đ/bát, bản thân mình cũng khá ngạc nhiên khi lần đầu thưởng thức món ăn này bởi súp không hề loãng như tưởng tượng ban đầu. Ngược lại, súp rất đặc và thơm với đầy đủ gà, trứng, nấm và ngô. Thử tưởng tượng mùa đông sắp đến mà được ngồi trong con hẻm nhỏ ăn bát súp gà nóng hôi hổi thì còn gì tuyệt vời hơn. Điểm trừ duy nhất của quán là nằm khá sâu trong ngõ nên hơi khó tìm. Nhưng không phải vì vậy mà vắng khách nhé, cứ tầm 5h – 6h mà ra là có khi hết súp luôn rồi ấy chứ. Nếu hết súp thì bạn cũng có thể thử bánh mỳ que của quán, rất gión và không bị ngấy mỡ như các nơi khác.

  • Địa điểm: Số 102 K6 Ngõ 48 Tạ Quang Bửu, Q. Hà Bà Trưng
  • Giá: 12.000đ/bát

6. Bánh bột lọc Hồng Mai


bánh bột lọc hồng mai
Ảnh 6. Bánh bột lọc hồng mai ngon nức tiêng một thời.

Tuy chỉ là một chiếc xe đẩy nhỏ gần khu vực ngõ 159 Hồng Mai nhưng địa chỉ này thu hút rất nhiều khách. Những chiếc bánh bột lọc trong veo, đầy đặn với nhân tôm thịt thơm phức nơi đây đã làm thổn thức biết bao tâm hồn ăn uống tại khu vực Bách Kinh Xây. Chỉ với 6k/bánh, ăn kèm với nước chấm tỏi ớt chua ngọt và rau thơm, mình tin là nhiều bạn sẽ không thể kìm lòng được mà rủ bạn bè quay lại đây sau lần thử đầu tiên.

  • Địa chỉ: Đầu ngõ 159 Hồng Mai, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giá: 6000đ/chiếc

7. Tào phớ Ngõ Tự Do



Tào phớ thập cẩm ngõ tự do
Ảnh 7. Mình là mình nghiện món này mất rùi 😂

Nếu như Bách Khoa nổi tiếng với chè tự chọn 10k thì các NEUer cũng có dịp tự hào với món tào phớ…5k huyền thoại với hương vị đi vào lòng người được bán trên các xe đẩy quanh khu vực Ngõ Tự Do và Kí túc xá ĐH Kinh tế Quốc dân. Nếu đã một lần thưởng thức thì làm sao có thể quên được cái vị ngọt ngọt man mát của tào phớ với đủ các loại topping cho bạn lựa chọn. Nếu bạn order tào phớ thập cẩm thì cô bán hàng sẽ cho hết các loại topping vào mà giá vẫn 5k nhé. Có một số xe bán với giá 10k/cốc nhưng mình thấy cũng không khác là bao nên khuyên anh chị em cứ xe nào đề biển “tào phớ 5k” thì chiến ngay nhé!

  • Địa điểm: Khu KTX NEU và Ngõ Tự Do, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giá: 5.000đ/cốc

8. Cháo lòng KTX Bách Khoa 


cháo lòng kí túc xá bách khoa
Ảnh 8. Team nghiện cháo lòng điểm danh!

Quán ăn khá nhỏ nằm ở trong khu Kí túc xá ĐH Bách Khoa nhưng lúc nào cũng có rất đông các bạn sinh viên tới ăn. Cháo rất nhuyễn, mịn, gia vị rất vừa ăn mà đặc biệt là nhiều lòng và gan lắm nhé. Mùa đông sắp về mà được làm bát cháo lòng nghi ngút khói ở đây thì bao phê. Ở quanh khu Bách Khoa cũng còn khá nhiều hàng cháo lỏng ngon nhưng theo cá nhân mình đây là địa điểm tốt nhất trong các quán ăn ngon gần đại học Bách Khoa, có điều ngồi ở đấy ăn vào giữa mùa hè thì hơi nóng đấy.

  • Địa điểm: Kí túc xá ĐH Bách Khoa, 23 Tạ Quang Bửu, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Giá: 20.000đ/bát

9. Trứng cút nướng bò khô - Quán ăn ngon gần đại học Bách Khoa

Trứng cút nướng bò khô
Ảnh 9. Mùa đông lạnh mà được ăn món này thì "Quá đã!"

Đây là một quán ăn vỉa hè nổi tiếng ở khu B10 KTX Đại học Bách Khoa. Trứng cút sẽ được đập vào từng ô trong chảo, thêm bò khô, xúc xích, hành và ít ngô để tạo nên một món ăn vừa bắt mắt lại vừa ngon miệng. Mùa đông về mà sinh viên Bách Kinh Xây nào không được thưởng thức tuyệt tác này thì quả là uổng phí.

  • Địa điểm: Khu B10 KTX Đại học Bách Khoa Hà Nội
  • Giá: 12.000đ/suất

10. Bánh kẹp dừa

Thú thật thì lúc đầu nhìn qua chiếc bánh này mình nghĩ ngay tới bánh waffle nhưng thực tế thì chiếc bánh này được làm từ nguyên liệu chính là sữa tươi, trứng và đường, đặc biệt là thêm trên có phủ một lớp dừa tươi nhìn rất bắt mắt. Khi ăn thì bạn có thể gập bánh lại làm đôi, nhưng vì bánh khá ngọt và lớn nên bạn nào cảm thấy nhanh ngán thì nên gọi thêm bạn bè đến "cưa đôi" nhé!

Bánh kẹp dừa mềm - quán ăn ngon gần đại học Bách Khoa - Kinh Tế - Xây Dựng
Ảnh 10. Bánh này được bán trên xe đẩy từ buổi trưa đến chiều tối nhé 500 anh em.

  • Địa chỉ: Đầu ngõ 40 Tạ Quang Bửu
  • Giá: 10.000đ/chiếc

Trên đây là danh sách 10 quán ăn ngon gần đại học Bách Khoa - Kinh Tế - Xây Dựng mà mình đã tự tổng hợp lại dựa trên kinh nghiệm ba năm đi khắp các ngóc ngách đường Trần Đại Nghĩa và Tạ Quang Bửu. Xem xong bài viết thì hẳn là bạn phải thốt lên sao ở đây có quá nhiều món ăn vừa ngon vừa rẻ phải không nào? Các bạn đừng quên like và share bài viết này lên mạng xã hội để ủng hộ Kho Sinh Viên ngày càng phát triển nhé!

>> Xem thêm: Món ăn ngon bổ rẻ cho sinh viên

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét